Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SỨC MẠNH QUÂN ĐỘI, HAY SỨC MẠNH LÒNG DÂN

7-10-2016



Vừa qua ngày 02/10/2016 đã có cuộc biểu tình của người dân miền Trung, trong đoàn biểu tình phần đông là giáo dân. Họ đã kéo đến biểu tình trước đại bản doanh của Formosa Hà Tĩnh, cuộc biểu tình này chắc chắn sẽ được nhắc đến nhiều lần trong một tương lai tới.



Điều mà đáng chú ý là vừa qua chính quyền Việt Nam huy động thêm quân đội cùng với lực lượng công an nhằm đàn áp, trấn áp người dân.

Vẫn như nhiều lần biểu tình khác các lực lượng công an, lực lượng dân phòng, thì đợt này có thêm lực lượng bộ đội, lúc ban đầu chúng đã ra tay đàn áp đánh đập giáo dân bằng dùi cui rất dã man, nhưng số người biểu tình mỗi lúc một đông đã lên tới trên chục nghìn người, sức mạnh của đoàn biểu tình làm bọn chúng phải rời bỏ hàng ngũ, nhiều tên đã cởi bỏ sắc phục rồi tất cả đều bỏ chạy như một đám quân thất trận

Cuộc biểu tình lần này có thể nói rằng là một thành công lớn thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm đối với tất cả người dân ở các tỉnh miền Trung. Họ bao vây khu công nghiệp với yêu cầu Formosa phải đóng cửa. Người dân mang theo cờ Giáo Hội và nhiều khẩu hiệu mang nội dung bảo vệ môi trường, chống Formosa và phản đối những kẻ tiếp tay cho tội ác của tập đoàn đang gây ra thảm họa lớn về môi trường biển. Hãy trả lại biến sạch cho chúng tôi. Những loa phóng thanh tuyên truyền của lực lượng đàn áp cũng bị những người biểu tình gỡ xuống.





Người dân đã cùng nhau hô vang khẩu hiệu, tuần hành ôn hòa, hát thánh ca và những bài ca tranh đấu, cầu nguyện tập thể của những giáo dân trong cuộc biểu tình thể hiện với một tinh thần của người dân rất cao, họ đã đẩy lùi được lực lượng công quyền đang bao che và bảo vệ cho Formosa; đây là một minh chứng thực tế nhất cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam và tập đoàn Formosa thấy được không một quyền lực nào có thể ngăn cản được sức mạnh lòng dân.

Như chúng ta đã biết nhiều năm nay chính quyền Việt Nam đã sử dụng rất nhiều công an để đàn áp những người biểu tình hoặc những nhà bất đồng chính kiến. Nay họ điều động thêm quân đội để đàn áp đoàn biểu tình. Họ coi hai ngành công an và quân đội như là những thanh gươm và lá chắn để bảo vệ chế độ độc tài và tham nhũng.



Nhà nước Việt Nam hàng năm đã phải chi trả không biết bao nhiêu tiền để trả lương cho những tên công an và bộ đội bằng những đồng tiền thuế của nhân dân, ngành công an, quân đội được sử dụng trước hết vào việc bảo vệ quyền lực của đảng thay vì bảo vệ trật tự an ninh và quốc phòng. Nhiều năm nay chính quyền vẫn thường xuyên dùng họ để đàn áp những khát vọng tự do dân chủ hơn là để giải quyểt những tệ nạn xã hội, nếu chính quyền Việt Nam thực sự dân chủ sẽ không có nhu cầu đàn áp những người đối lấp và làm giảm được rất nhiều ngân sách an ninh, cũng đồng thời tăng cường trật tự xã hội.

Đất nước Việt nam hiện nay không biết có còn là của nhân dân Việt Nam nữa hay không. Hay đã trở thành vật sở hữu một đám độc tài còn người dân chỉ là những con người lam lũ vất vả ngày đêm làm việc để nuôi đám độc tài và tham nhũng .Chế độ này có bị sụp đổ hay không là do chính người dân chúng ta quyết định. Nếu 90 triệu dân VN thực sự thấu hiểu được bản chất của một chế độ độc tài và biết đoàn kết, liên kết các tổ chức, hội đoàn để cùng nhau tranh đấu như cuộc biểu tình ngày 02/10/2016, nhờ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế thì tôi tin chắc rằng chế độ này sẽ sụp đổ trong một ngày không xa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét