Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẦU LĨNH GIÁO DỤC PHÙNG XUÂN NHẠ PHÁT BIỂU VÔ GIÁO DỤC

21-11-2016

Nền Giáo Dục xứ thiên đường XHCNVN chưa lúc nào “rực rỡ” như lúc này đồng thời nó đã phơi bày một cách công khai trắng trợn ra hết những “điểm son” của tập đoàn chế độ csVN mà lĩnh vực văn hóa, giáo dục là gương mặt tiêu biểu toàn diện cho bản chất của chế độ đó. 

Trong chế độ cộng sản nhân phẩm người Giáo Viên nữ trong ngành giáo dục tại VN bị xâm phạm một cách trầm trọng. Ông Phùng Xuân Nhạ Bộ Trưởng Bộ GĐDT và quan Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GDĐT cần phải học bổ túc thêm về việc quản trị nhân viên, cách tôn trọng nhân phẩm người phụ nữ trong thời hội nhập CHXHCNVN vào cộng đồng văn minh và tiến bộ nhân loại.

Xem lại ông hay xem lại ai ..?
Sống kiếp trần gian hỡi các ngài
Trên đen dưới búa như thòng lọng
Nhà giáo cắn răng ráng chịu hoài...
Hỏi bởi vì sao nên nông nỗi
Cắn răng ráng chịu đã lâu rồi
Các cấp quan trên thi nhau "hiếp"
Chỉ có nhà giáo là khổ thôi...
Hỏi ông Bộ trưởng ai xem lại..?
Xem lại chính ông đi cho rồi...!

Giáo dục mà còn ép buộc giáo viên bán dâm, phản kháng vì bị gọi là vi phạm đều lệ ngành. Thì thử hỏi, thân thể giáo viên mà cấp trên còn không coi ra gì... thì thân thể của các em học sinh có đáng xu nào không?. Trước đây là "Tiên học lễ, hậu học văn" giờ chỉ là quá khứ rồi... Ngày nay dưới mái trường XHCNVN, học sinh được "Học tập theo tấm gương đạo đức hồ chí minh". Thế nên nền giáo dục VN ngày nay trong nước đã đi xuống một cách thãm hại đó là điều mà rất nhiều giáo viên và phụ huynh trong nước rất lưu tâm.

Nói về việc các nữ giáo viên bị UBND thị xã Hồng Lĩnh "ép" đi tiếp rượu :Quan đầu lĩnh của Bộ Giáo Dục Đào Tạo là Phùng Xuân Nhạ ngày 14.11.2016 vừa qua đã có những lời lẽ trịch thượng vô đạo đức khi phát biểu về việc các giáo viên bị trưởng phòng giáo dục điều đi tiếp khách trong một buổi tiệc: "Việc này hoàn toàn không phù hợp nhưng cũng chưa tới mức độ trầm trọng. Những cái không phù hợp với giáo viên đều không được chấp nhận. - Các thầy cô phải tự xem xét lại chính mình, khi thấy không đúng thì phải đề nghị, kiến nghị. Còn lãnh đạo địa phương cứ ép thì mình phải kiến nghị lên, chứ mình thực hiện là vi phạm. - Khi đã giữ nguyên tắc phẩm chất mà vẫn bị lôi kéo, ép buộc thì trước hết phải hỏi trách nhiệm của thầy cô đã, xong đó mới tính đến người ép buộc. Tôi đề nghị nghiêm túc từ trong ngành, từng thầy cô một phải nghiêm túc đã."

Người dân quan tâm đến việc các giáo viên bị cấp trên điều đi tiếp khách có một câu hỏi đặt ra với ông Bộ Trưởng Bô Vô Giáo Dục nước CHXHCNVN: Nếu cấp trên điều động vợ con ông Bộ trưởng bộ giáo dục Phùng Xuân Nhạ và vợ con ông Trưởng phòng GDĐT Lê Bá Thiềm đi tiếp khách, hầu rượu, hầu hát karaoke cho các quan chức thì các ông nghĩ gì ? Lúc đó phản ứng của các ông ra sao, xin cho biết?

Được biết tân Bộ Trưởng Bộ Vô Giáo Dục của nước CHXHCNVN là một người có rất nhiều bằng cấp (!?). Nơi ông tân Bộ Trưởng này người dân tìm thấy một nghi Án Khai Man Học Vấn (xin xem 

Tiểu sử tóm tắt tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ:

Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ sinh ngày 03/6/1963 tại Phù Cừ, Hưng Yên. Vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1997. Tiến sĩ Kinh tế, thành thạo tiếng Anh.

Việc điều động các giáo viên nữ đi tiếp khách, trước đó ông Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GDĐT thị xã Hồng Lĩnh xác nhận: Có sự điều động này, có việc giáo viên nữ tham gia phục vụ tại các buổi lễ. "Chuyện đi tiếp khách là hoàn toàn trong sáng. Tuy nhiên, trong các bữa tiệc, rượu vô thì lời ra; ai đó có một hành động không đẹp thì cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống" Nguồn:https://vi.wikipedia.org/w…/Ph%C3%B9ng_Xu%C3%A2n_Nh%E1%BA%A1

Thật đúng là chuyện không thể tưởng tượng nổi trong môi trường giáo dục xã nghĩa VN. Một câu chuyện đi ngược lại phong thái của môi trường đạo đức với những lời lẽ vô văn hóa và không thể chấp nhận từ người trưởng phòng đến Bộ Trưởng Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục. Tại sao họ lại có thể bênh vực nhau trong việc ép các nữ giáo viên trở thành những nhân viên đi tiếp khách, đi ăn, đi hát và khiến họ phải chịu đựng những hành động ôm vai bá cổ của khách?

Giải thích điều này, quan Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GDĐT thị xã Hồng Lĩnh xác nhận: Có sự điều động này, có việc giáo viên nữ tham gia phục vụ tại các buổi lễ. "Chuyện đi tiếp khách là hoàn toàn trong sáng. Tuy nhiên, trong các bữa tiệc, rượu vô thì lời ra; ai đó có một hành động không đẹp thì cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống".

Nực cười, hóa ra chuyện biến các nữ giáo viên thành nhân viên lễ tân để họ phải chịu đựng những “hành động không đẹp” của quan khách lúc say rượu bia với ông Trưởng phòng GDĐT là “chuyện bình thường trong cuộc sống”.http://baodatviet.vn/…/dieu-dong-giao-vien-nu-di-tiep-khac…/.

Cuộc sống bình thường trong của các cán bộ đảng viên đảng csVN là tha hồ bắt chước tấm gương vô đạo đức của "hồ tặc, chúa đảng csVN" trong mối quan hệ với hàng ngày với người phụ nữ. https://vietbao.com/a2472…/su-nghiep-tinh-ai-cua-ho-chi-minh. Qua lời lời phát biểu của quan trưởng phòng GĐDT Lê Bá Thiềm cho thấy được một hình ảnh tha hoá vui chơi trụy lạc của đám đầu lĩnh csVN ngày nay, sự trụy lạc này lại nhận được sự hổ trợ từ ngành Giáo Dục.

Nhiều năm qua trong môi trường giáo dục, có những người đã từng trải qua những cách đối xử, đối đãi coi thường nhân phẩm, bị điều động vào những chuyện ngoài chuyên môn. Một số ít người đã lựa chọn quyết định ra đi, từ bỏ nghề giáo. Phải chăng những người ở lại không còn cách nào khác ngoài việc đành chấp nhận sự điều động như thế ? Có cách nào khác trong tình huống giáo viên tiếp khách ngoài ý muốn? 

Người dân và phụ huynh học sinh mong các quan trong ngành Giáo dục đào tạo hãy ngưng ngay những suy nghĩ và hành động coi phụ nữ là công dân hạng hai, chỉ đáng để các ông sử dụng vào những công việc không phù hợp với bản năng của nhà giáo. Không phụ nữ nào đáng bị ép tiếp khách say rượu, bị ép phải vui vẻ vinh dự với việc bị sàm sỡ. Hành động và lời lẽ vô đạo đức, thiếu văn hoá của các nhân vật trách nhiệm như ông Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GDĐT thị xã Hồng Lĩnh và Bộ Trưởng Bô Văn Hoá Giáo Dục Phùng Xuân Nhạ cần phải xin lổi các giáo viên đang bị tổn thương tinh thần vì những lời nói không đúng tầm bản chất một thượng cấp.

Những điều đáng nói là những giáo viên trong cuộc, rồi đây họ sẽ phải đối mặt với sự bẽ bàng của sếp mình như thế nào? Bởi những người đó vẫn có quyền lực trong việc quyết định các vị trí tồn tại, đồng lương của các cô giáo.

Những người đàn ông quen với việc làm sếp có thể điều động phụ nữ phục vụ nhu cầu mang tính giải trí cần phải xem xét lại bản thân mình (vâng, dĩ nhiên người ta không dễ xem lại bản thân mình). Nhưng vấn đề cần nói là ở chỗ, nếu muốn được coi là người văn minh có học thức, biết tôn trọng nhân phảm của người phụ nữ, thì cũng phải học thêm nhiều hơn nửa , học ở đây là học tôn trọng phụ nữ đúng cách, đúng với vị trí của một đỉnh cao hiểu biết về việc đối xử tử tế với các nhân viên thuộc cấp của mình.

Làn sóng phẫn nộ trong ngành Giáo dục lên rất cao và có nhiều lời phản đối việc cưỡng ép, xúc phạm các giáo viên trẻ của UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Nhân dân hy vọng ông Bộ trưởng BGDĐT biết đau, biết nhìn nhận tính chất nghiêm trọng của sự việc này, có lời xin lỗi về trách nhiệm, về những phát ngôn thiếu kích thước của mình trước công luận. Đồng thời đề nghị ông cách chức ngay trưởng phòng giáo dục thị xã Hồng Lĩnh (Lê Bá Thiềm), yêu cầu chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cách chức ngay kẻ nào ở UBND thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định cưỡng ép 21 giáo viên trẻ đi làm tiếp viên để thỏa mãn nhu cầu tiếp khách của bọn quan lại này, đồng thời ông hãy từ chức vì những lời lẽ thiếu tầm giáo dục và xúc phạm đến nhân phẩm của người phụ nữ .

Hãy xem phản ứng của một vài giáo viên: ngay sau khi Phùng Xuân Nhạ phát biểu, một vài giáo viên đã đốt bằng và nghỉ dạy để phản đối việc làm kém văn hoá của các quan trong ngành Giáo Dục và Đào Tạo, ông giáo viên này còn lên tiếng kêu gọi ông Phùng Xuân Nhạ hãy từ chức để cho người có khả năng làm tốt lại ngành Giáo Dục VN.

Khi thằng ngu trị nước
Một dân tộc Lạc Hồng
Kiêu hãnh dưới trời đông
Sống trong niềm tủi nhục.
(Trích thơ "Khi thằng ngu trị nước" của Phan Huy)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét