Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SAU THẢM HỌA FORMOSA, NGƯỜI DÂN MIỀN TRUNG LẠI GÁNH CHỊU LŨ LỤT NẶNG NỀ

Nguyên Nguyễn
13/10/2016

Trong những ngày qua, mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn các tỉnh Miền Trung như: Hà Tĩnh, Quảng Bình gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong hai ngày mưa lớn, đã có hơn 2000 ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước, hơn 18 người chết, mất tích và bị thương.

Trong thư kêu cứu của Linh mục Lâm Văn Hân, chánh xứ Làng Truông ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết: “Lúc 7 giờ 10, sáng ngày 15/10/2016, khoảng 30% hộ dân thuộc xứ Làng Truông bị ngập lụt. Nhiều nhà dân đã bị nước dâng lên tới tận nóc nhà. Trong lúc đó, toàn bộ các hộ dân thuộc giáo xứ Thịnh Lạc bên cạnh bị lũ nhấn chìm trong nước. Nước đã dâng lên và nhấn chìm nhiều nhà dân và nước cũng đã tràn vào nhà xứ, Nhà Thờ.”


Trong lúc đó, tại tỉnh Quảng Bình, các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch đã bị chìm trong biển nước. Mưa nhiều ngày liên tiếp khiến mực nước sông dâng cao nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà, nhiều khu vực bị cô lập hoàn toàn.

Nước lũ đã gây ngập và chia cắt một đoạn tuyến dài hơn 3 km từ Km 909+100 – Km 912+500 đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, đoạn qua xã Thượng Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình. Hiện toàn bộ các phương tiện đều không thể lưu thông được.

Một giáo dân ở xứ Cồn Sẻ buồn bã chia sẻ: “Người dân chúng tôi vừa phải hứng chịu thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra. Nay chúng tôi lại phải hứng chịu thảm hoạ lũ lụt chưa từng có trong lịch sử như thế này thì những ngày tháng sau này làm sao mà sống được”.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, trong đêm nay, khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi; ngập lụt nghiêm trọng tiếp tục diễn ra ở các tỉnh, trọng tâm là các huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn, Quỳ Hợp, Đô Lương, Thanh Chương, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn ở Nghệ An.

Ở Hà Tĩnh là Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TP.Hà Tĩnh. Còn ở Quảng Bình là Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP. Đồng Hới.

Nhiều người dân cho biết, trận lũ lụt năm nay tương đương với trận lụt lịch sử năm 2010.

Vào đầu tháng 10/2010, mưa như trút, nước lũ lên “siêu tốc” chưa từng thấy trong 100 năm qua đã nhấn chìm huyện Hương Khê trong biển nước. Hàng ngàn hộ dân rơi vào cảnh “màn trời, chiếu đất” trước sự uy hiếp kinh hoàng của cơn đại hồng thuỷ khiến 30 người chết và hàng ngàn ngôi nhà bị lũ cuốn trôi.





Theo SBTN

Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét