Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




'KHỦNG BỐ Ở LITTLE SAIGON" CỦA PROPUBLICA VÀ FRONTLINE ĐƯỢC ĐỀ CỬ CHO GIẢI THƯỞNG EMMY

12-8-2016


Hành trình đi tìm công lý cho những nhà báo Việt bị sát hại trên nước Mỹ vừa đạt được thêm một mốc điểm đáng kể: Phim tài liệu “Khủng bố ở Little Saigon” được vào vòng chung kết của Giải Emmy. Điều này đang tạo thêm sự chú ý nữa của giới truyền thông dòng chính Hoa Kỳ và tăng áp lực để chính phủ Liên Bang quan tâm mở lại cuộc điều tra.

Đây là phim tài liệu thứ 3 của Frontline và A.C. Thompson của ProPublica được đề cử cho giải thưởng Emmy. Giải Emmy là giải thưởng dành cho phim truyền hình, tương tự như Giải Peabody về thể loại giải trí, được xem là giải thưởng cao quý nhất của công nghiệp truyền hình và thường được ví von như giải Oscar của thể loại truyền hình.

Giải đã góp phần phát triển cho công nghiệp truyền hình lớn mạnh, kể cả các chương trình giải trí, tin tức, tài liệu, hay thể thao.

Giải thưởng gồm nhiều hạng mục khác nhau. Chẳng hạn như giải Primetime Emmy Award, tôn vinh các phim truyền hình Mỹ (kể cả thể thao), và Daytime Emmy Award, tôn vinh thể loại phim truyền hình nhiều tập hằng ngày.
(Theo https://vi.wikipedia.org/wiki/Gi%E1%BA%A3i_Emmy)

Phim tài liệu của Frontline, do A.C. Thompson thuộc ProPublica và nhà làm phim Richard Rowley biên soạn và trình bày, đã điều tra một nhóm sát thủ chính trị hoạt động ở Hoa Kỳ trong hơn một thập niên mà hoàn toàn không bị luật pháp trừng phạt.

Tổ chức này đã sát hại 5 nhà báo và khủng bố những người khác. Nó được điều hành bởi một số người mang danh nghĩa “kháng chiến” để lật đổ chính quyền Cộng sản ở Việt Nam nhưng lại dùng bạo lực đối với những ai mà họ cho là đối nghịch với họ.

Đây là một hồ sơ mà cho đến nay vẫn là một trong những trường hợp khủng bố quan trọng nhất trong nội địa Hoa Kỳ mà FBI chưa giải quyết.

Những người đoạt giải thưởng Emmy lần thứ 37 sẽ được loan báo vào ngày 21 tháng 9. Quý vị có thể xem toàn bộ danh sách đề cử tại đây:






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét