Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




AI ĐỨNG ĐẰNG SAU VỤ CHỈ TRÍCH BÀ NGHỊ HOÀNG YẾN ?

Đồng Xuân Trường

Trí Nhân Media: Những ngày gần đây, nhều phương tiện thông tin lề Đảng đưa khá đâm về những sai trái của bà đại biểu Quốc hội Đăng Thị Hoàng Yến trong đó nổi bật thông tin với 100% sô phiếu biểu quyết Việt Nam đã kiến nghị Quốc hội bãi nhiệm tư cách Đại Biểu Quốc Hội của bà Hoàng Yến. Bên cạnh đó cũng có dư luận cho răng trường hợp như bà Hoàng Yến trong Quốc Hội cũng có người mắc phải như ông Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khai man bằng cấp và bớt tuổi nhưng không thấy Mặt trận Tổ quốc xem xét kiến nghị. Để rộng đường dư luận, Trí Nhân Media xin đăng ý kiến của ông Đồng Xuân Trường đang làm việc ở Bộ Giao thông, Vận tải qua bài viết “Ai đứng đằng sau vụ chỉ trích bà nghị Hoàng Yến”.

Mấy tuần nay, trên các trang báo chính thống, thông tin về bà Hoàng Yến- Nữ đại biểu quốc hội (ĐBQH) tràn ngập các báo, với các loại chỉ trích, tuy vậy, thông tin bênh vực bà này cũng không ít, đơn giản vì việc chỉ trích bà này không phải vì sự thay đổi cho Quốc hội Việt nam tốt hơn lên, mà đơn giản vì đây chỉ là âm mưu của các ông lớn đánh nhau, hạ bệ nhau, mà ai cũng biết đây chính là cuộc chiến chưa có hồi kết của Tư Sang và Ba Dũng.

Bà Yến đã nêu rõ 3 yêu cầu, trong đó có nội dung rất nhiều đại biểu khác cũng khai gian lí lịch, sao không thấy chỉ trích, yêu cầu bãi miễn  . . . này nọ?

ĐBQH là đại diện cho cử tri, bảo vệ, ủng hộ quyền lợi cho nhân dân đã bầu ra họ, vậy thì thử hỏi ông Đinh là Thăng cũng là ĐBQH, nhưng đã đi ngược lại quyền lợi của nhân dân, sao không thấy yêu cầu bãi miễn?

Ông Trần đại Quang cũng khai gian bằng cấp, tuổi để được vào QH sao không thấy UBMTTQ họp để bãi miễn?

Ngay cả bà Nương- người đang chủ trì các cuộc họp để loại bà Yến ra khỏi QH cũng có ra gì? trước đây cặp bồ với Nông Hồng Thái (Ủy viên trung ương, Bí thư tỉnh ủy Cao Bằng, thày dạy của Nương ở đại học Nông nghiệp Thái Nguyên). Cặp này cùng Mai Thế Dương (nguyên Bí thư Bắc Cạn, Phó ban Kiểm tra trung ương) là “cạ cứng” với anh Nông Đức Mạnh lúc anh đương chức. Chỉ trong vài năm, chị Nương từ Phó giám đốc sở Nông nghiệp Cao Bằng, được đi học Trường Đảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc, lên vùn vụt Giám đốc sở, Phó chủ tịch tỉnh, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Cao Bằng, về trung ương làm Trưởng ban công tác đại biểu quốc hội. Thế thì có xứng đáng là ĐBQH không?

Trong QH ta có bao nhiêu tiến sĩ thì bấy nhiêu ông nghị / bà nghị sử dụng bằng dởm, mà số người cũng lên đến cả trăm? Vậy thì có xứng đáng không?

Đến như Nguyễn đức Kiên, phó chủ nhiệm ủy ban kinh tế QH (Hàm thứ trưởng) cũng là TSĩ dởm, thì nói gì đến các ĐBQH khác?

Hoàng hữu Phước – Một ĐBQH đầy tai tiếng, có làm được gì cho cử tri không? Tại sao không loại bỏ những ĐBQH như thế.

Còn nữa, ông nghị BS Minh Hồng, kiêm nhà văn, nhà thơ, tiến sĩ dởm, người đề xuất luật nhà văn, thì có hơn bà Yến không?

Nếu kể ra thì viết không xuể.

Dù sao, vấn đề của bà Yến chỉ là vài thiếu sót thủ tục hành chính thôi, hãy nhìn những gì bà ấy làm được cho đất nước.

Tại sao lại cứ nhọc nhằn giữa Đảng viên với Đại biểu QH nhỉ? Người Đại biểu QH là dân cử, là người đại diện cho nhân dân giám sát quyền điều hành của Chính phủ.
Chúng ta quá đề cao những việc không cần thiết và hãy nhìn vào thực tế những gì bà Yến đã làm được trong suốt cuộc đời của bà. Thật ra tôi đã theo dõi vụ này khá kỹ nên nắm rõ vẫn đề về trường hợp của bà Yến, và thấy bà Yến đã khai đúng với những gì đã diễn ra trong thời gian đó, bà không khai sai, bà hiểu rõ hơn ai hết về hoản cảnh của bà.

Cái quan trọng là bà đã làm được gì cho sự phát triển của đất nước, bà đã tạo được rất rất nhiều công ăn việc làm, đóng góp nhiều thuế cho đất nước, nếu ai trong chúng ta cũng làm được như bà thì đất nước ta đâu còn nhiều người nghèo như hiện nay.
Nếu cho bà Yến không trung thực khi khai lý lịch thì bộ phận xử lý lý lịch của bà mới là cơ quan làm sai vì đã không tìm hiểu sâu hơn về bà. Cái quan trọng của một con người là làm được gì cho xã hội và đất nước, chứ không phải quyền chức, quyền chức mà tham nhũng, ăn hối lộ là hại dân hại nước mới nguy hiểm. Hiện vẫn có quan chức khai bằng cấp giả, tham nhũng, ăn hối lộ, rút ruột công trình… Công luận nên nhìn nhận một cách công tâm hơn về giữa lời nói và việc làm là hãy làm nhiều hơn nói.

Theo như các báo thì bà Yến không sai. Mà có sai ở đây là do chi bộ Đảng cơ sở đã không phát hiện sớm để làm thủ tục ra khỏi Đảng cho bà Yến. Một Đảng viên gần 20 năm không tham gia sinh hoạt Đảng, không đóng Đảng phí mà không phát hiện, không nhắc nhở và không có biện pháp xử lý nào thì thử hỏi các cấp ủy cơ sở quản lý Đảng viên kiểu gì?!

Nói tóm lại, dư luận đang ủng hộ bà Yến, và dù sao bà này cũng đã làm được ít nhiều cho nhân dân (ủng hộ tiền cũng là một hành động tốt- còn hơn gần 500 ĐBQH khác, chẳng làm được gì mà còn phá hoại đất nước).

Đồng Xuân Trường
Tổng công ty XDCT Giao thông 1- Bộ GTVT.
http://tintuchangngay4.wordpress.com/2012/04/25/ai-d%E1%BB%A9ng-d%E1%BA%B1ng-sau-v%E1%BB%A5-ch%E1%BB%89-trich-ba-ngh%E1%BB%8B-hoang-y%E1%BA%BFn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét