Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHÍNH QUYỀN "TRẤN LỘT" TIỀN CỨU TRỢ CỦA NẠN NHÂN VÙNG LŨ


25/10/2016

Ðoàn cứu trợ vừa rời khỏi thôn, lập tức lãnh đạo thôn đến từng hộ gia đình thu lại tiền mà đoàn từ thiện hỗ trợ, khiến người dân dân bất bình, tức giận.

Truyền thông Việt Nam loan dẫn tin, trưa 25 tháng 10, ông Phạm Quang Long, chủ tịch thị xã Ba Ðồn, cho biết, đã chỉ đạo chính quyền xã Quảng Trung buộc cán bộ thôn Trung Thôn của xã này phải trả lại toàn bộ số tiền cứu trợ đã cướp của người dân.

Trước đó, theo tố cáo của người dân thôn Trung Thôn, vào ngày 22 tháng 10, có một đoàn từ thiện từ Sài Gòn đã đến thăm và tặng 40 gia đình có hoàn cảnh nghèo khó nhất và bị ngập nặng trong đợt lũ vừa qua tại thôn này mỗi hộ 500 ngàn đồng.

Danh sách nhận cứu trợ được cán bộ thôn lập trên cơ sở đề nghị của đoàn từ thiện trước đó gồm các hộ nghèo, neo đơn và người khuyết tật. Tuy nhiên, khi đoàn cứu trợ vừa rời khỏi thôn thì cán bộ thôn đến từng nhà thu lại tiền mà người dân vừa nhận.

Bà Lê Thị Liệu (87 tuổi) bất bình nói: “Ðoàn từ thiện đó họ thấy cụ nghèo khổ, tài sản trôi hết nên họ hỗ trợ cho cụ cái phong bì 500 ngàn đồng. Cụ chưa kịp vui mừng thì ông bí thư chi bộ thôn đến thu lại 400 ngàn đồng.”

Cách nhà bà Liệu không xa là gia đình bà Lê Thị Nuôi (75 tuổi) bị tâm thần, câm điếc bẩm sinh từ nhỏ, khi nước lũ dâng lên nhà bà bị ngập tới nóc, mọi tài sản đều cuốn trôi theo dòng nước cũng bị cán bộ cướp tiền cứu trợ tương tự.

“Cán bộ thôn đến đòi lấy lại toàn bộ số tiền để chia đều nhưng tôi thấy việc cắt lại tiền là vô lý nên tôi nhất quyết không đưa nhưng ông phó thôn bảo nếu không nộp thì những đợt cứu trợ sau gia đình tôi sẽ không có phần nữa,” anh Anh Lê Vũ Thành, con trai bà Nuôi, nói.

Không chỉ 2 hộ dân trên mà tại thôn Trung Sơn phần lớn đều bị cướp tiền như vậy như hộ bà Nguyễn Thị Quyên (90 tuổi); bà Phạm Thị Duyền (86 tuổi)… bị thôn thu lại 400 ngàn.

Nói với phóng viên báo Người Lao Ðộng, ông Lê Văn Luận, phó thôn Trung Thôn xác nhận việc thu lại tiền của dân là có thật. Song ông này biện minh: “Việc chúng tôi thu lại 400 ngàn mỗi hộ là để lấy mặt bằng toàn bộ, sau đó cân bằng mặt hàng rồi lập danh sách chia đều cho dân chứ chúng tôi không bỏ túi riêng,” ông Luận nói.

Ông Luận cho biết thêm, tính đến ngày 24 tháng 10 đã có 16 đoàn từ thiện từ khắp nơi đến đây trao quà ủng hộ người dân trong thôn.

Ðể xoa dịu dư luận đang phẫn nộ, ông Long cho rằng, đây là việc làm hoàn toàn sai nên khi nghe thông tin chính quyền thị xã Ba Ðồn đã chỉ đạo trả lại tiền cho các hộ đã được cứu trợ ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét