Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÁI CHẾT NGƯỜI CỦA CHÚNG TA : NHỮNG CAM KẾT VỚI TRUNG CỘNG VỀ BIỂN ĐÔNG

FB Nhân Tuấn Trương 
6-24-2017

Cái chết người của chúng ta hôm nay là lãnh đạo hai đảng, hai chính phủ VN-TQ đã có những cam kết với nhau về Biển Đông. 

Thứ nhứt là cam kết "tuân thủ nhận thức chung". 
Thứ hai là thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết những vấn đề trên biển.

Từ năm 2008 Nguyễn Tấn Dũng đã có cam kết "tuân thủ nhận thức chung" với TQ. Cái sai của ông này là không nói rõ về giới hạn thời gian. Sai lầm này khiến cho VN hôm nay phải có nghĩa vụ thi hành những cam kết mà chính phủ VNDCCH đã cam kết trước kia với TQ.

Ngoài ra ông Dũng còn có những cam kết về "khai thác chung" ở Biển Đông.

Sai lầm của ông Nguyễn Phú Trọng. Ông này khẳng định tất cả những hứa hẹn của các lãnh đạo đảng, chính phủ... tiền nhiệm đồng thời ký kết cái gọi là "Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết những vấn đề trên biển".

Ông tướng Phạm Trường Long vừa rồi sang VN là nhắc lãnh đạo VN tuân thủ những cam kết này.

"Tứ trụ" VN làm sao có thể "tuân thủ" ?

Vì tuân thủ là phải giao các đảo TS (mà VN hiện đang giữ) cho TQ. Vì đây là cam kết của ông Hồ, ông Đồng...

Vì tuân thủ là phải hợp tác với TQ để khai thác các mỏ dầu khí (ở thềm lục địa VN).

Trong khi HS thì xem như "chuyện đã rồi".

Mà nếu không tuân thủ, chắc chắn TQ sẽ dùng vũ lực để "lấy lại" những vùng lãnh thổ, hay vùng biển, mà VN đã hứa hẹn trao cho họ.

Thái độ nghe nguẩy của ông Phạm Trường Long, cũng như ảnh hưởng của ông này trong quân đội (và uy tín của ông này đối với Tập Cận Bình), ta không thể loại trừ giải pháp sử dụng quân sự của TQ để giải quyết Biển Đông. Viện này sẽ cần thiết cho uy tín của Tập Cận Bình, trước ngày Đại Hội đảng TQ (điều này tôi đã viết cảnh báo từ nhiều tháng trước, trên BBC).

Rõ ràng đảng CSVN đã xem đất nước, biển đảo, chủ quyền lãnh thổ... là của họ. Vì vậy họ muốn hứa cho ai thì cho.

Để thoát khỏi mê trận, đảng CSVN phải trả lại quyền lực cho nhân dân. Một nền cộng hòa mới phải sớm được xây dựng, một chế độ dân chủ tự do phải sớm được thành hình.


Mọi quyết định của đảng CSVN, có thiệt hại cho đất nước và nhân dân VN, vì không thể hiện ý chí của nhân dân VN, đều không giá trị.

--------------------------------

FB Hưng Phạm Ngọc
21-6-2017


New York Times đã nhanh nhạy nắm tin tướng Phạm Trường Long bỏ về, và cho biết lý do là "nổi giận khi tranh luận về lãnh thổ trong phòng kín".

Mặc dù bài viết cũng nhắc đến dự án Cá Voi Xanh như là một giả thiết về lãnh thổ được tranh cãi, nhưng có vẻ nghiêng về phán đoán xa hơn về phía Nam, tức lô 136 hay lân cận.

Bài viết tường thuật rằng ngay trong đêm tướng Long rời Hà Nội, 40 tàu Trung Quốc được lệnh hướng về phía Nam, nơi một công ty Tây Ban Nha vừa tái khởi động khoan thăm dò. Sáng hôm sau, giàn khoan HD981 cũng di chuyển về hướng đó, và tại thời điểm bài viết lên sóng, đã đi được 70 hải lý.

Xâu chuỗi các sự kiện, có khả năng cao là TQ muốn dùng HD981 xâm phạm EEZ của Việt Nam, vừa khẳng định yêu sách lãnh thổ, vừa nắn gân ý chí dàn lãnh đạo mới.

Cho đến hôm nay, chính quyền đã bịt kín mọi thông tin liên quan. Có thể họ muốn giữ đường lui để khỏi mất mặt, nhưng nếu họ thực sự làm vậy, thì đấy chính là bán nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét