Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BỎ PHIẾU CHO BÍ THƯ THÀNH

Bá Tân - Blog thongcao55
Tôi không có ác ý, không võ đoán khi gọi đương chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Thành là con vẹt. Đích thân người đứng đầu Thành ủy Hải Phòng tự chứng minh điều đó.

Chả là báo Hải Phòng vừa đi qua chặng đường 55 năm. Tôi có nhiều bạn, kể cả thời đại học tổng hợp cũng như sau đó là đại học báo chí, công tác tại báo Hải Phòng. Hôm xuống Tiên Lãng tìm hiểu vụ việc, bạn tôi công tác ở báo Hải Phòng cùng đi nhưng suốt chặng đường cứ trầm ngâm tư lự.
Nhiều người trách báo Hải Phòng, đứng ngoài cuộc vụ Tiên Lãng, thậm chí còn phụ họa cho việc làm sai của bộ máy công quyền địa phương. Hãy đặt mình là người trong cuộc để chia sẻ và thông cảm với các đồng nghiệp báo Hải Phòng, chí ít là giảm ga chê trách.

Báo Hải Phòng cơ quan ngôn luận của Đảng bộ thành phố Hải Phòng, đồng thời là tiếng nói của nhân dân Hải Phòng. Báo đảng các địa phương đều có tựa đề như thế. Hàng chục năm trước đây chỉ có vế thứ nhất, chỉ là cơ quan ngôn luận của cấp ủy địa phương. Sau đó, cách đây chưa lâu, mới có thêm vế thứ hai (tiếng nói của nhân dân). Xem ra tròn vai, gồm đủ hai vế. Tuy nhiên, ít nhất cho đến nay, vế thứ nhất là âm hưởng chủ đạo. Vế thứ hai còn mờ nhạt, nhẹ hều. Có nên tiếp tục kéo dài tình trạng ấy không. Tôi không đủ hiểu biết để trả lời. Chỉ biết rằng, không ít đồng nghiệp báo đảng địa phương suy tư vấn đề ấy nhiều lắm.

Xảy ra vụ "động trời" ở Tiên Lãng. Vậy mà báo Hải Phòng làm ngơ. Chuyện tuốt bên Lybia, Triều Tiên... vẫn được phản ánh trên báo Hải Phòng. Vụ Tiên Lãng thì lảng tránh, nói cho công bằng là có lên tiếng nhưng lạc điệu. Nực cười cho cách làm báo theo kiểu họa sĩ xóm, cả đời chỉ tô vẽ một thứ màu theo đơn đặt hàng. Muốn vươn vai đứng dậy nhưng vướng phải vòng kim cô. Nếu báo Hải Phòng thể hiện xuất sắc vế thứ hai, tin rằng khó xảy ra vụ Tiên Lãng. Đây là bài học đắt giá dành cho báo đảng các địa phương.

Lễ kỷ niệm 55 năm báo Hải Phòng được tổ chức ngày 21.3.2012. Tại buổi lễ này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành có bài phát biểu gây phản cảm trong dư luận xã hội. Hãy nén dần để nghe sự căn dặn chỉ bảo của ông Nguyễn Văn Thành: "Báo Hải Phòng cần tăng tính phản biện xã hội, tính chiến đấu". Nếu không có vụ Tiên Lãng, ông Nguyễn Văn Thành có thể cả ngày lặp đi lặp lại câu đó. Giá như vừa rồi Ban biên tập báo Hải Phòng bị phế truất vì quay lưng với vụ Tiên Lãng, nếu làm được như thế, bây giờ ông Nguyễn Văn Thành có cả năm vàng (chứ không phải giờ vàng như bán hàng khuyến mãi) để mà chỉ bảo uốn nắn báo chí của địa phương do ông đứng đầu.

Chỉ vì sợ cấp ủy, trước hết là sợ ông Thành, báo Hải Phòng đã quay lưng với vụ Tiên Lãng. Người trong cuộc cũng như dư luận xã hội biết mười mươi việc đó. Vậy mà ông Thành lại lớn tiếng chỉ đạo "báo Hải Phòng cần tăng tính phản biện xã hội, tính chiến đấu". Ông Thành  đã trở thành con vẹt. Ông nói theo những điều người khác đã nói. Những câu những chữ, ông đọc ra từ miệng, không hề có trong cái đầu của một con người như ông. Làm lãnh đạo kiểu đó, chỉ cần học hết cấp 1 là được.

Người ta nuôi vẹt để làm cảnh, thú chơi tiêu khiển. Dạy vẹt thế nào, nó sẽ hót hoặc nói như thế. Vẹt biết nói, thậm chí nói hay. Kể cả hơn như thế thì vẹt vẫn là vẹt.

Nghe ông bí thư Thành huyên thuyên, người ta nghĩ đến con vẹt biết nói. Nó trở thành niềm tự hào của gia chủ, mua vui cho nhiều người. Công bằng mà nói, vẹt như thế, không phải chỉ có ở Hải Phòng.

Bá Tân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét