Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BẠO LỰC CÁCH MẠNG

FB Phương Nguyễn
8-11-2016

“Em là búp măng non, em lớn lên trong mùa cách mạng”Tui là người miền Nam, kể từ tháng tư năm 75 mới biết “cách mạng” là gì, và mới thấu hiểu việc “lớn lên trong mùa cách mạng” là như thế nào.

Hiện nay ngày ngày giở báo ra đọc không ngày nào là không có chuyện bạo lực xảy ra trong xã hội, từ gạt tay trúng má lỗ mũi ăn trầu cho đến xử bằng hàng nóng hàng lạnh “cắt” luôn cái “mạng”.

TRƯỚC MÙA CÁCH MẠNG:

Chuyện đánh nhau xử nhau bằng bạo lực chỉ xảy ra ở giới giang hồ, xã hội đen, lưu manh, du côn, du đãng. Người lương thiện, con nhà lành không chửi tục, đánh lộn, chém lộn. Trong trường tuyệt đối không có cảnh thầy trò đánh nhau, phụ huynh đánh nhau với thầy cô. Ở bệnh viện không có cảnh bệnh nhân chửi mắng bác sĩ, đánh bác sĩ lại càng không có!

SAU MÙA CÁCH MẠNG

Giờ bạn muốn yên ổn trong xã hội bạo lực này thật quá khó. Bạn có con đi học sẽ nơm nớp không biết ngày nào tháng nào nó sẽ bị bạn nó đánh, lột áo lột quần. Không biết ngày nào tháng nào cô hay thầy bị mất điện thoại hay mất đồ gì đó nghi cho con bạn thì con bạn sẽ bị giải lên công an, sống chết hay tâm thần tuỳ số mệnh. Bạn là thầy giáo cô giáo sẽ nơm nớp không biết ngày nào tháng nào có một phụ huynh nhào vào trường mắng chửi và hành hung bạn vì bạn “có lỗi” với con họ. BẠn là bác sĩ sẽ không biết ngày nào tháng nào bị đánh thậm chí bị giết vì không cứu chữa cho bệnh nhân đúng ý người nhà họ.

Đi ngoài đường thì dừng đèn đỏ cũng có thể bị chửi sao không vượt. Va quẹt nhau mà mở miệng phân bua có thể bị ăn dao. Nếu bạn có va quẹt với công an thì sẽ bị gạt tay trúng má rớt vài cái răng cũng không chừng. Nếu lỡ xui phải vào đồn thì phần nhiều bạn sẽ tắc tử trong ấy vì treo cổ bằng dây điện thoại.

NGUYÊN NHÂN BẠO LỰC

Đất đai xứ sở vẫn thế, con người vẫn thế, có khác chăng là sau mùa cách mạng thì miền nam được bổ sung thêm nhiều con người mới XHCN và trong 41 năm sau mùa cách mạng thì con người mới XHCN vẫn tiếp tục được sản xuất đều đều trên cả nước. Tóm lại là do nền giáo dục XHCN, không còn cách giải thích nào khác hơn.

Các búp măng non sinh ra và lớn lên trong mùa cách mạng nay đã có người lên chức ông bà rồi chứ không chỉ là cha mẹ. Họ được cách mạng giáo dục dưới mái trường XHCN, được học tập và làm theo tấm gương gì đó… thì cái bạo lực của họ và của con cái họ phải đổ cho ai gây ra đây?

Nhà trường đổ cho phụ huynh, phụ huynh đổ cho nhà trường, bác sĩ đổ cho bệnh nhân bệnh nhân đổ cho bệnh viện, cho bác sĩ…. đổ qua đổ lại tranh cãi không dứt. Nhưng cái gốc thì thầy cô hay phụ huynh, bệnh nhân hay bác sĩ, công an hay nghi phạm… cũng đều là những búp măng non lớn lên trong mùa cách mạng.

Vậy nên nói mùa cách mạng đã tạo nên tình trạng bạo lực tràn lan xã hội như hiện nay là không sai chút nào. Ai có cách lý giải khác hơn không nhỉ?

Và những búp măng non lớn lên trong mùa cách mạng chắc không lạ với cụm từ “bạo lực cách mạng”. Hồi còn dưới mái trường XHCN học về bạo lực cách mạng sao mà khó hiểu khó nhớ. Giờ lấy ra áp vô thực tế thấy ồ! “trong ta bừng nắng hạ”, BẠO LỰC CÁCH MẠNG là đây chớ đâu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét