Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÁCH TRIỆT Ô TÔ, XE MÁY CÁ NHÂN THẬT HIỆU QUẢ NHẤT

Trần Trương - Trí Nhân Media

Mấy tháng nay, cả nước ta rộ lên việc Bộ GTVT đề xuất  thu phí các phương tiện cơ giới như ô tô, xe máy cá nhân hàng chục triệu đồng mỗi năm,làm cho dân có xe máy và ô tô nao núng, sợ hãi vì sẽ phải đóng “đường phí” quá cao.  Việc thu phí các chủ phương tiện cơ giới cá nhân là nhằm để có kinh phí bảo trì đường bộ, cầu cống và chống ùn tắc trong các thành phố lớn.
Theo các quan chức ở ngành giao thông và ngay cả ý kiến của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nếu không thu phí cao thì 2 năm nữa Hà Nội và Sài Gòn sẽ không còn chỗ đỗ xe, và các nước trên thế giới không ai khuyến khích phương tiện cơ giới cá nhân!?. Như thế là mục đích thu phí là rõ ràng: để dân sợ thu phí cao mà không dám mua ô tô, xe máy nữa,và ô tô, xe máy sẽ “chết” dần, đường sẽ thông, hè sẽ thoáng, hết cảnh ùn tắc. Kế sách đó các vị quan chính phủ đều cho là “tuyệt cú mèo”, rồi tăng cường cảnh sát giao thông, rồi tăng phạt , trả lương, chia thưởng cao cho cảnh sát giao thông..v..v..Kế sách ấy chưa phải “tuyệt cú mèo”, vì dư luận đang xôn  lên và phản ứng quyết liệt bởi cho rằng chính phủ “thiếu tiền” đành lập kế “xin đểu” của dân! để tránh tiếng oan cho chính phủ và yên lòng dân tôi xin đưa ra một kế sách thật đơn giản mà được cả đôi đường.

Kế sách đó là: chính phủ ra quyết định giải tán ngay các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy và không cho bán ô tô, xe máy ở VN nữa, cách này quyết liệt cũng như cấm loại ma túy vậy, và cấm ngay từ hôm nay. Như vậy chỉ còn lại xe cũ, họ đi mãi cũng hỏng và số lượng xe không bao giờ phát triển thêm, thế là đường thông, hè thoáng. Mà cấm sản xuất và mua bán ô tô, xe máy lại không vi hiến không cần xin ý kiến của dân. Nhà nước cũng giảm được nhiều kinh phí bảo trì đường xá, đồng thời giảm được tai nạn giao thông và giảm được biên chế cảnh sát, thật là “nhất cử tam, tứ tiện” dân dần dần đi xe công cộng và đi xe đạp, đi bộ, thật vui. Thành phố đẹp lên là thành phố “Vì hòa bình và thân thiện”. Xin mọi người ủng hộ kế sách của tôi và nếu được chính phủ chấp thuận thì coi như một sáng kiến với “phát minh nhỏ mà hiệu quả lớn” cho tôi xin cái bằng khen và tiền thưởng nhá. Ngần ấy ban bệ, hàng trăm quan chức, họp lên, họp xuống bao nhiêu lần có mỗi một cách đơn giản ấy mà không ai dám đề xuất. Vì việc sản xuất ô tô, xe máy đã có các nước tiên tiến làm rồi, ta ôm làm gì cái thứ này cho nặng bụng mà đến bao giờ mới đuổi kịp kỹ thuật của người ta. Nếu vì mục đích chống ùn tắc và không cho phát triển phương tiện giao thông cơ giới cá nhân thì nên theo kế sách của tôi, còn cứ mà lấy cớ đó để đè người ta ra mà thu phí thì thật là cố đấm ăn xôi.

Trần Trương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét