Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHẢN BÁC BÀI VIẾT " NÓI TIẾNG CÔNG BẰNG CHO NGUYỄN TẤN DŨNG - PHẦN 1"

BP461
25-3-2018
TNM: Xin bấm vào link để đọc bài viết "Nói tiếng công bằng cho Nguyễn Tấn Dũng (Phần 1) của tác giả Nguyễn Ngọc Trác đăng trên Dân Làm Báo. Bài này có rất nhiều lời phản bác. TNM xin được đăng tải lời phản bác của BP461 để chia xẻ đến bạn đọc . Ảnh: Dân Làm Báo

"Nói tiếng công bằng cho Nguyễn Tấn Dũng (Phần 1)" - Không biết tác giả nói giỡn hay nói chơi vậy? Nhưng nói giỡn chơi kiểu này thì có vẻ tàn nhẫn nếu không muốn kết luận là quá bất nhân và bất công.

Tựa đề của bài viết cho người đọc tin tưởng rằng tác giả muốn trình bày với mọi người rằng bao nhiêu cáo buộc của họ đối với cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng (NTD) là có phần quá đáng, bất công đối với ông và tác giả muốn thuyết phục mọi người qua trình bày của tác giả rằng chúng ta nên nói tiếng công bằng cho cá nhân ông NTD, phải không tác giả?

Nếu vậy thì trước tiên tôi xin phép được điểm lại những luận điểm được tác giả bài viết nêu ra để thuyết phục mọi người hãy "Nói tiếng công bằng cho Nguyễn Tấn Dũng":

1. Thăm Nhật và thăm Tàu: Chuyện NTD vừa nhậm chức Thủ tướng và quốc gia ông viếng thăm đầu tiên chính thức là Nhật Bản thì chứng minh được gì đây? Không lẽ tác giả muốn chúng tôi hiểu ngầm rằng đó, đó thủ tưởng NTD có tư tưởng cấp tiến và dân chủ, chắc thủ tướng muốn thăm Nhật Bản để học hỏi cách xây dựng đất nước dân chủ tự do rất phú cường như Nhật Bản? Vậy tác giả có bằng chứng thuyết phục cho điều này không? Ngay cả khi có thì sao 10 năm quyền lực, sao không thấy xã hội VN có bước tiến nào về dân chủ, tự do vậy ..?

2. Hậu duệ: Trích: "Con cái NTD tỏ ra thành đạt nhất trên chính trường và thương trường". Nêu ra điều này, không hiểu tác giả có muốn đi đến kết luận như câu phát biểu nổi tiếng của Phó Bí Thư Thành Ủy TP HCM Nguyễn thị Quyết Tâm: "Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc"? Nếu không phải vậy thì tác giả muốn chứng minh cái gì khi đưa ra chi tiết này? Chuyện con cái NTD thành đạt trên chính trường và thương trường thì có ăn nhậu gì đến "đức độ" của NTD để mọi người phải nói tiếng công bằng với NTD? Mà có thật sự là con cái NTD thành công trên chính trường và thương trình là nhờ tài năng của họ, hay là nhờ vào quyền lực của NTD?

3. Tuyên bố "để đời": “Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”. Nếu chỉ dựa vào tuyên bố này để khẳng định ông NTD chống tàu. Từ đó nếu ông NTD còn quyền lực thì sẽ không có thảm trạng Tàu "quậy từa lưa" trên mọi lãnh vực xãy ra ghê gớm như hiện nay. Và như vậy thì VN sẽ không đứng trước hiểm họa mất nước và dân tộc bị đồng hóa quá rõ như hiện nay. Lập luận này chắc không vậy? Ví dụ là ẩn ý mà tác giả muốn mọi người hiểu là đúng thì với nhóm lợi ích và thảm họa tham nhủng của NTD gây ra cho đất nước VN thì đất nước cũng cạn kiệt tài nguyên, môi sinh bị tàn hại khộng cách cứu vản thì dù NTD không bán nước thì cũng là tội đồ dân tộc vì tội nhũng lạm làm cạn kiệt tài nguyên đất nước và bần cùng hóa người dân.

4. Nhân Quyền: Tình trạng nhân quyền tồi tệ hồi thời NTD có quyền lưc trong tay là ngoài ý muốn của NTD. Chứng minh của tác giả là ví dụ việc NTD muốn lo chức vụ cho con mình còn không được, tức là có thế lực khác lớn hơn NTD ngăn chặn việc này (và việc cải tổ nhân quyền mà thâm tâm NTD muốn lắm, nhưng vì NTD ở trong guống máy CS nên không thể cưỡng lại được - HIC). Xin lỗi tác giả, chứng minh này của tác giả đưa ra cũng trật lất và không thuyết phục chút nào.

5. Vụ giàn khoan HD-981 & FORMOSA: Qua phần trình bày ở mục này, hẳn tác giả muốn mọi người thấy tính "nhân đạo" của chính quyền NTD, so với chính quyền Nguyễn Phú Trọng, đối với những người biểu tình, có chính kiến khác với chính kiến của nhà nước - tức là họ không bị trả thù đánh đập hay bị những bản án quá sức tưởng tượng như hiện nay. Nhưng nói như vậy thì cũng đâu bào chửa được tội hại nước hại dân và nhóm lợi ích mà NTD cầm đầu, đã làm tan nát bao nhiêu gia đình và đẩy đòi sống họ xuống hành chó ngựa, xuống tận cùng của địa ngục. Vậy thì chưa xử tử NTD là may, chứ làm gì phải nói tiếng công bằng cho NTD đây.

6. Về kinh tế và tham nhũng: Trích:
"Nếu thành công WTO không được công nhận cho riêng ông Dũng thì việc đổ trút mọi trách nhiệm trên mọi lãnh vực cho cá nhân Nguyễn Tấn Dũng là hoàn toàn không công bằng. 
Nắm kinh tế là nắm tất cả. Đó cũng là yếu tố mà phe cánh ông Trọng thấy rõ và chính nó là "tiền đề" để buộc phải dựng lại Ban kinh tế trung ương và Ban Nội chính trung ương, vốn dĩ đã bị loại bỏ, vì chỉ phù hợp với nền kinh tế phi thị trường. Trước thời Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng, bối cảnh Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn hội nhập quốc tế, nên làm gì thì làm, các Thủ tướng cũng không chịu nhiều ràng buộc bởi các điều luật quốc tế. Thời ông Dũng buộc phải tuân theo. Đó là lý do, không thể cứ "mỗi chút mỗi thông qua" BCT. Đó không đúng theo thông lệ quốc tế. Cũng vì lẽ đó, ông Dũng mang tiếng "tự tung tự tác", "muốn làm gì là làm" v.v... và là "đầu dây mối nhợ" cho tham nhũng lộng hành (!)"

Đọc đoạn văn trên thấy tội nghiệp ông NTD quá. Trăm sự đổ đầu vịt, làm thủ tướng được cái gì không biết mà sao chuyện gì cũng lôi đầu mình ra chửi vậy. NTD tự tung tự tác vì không thể chuyện gì cũng phải trình hỏi và tìm sự thông qua của BCT. Nhưng BCT mới là quyền lực tối thượng mà thủ tướng làm gì cũng phải tuân thủ theo. Nếu không thì sẽ bị "bầm dập" liền. Vậy mà 10 năm "tự tung tự tác" của NTD không làm ông bị bầm dập thì điều này có nghĩa là ông làm theo ý của BCT. Mà ý của BCT Cộng Sản thì đi ngược, "phản động" lại ý dân nên NTD cũng kể như là "phản động" đối với nhân dân VN. Còn nếu NTD có quyền hành thực sự để "tự tung tự tác" thì việc NTD làm trong 10 năm thủ tướng vẫn biến ông là tội đồ của dân tộc. Cả 2 trường hợp, luận tội NTD sao gọi là không công bằng với NTD vậy, thưa tác giả?

7. Danh dự: Ở phần "Danh dự" này thì tác giả muốn bao chữa gì cho NTD đây - hiểu lầm của mọi người với NTD trong vụ của Cù Huy Hà Vũ kiện đích danh NTD về khai thác bauxite, vì đây không phải là chủ trương riêng của NTD mà NTD chỉ là cái hình nộm làm theo chủ trương của Đảng và nhà nước CSVN mà thôi? Nói nghe tội nghiệp NTD quá! Chỉ làm hình nộm 10 năm mà NTD đã gom góp cho gia đình giòng tộc mình một gia tài bao nhiêu tỉ Mỹ kim, của chìm của nổi ăn bao nhiêu đời không hết. Chứ nếu NTD không phải là hình nộm thì không chừng NTD gom hết tài sản của cải VN đặt dưới chân mình rồi. Hay tác giả đưa chuyện NTD yêu cẩu Hà Nội cấp đất cho viện toán học cao cấp tại VN mà GS Ngô Bảo Châu làm viện trưởng, để chứng minh rằng NTD biết trọng người tài? v.v.
Trích: "Mới đây, vụ xây nghĩa trang 1.400 tỉ đồng, được biết là do ông Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt quy hoạch. Một lần nữa, người ta đòi "đào mồ cuốc mả" với lời lẽ căm thù tột độ ông cựu Thủ tướng". Ý tác giả muốn phân trần là việc phê duyệt quy hoạch xây nghĩa trang 1.400 tỉ đồng cho lảnh đạo cao cấp của NTD là bất đắc dĩ, chứ NTD cũng thương dân đói nghèo, trong bụng đâu muốn vậy nhưng không duyệt thì không xong với BCT và đảng?

Trích: "Mới nhất, trong khi dành những lời ân cần và kính trọng cho ông Phan Văn Khải, ông Lê Phú Khải miệt thị ông Nguyễn Tấn Dũng [8]: "...khi Thủ tướng Phan Văn Khải tiến cử ông Vũ Khoan thay mình thì trong cuộc họp đó, Nguyễn Tấn Dũng đã phản ứng mà có người nói lại với tôi là, thái độ rất du côn! Như hàng tôm hàng cá! Để “giữ ổn định”, người ta đã chọn Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng để tàn phá đất nước này 10 năm sau đó…" Ý tác giả muốn nói là Lê Phú Khải đã miệt thị NTD quá đáng, không công bằng đối với tư cách, "tài năng và đức độ" của NTD? Nhưng chuyện đồng chí miệt thị đồng rận, thậm chí là "làm thịt" nhau trong nội bộ đám chóp bu của ĐCSVN thì có liên hệ gì tới tội ác của NTD đã gây ra đối với đất nước và dân tộc VN, để mọi người cần nói tiếng công bằng với NTD? CSVN chém giết nhau thì chết thằng nào, dân VN có thêm một chuyện để ăn mừng.

Như vậy, điểm qua hết 7 điều tác giả trình bày để thuyết phục mọi người hãy "nói tiếng công bằng với Nguyễn Tấn Dũng" trong bài viết này, thì riêng tôi thấy hết 7 điều đều trật lất, không thuyết phục được gì hết. Tệ hơn nữa là bài viết cho tôi suy nghĩ không hay về tác giả là đang nâng bi, tâng bốc cho một đại ma đầu gian ác của chế độ.

NTD, Nguyễn Phú Trọng hay bất cứ lãnh đạo cao cấp nào của nhà nước CSVN, từ trước đến nay, tất cả đều mang trong nghiệp của họ tội ác diệt chủng, tàn ác đối với chính đồng bào mình - tất cả đều là tội đồ dân tộc, có bị xử lăng trì, xử bắn bao nhiêu đời cũng không rửa hết tội ác mà họ đã gây ra, chứ nói gì chuyện "nói tiếng công bằng với họ".

Ví dụ như NTD vẫn còn nắm quyền lực trong tay cho đến hôm nay thì liệu NTD và lợi ích nhóm của ông có dừng lại bao nhiêu dự án làm tàn mạt đất nước và đẩy cả dân tộc đến tận cùng của sự dốt nghèo? Bây giờ vì không còn quyền lực trong tay thì NTD phải về vườn làm người tử tế sau khi nhũng lạm làm khánh kiệt tài sản quốc gia, biến tài sản quốc gia và dân oan thành tài sản bỏ riêng trong túi của mình. Vậy thì trước khi đặt vấn đề "nói tiếng công bằng cho NTD" thì "nói tiếng công bằng với bao nhiêu người dân VN, đã gián tiếp hay trực tiếp bị NTD và nhóm lợi ích của NTD hãm hại, bị đẩy xuống tận cùng địa ngục. Ai sẽ nói tiếng công bằng với hàng ngàn hàng triệu người dân VN này?

Cuối cùng thì "nói tiếng công bằng cho Nguyễn Tấn Dũng" chỉ có thể đặt ra với 2 điều kiện sau đây:

- NTD và nhóm lợi ích của mình cùng bắt tay nhau làm cuộc phản kháng ngoạn mục, tiêu diệt phe đảng thân Tàu cộng của Nguyễn Phú Trọng, dành lại quyền lực, giải thề đảng CSVN, thả hết tù nhân lương tâm và thực thi chế độ đa đảng, dân chủ và tôn trọng nhân quyền, tôn trọng tổng tuyển cử để người dân VN dùng lá phiếu của mình chọn người tài đức ra phục vụ đất nước.

- NTD và gia đình giòng tộc của ông nhả hết tài sản của cải bất chính mà họ đã thâu tóm, xung vào quỹ xây dựng đất nước, cải thiện và phát triển xã hội v.v. Lúc đó thì dù tác giả bài viết không đặt vấn đề "nói tiếng công bằng với Nguyễn tần Dũng" thì chắc cũng có rất đông người dân VN sẽ "nói tiếng công bằng với Nguyễn Tấn Dũng" vì họ đã tin là NTD đã thật sự trở về làm người tử tế.

Tóm lại, dù tác giả chỉ mới viết xong Phần 1 và hứa hẹn còn tiếp (không biết còn tiếp mấy phần) nhưng bài viết với lý lẽ trình bày hoàn toàn thất bại, không có sức thuyết phục như mong đợi của tác giả. Chính vì vậy mà những phần tiếp theo (nếu có) sẽ tạo cho người đọc cảm giác đọc thứ truyện dài, dai, dở, dỏm ...nhiều tập - y hệt cái loa tuyên truyền của chế độ. Thiệt ... Thành thật xin lỗi tác giả vì không thể có cảm nhận nào khác tốt hơn sau khi đọc hết bài viết này.

Xin được thêm chút ý nơi phần "Hậu duệ" nơi còm trước. Rằng không hiểu tác giả lấy chuẩn mực gì để nói về sự thành đạt trên chính trường và thương trường của con cái NTD?

a. Thành đạt nơi chính trường: Con trai lớn của NTD là Nguyễn Thanh Nghị, bí thư tỉnh Kiên Giang. Con trai út của NTD là Nguyễn Minh Triết, Ban chấp hành Trung Ương Đoàn - Ý tác giả muốn nói chuyện thành đạt của hai người con trai này của NTD là đã đạt được những địa vị cao trong bộ máy chính quyền bán nước hại dân của CSVN?

Nếu vậy thì tôi xin thắc mắc:

- Hai người con của NTD trèo lên được chức vụ đã kể là nhờ thực tài của họ hay là nhờ phù phép từ quyền lực của NTD khi ông còn là thủ tướng? Xin tác giả thành thật với chính mình khi trả lời điều này. Nếu hai người con của NTD nhờ quyền lực của cha mình mà lấy được những chức vụ đã kể trong guồng máy CSVN thì tội của NTD cần phải kể thêm. Và như vậy thì mới thực sự là "nói tiếng công bằng với NTD".

- Với chức vụ đã kể ở trên thì hai người con của NTD đã làm gì có lợi ích cho đất nước và người dân VN? Hay họ trở thành cánh tay dài của NTD và lợi ích nhóm của ông, tiếp tục nhũng lạm, biến hóa tài sản đất nước thành tài sản riêng cho gia đình dòng tộc của ông? Nếu vậy thì "nói tiếng công bằng với NTD" cần kể luôn những hệ quả từ việc ông đưa hai đứa con trai mình vào những chức vụ trọng yếu, béo bở để nhũng lạm làm khánh kiệt tài sản quốc gia .Những hệ quả từ việc này cũng là tội lỗi của NTD, cần kể thêm thì mới "nói tiếng công bằng với NTD" được.

b. Thành đạt nơi thương trường: Con gái của NDT là Nguyễn Thanh Phượng (NTP), một mình thâu tóm trong tay bao nhiêu công ty lớn nhỏ trong nước, mang lại những món lợi khủng trong thời gian kinh doanh ngắn hạn - Ý tác giả muốn tâng bốc rằng Nguyễn Thanh Phượng là nhân tài hiếm có của đất nước. Và chỉ có chồng của NTP mới đủ tài giỏi để đưa thương hiệu MacDonald về VN mà không người Việt nào khác ở hải ngoại có đủ tài năng và bản lĩnh làm được chuyện này? Hiển nhiên là chồng của NTP đưa MacDonald về VN trong thời NTD còn quyền lực, chớ đặt ví dụ cho chồng NTP có thêm ba đầu sáu tay lúc này, thử coi có khả năng đưa thương hiệu nhà hàng ăn nhanh MacDonald về VN khi NTD đã hết quyền lực trong tay không? Về thành đạt của NTP nơi thương trường thì hai thắc mắc đã kể trong thành đạt nơi chính trường của hai con trai NTD cũng được nêu lên, đại khái như sau:
- NTP thâu tóm được bao nhiêu cty lớn nhỏ trong tay là nhờ tài năng của chính mình hay nhờ thế lực của NTD?
- NTP đã làm được gì ích nước lợi dân từ những thâu tóm mình có được hay cũng chỉ là cánh tay nối dài của NTD trong việc vơ vét, nhũng lạm làm cạn kiệt tài nguyên đất nước và bần cùng hóa người dân VN?

(Dân Làm Báo)

Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét