Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NƯỚC MẮT NGƯỜI VIỄN XỨ NHÌN VỀ THỰC TRẠNG VN HÔM NAY

21-3-2017

Hôm qua có dịp ghé qua Bridge of Remembrance ( cây cầu tưởng nhớ ) các chiến sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh, trong đó cuộc chiến tranh Việt Nam. 

Quân lực hoàng gia New Zealand đã có 55 chiến sĩ hy sinh, 212 chiến sĩ khác bị thương trên chiến trường Việt Nam từ 1949-1975. Ngắm nhìn chiếc cầu tâm hồn tôi thật xúc động và cũng không kém phần xót xa cùng một nỗi buồn man mác. 

Xúc động bởi vì lý tưởng bảo vệ tự do họ đã rời đất nước New Zealand thanh bình, giã từ mái nhà thân yêu, giã từ gia đình, người thân để đến một vùng đất xa lạ mang tên Việt Nam, không cùng màu da, không cùng ngôn ngữ. Nỗi buồn và xót xa là cuộc chiến Việt Nam đã không được quyết định ở chiến trường mà là được quyết định ở chính trường Washington. Họ đã chiến đấu, chấp nhận hy sinh cả sự sống cũng không được quyền chiến thắng.

Và tôi hôm nay đứng nơi này, cám ơn các chiến sĩ New Zealand đã nằm xuống, đã chiến đấu cùng chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà trong cuộc chiến chống lại cộng sản Và cuộc chiến này vẫn còn đang tiếp diễn trên quê hương Việt Nam.

Cho đến hôm nay người dân Việt Nam phải chịu quá nhiều đau thương dưới chế độ cộng sản. Sau 42 năm không còn chiến tranh kể từ năm 1975 không có nghĩa là đất nước Việt Nam yên bình. Tội ác của cộng sản Việt Nam ngày càng chồng chất. Biên giới mất dần, biển đảo mất, tài nguyên cạn kiệt, biển chết, nhiều cái chết oan khiêng của ngư dân giữa biển trời quê hương, kinh tế kiệt quệ, môi trường ô nhiễm nặng và bệnh ung thư mỗi ngày gia tăng, dân oan mất đất, sinh viên ra trường thất nghiệp đầy đường, trẻ em vùng cao đói ăn thiếu mặc thất học đu dây qua sông, bao lớp trẻ bỏ nước ra đi làm cu li xứ người, con người suy đồi văn hoá, đạo đức xuống cấp. Vậy mà khi người yêu nước nói lên tiếng nói chính trực thì bị trù dập, bắt bớ, bỏ tù và thậm chí thủ tiêu. Dân xuống đường biểu tình thì bị đánh, bị bắt ...... Một xã hội đảo lộn về giá trị và khủng hoảng niềm tin.

Các bạn trẻ Việt Nam! 
Đứng dưới chiếc cầu tưởng nhớ các chiến sĩ New Zealand tôi đã khóc cho quê hương Việt Nam, tôi khóc cho dân tộc tôi đã chịu quá nhiều đau thương. Các bạn trẻ Việt Nam! Tất cả chúng ta là nạn nhân của chế độ cộng sản hãy vì quyền sống của chính mình, vì tương lai của thế hệ con cháu chúng ta và vì sự tồn vong của dân tộc hãy biết đứng lên tự giải thoát cho chính mình ra khỏi tâm thức nô lệ, phá vỡ xiềng xích gông cùm ngục tù tâm thần của cộng sản. 

Khi các bạn thoát ra những điều này thì lịch sử Việt Nam là một phần đời của các bạn!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét