Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VIỆT NAM BIẾT ĐẾN BAO GIỜ ??

Hoàng Thanh Trúc
Trí Nhân Media

Sau khi kiểm hơn 60% phiếu bầu, Thủ tướng Nga kiêm ứng viên Tổng thống Vladimir Putin thu được 64,4% phiếu bầu của cử tri, Ủy ban bầu cử trung ương Nga thông báo.

Hãy để một bên hậu trường chính trị, chúng ta , những người Việt Nam bàng quan nhưng cũng có thể hiểu những giọt nước mắt của ông Vladimir Putin, một nguyên thủ của nước Nga hậu cổng sản mà nếu không thay thì đôi dày của  ông chắc cũng vẹt đế trên nền điện Kremli sau hơn mười năm miệt mài trên ấy .

Hai nhiệm kỳ thủ tướng và tổng thống trước ông bước chân vào vị trí người số 1 nước Nga nó nhẹ nhàng như tưới nước cho chậu hoa hồng bên cửa sổ,ông biết chắc chắn nó sẽ nở hoa và hoa rất đẹp .

Nhưng lần này thì khác , sau hai mùa đơm hoa mãn khai lộng lẫy lần này cành hồng chớm suy kiệt như tê cứng trước băng giá mùa đông của Moscow ông phải cất công chăm sóc che chắn giữ ấm cho hoa nhiều hơn, có lúc những chiếc gai nhọn làm tay ông dường như rướm máu , hàng trăm cuộc mít tinh dậy sóng gió tại Moscow và vài thành phố lớn vừa qua đã nói lên điều đó mà có lúc giới truyền thông quốc tế nói nhiệt độ trong tim Vladimir Putin như nóng lên có thể làm tan băng giá khi hình ảnh, biểu ngữ và băng rôn của thành phần đối lập ồn ào đả kích ông thậm tệ trên các đường phố, nhưng rất đáng ngưỡn mộ khi ông chỉ phản ứng chiếu lệ tất yếu còn dành toàn tâm cho vấn đề an ninh trong nước và cho chính những đoàn người biểu tình ấy, những đòn phép sắt máu của KGB an ninh CS Nga trước kia không hề thấy tái diễn, cái hơi ấm của tự do dân chủ làm giá buốt mùa đông khắc nghiệt của nước Nga như dễ chịu hơn, nó tương phản vô cùng với hình ảnh đồng bào Việt Nam  chúng ta bị đàn áp thậm tệ khi biểu tình yêu nước chống TQ ở thành phố hai đầu đất nước trước đó .

Hơn 20 năm kể từ Mikhail Gorbachev, hình như đây là mùa hoa tự do dân chủ trong bầu cử nở ra đẹp nhất tại nước Nga khi mà trước bầu cử trong sinh hoạt chính trị người dân có quyền phản đối trong trật tự đưa một ứng viên ( dù đương nhiệm thủ tướng) lên tận thiên đàng hay dìm xuống địa ngục,

Trong khi đó, các đại diện nhóm giám sát độc lập nước ngoài đánh giá rằng cuộc bầu cử Tổng thống Nga hiên nay là phù hợp với các chuẩn mực quốc tế. 

 “ Chúng tôi có thể nói rằng nhiều quốc gia giờ đây có thể theo điển hình của Nga", quan sát viên từ Serbia nhấn mạnh. Đại diện của Italy gọi cuộc bầu cử Nga là “ấn tượng và dân chủ”. Nhà quan sát từ Hungary thông báo rằng ông dự định đưa vào bản báo cáo cho các đồng nghiệp từ Nghị viện châu Âu ý kiến khuyến nghị nên “sử dụng kinh nghiệm của Nga trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu” .

20 năm trên nền đất đẫm máu và nước mắt của độc tài cộng sản người dân Nga đã đoàn kết chung tay lật những luống cày lấp nó lại và chăm bón chắt chiu những luống hoa mới tự do dân chủ trên nền đất ây và giờ thì nó đã thoáng dâng hương .

Có thể nào những giọt nước mắt của ông Vladimir Putin thổn thức lên là vì điểu ấy ? khi ông nghẹn ngào nói trước đám đông hàng trăm ngàn cử tri tập hợp tại Quảng trường Manezhnaya để mừng chiến thắng “Không ai và không cái gì có thể ép buộc chúng ta. Chúng ta đã giành được thắng lợi trong sạch” .

Nhìn nước Nga cái nôi của Cộng sản trước kia và hiện nay, nghĩ đến quê nhà Việt Nam – Nén một tiếng thở dài – BIẾT ĐẾN BAO GIỜ  ?? . 



Hoàng Thanh Trúc

1 nhận xét:

  1. Bài viết ngắn, nhưng rất súc tích, rõ ràng quan điểm. Nước Nga và con người Nga thật vĩ đại,
    "Việt Nam biết đến bao giờ?"
    Dẫu trăm năm nữa vẫn trơ đói nghèo
    Nếu còn Mác-Lê mang theo
    Nếu còn CS luôn đèo bám ta!

    Trả lờiXóa