Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGUYỄN XUÂN DIỆN và NGUYỄN TƯỜNG THỤY đã trở về nhà

Tin Cập Nhật - Theo bản tin của Trí Nhân Media chiều hôm qua, hai nhà báo tự do Nguyễn Xuân Diện và Nguyễn Tường Thụy bị bắt, nhưng sau đó thì hai ông đã trở về nhà. Sau đây là lời tường thuật của nhà báo Nguyễn Xuân Diện: 

Trên blog Nguyễn Xuân Diện,  ông kể như sau :

Trưa nay, lúc 14h30, khi tôi đang họp cùng các nghệ nhân hát văn ở ngôi đền 28 Phan Huy Ích thì xe của an ninh HN đã ập đến áp giải tôi về trụ sở CAHN số 6 Quang Trung, Quận Hà Đông, HN. Cơ quan an ninh điều tra của Tp HN giữ chân tôi tại đây từ đó đến 21h45 (tức là 10 kém 15 PM).


Cũng vào lúc 14h30, an ninh đã đến đọc Giấy triệu tập và cưỡng bức rồi áp giải ông Nguyễn Tường Thụy lên xe về đồn công an huyện Thanh Trì. Ông cũng được trả tự do vào khoảng 21h45.

Chiều nay, lúc 15h, Ông Kim Môn, chủ nhà hàng nơi tổ chức bữa tiệc Chúc mừng 8.3 cũng bị đưa về đồn công an Thị trấn Văn Điển, và chỉ được trả tự do lúc 23h, khi có hàng trăm người bạn và người dân kéo đến hô vang “thả người”"thả người” rất quyết liệt.

Được biết bữa tiệc chúc mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8.3 vẫn diễn ra một cách bình thường, vui vẻ với các phát biểu chúc mừng, văn nghệ (hát, đọc thơ, trong nền nhạc violin của Nghệ sĩ đường phố Tạ Trí Hải.

Cuộc gặp có sự hiện diện của Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (96 tuổi, Thiếu tướng, Lão thành CM, nguyên Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, nguyên Đại sứ VN tại TQ), Cụ Lê Hiền Đức (81 tuổi, người được quốc tế trao tặng danh hiệu Liêm Chính), GS Hán Nôm Ngô Đức Thọ, KTS Trần Thanh Vân, Nữ văn sĩ Võ Thị Hảo, Nhà văn Vũ Ngọc Tiến, TS Nguyễn Quang A, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, Nghệ sĩ đường phố Tạ Trí Hải, Luật sư Hà Huy Sơn…Các vị khách đều cho biết: ngày hôm qua (hoặc sáng nay), an ninh đã đến thăm nhà và khuyên không nên đi dự cuộc gặp. Tuy nhiên, chính điều đó càng thôi thúc họ đến.

Sau khi dời bàn tiệc, Cụ bà Lê Hiền Đức đã đi thẳng xuống số 6 Quang Trung Hà Đông để hỏi chuyện về việc bắt giữ Nguyễn Xuân Diện.

Một số vị khách khác vì bận việc (đi hội nghị quốc tế, hội họp, công tác…) nên không đến chung vui được. Có một vị nhân sĩ trí thức đã gửi quà tặng tới Chị Bùi Thị Minh Hằng. Riêng Giáo sư Huệ Chi hôm nay được chăm sóc đặc biệt. Ông cho biết có người đã mang đến một bài viết, nói là in từ trên mạng rằng cuộc gặp hôm nay là do có bàn tay tổ chức của “V.T”.

Nguyễn Xuân Diện-Blog dự kiến tường thuật trực tiếp cuộc gặp nhưng rất tiếc vì phải làm khách của số 6 Quang Trung nên không thực hiện được. Xin chân thành cáo lỗi cùng chư vị.

Định ngồi viết thêm ít dòng nữa, nhưng mà Trang phu nhân đã đến bên và đọc câu ka rao:

Dù ai cho bạc cho vàng
Chẳng bằng trông thấy mặt chàng….đêm nay!

Vì thế, mong chư vị thông cảm cho phép Lâm Khang chủ nhân kéo rèm, tạ khách.

Nguyễn Xuân Diện


Nguồn:
http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/03/chuc-mung-ngay-phu-nu-832012.html

_______________________________
Bản tin Trí Nhân Media buổi chiều ngày 7/3/12


NGUYỄN XUÂN DIỆN và NGUYỄN TƯỜNG THỤY bị bắt


Nguồn tin riêng của Trí Nhân Media điện từ Hà Nội cho biết : Chiều hôm nay, 7 tháng 3 hai nhà báo tự do Nguyễn Xuân Diện và Nguyễn Tường Thuỵ đã bị công an Hà Nội bắt giữ khi hai ông chuẩn bị tham dự buổi liên hoan mứng kỷ niệm ngày Phụ nữ Quố tê 8/3 ở một nhà hàng. Ông chủ nhà hàng tổ chức buổi liên hoan cũng bị bắt.
Ông Nguyên Xuân Diện và ông Nguyễn Tường Thụỵ là hai nhà báo tự do từng tham gia nhiều cuộc biểu tình ở Hà Nội chống Trung Quốc xâm lược. Trang blog của ông Nguyễn Xuân Diện được nhiêu bạn đọc biết đên về thông tin nhanh, những buối tương thuật trực tiêp các cuộc biểu tình ở Hà Nộichống Trung Quốc xâm lươc, vê các cuộc khiếu kiện của dân oan bị thu hồi, cướp đoat đât dai, gần đây nhất là vụ Đoàn Văn Vươn ở huyên Tiên Lãng – Hải Phòng.:

Hiện nay hai nhà báo tự do Nguyễn Xuân Diện và Nguyễn Tường Thụy đang bị tạm giữ tại trụ sơ công an Hà Nội ở số 6 đường Quang Trung, quận Hà Đông.

TNM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét