Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CẦN NGHIÊM CẤM MỘT VIỆC

Blog Nguyễn Cu Vinh

Giang hồ đồn, bác Đinh La Thăng hát được, đánh đàn được, làm thơ được, kiểu này có khi bác í còn biết vẽ tranh mà chưa ai biết. Hì hì

Đọc bên Trương Duy Nhất, thấy Nhất dẫn chứng về ca khúc đi tìm lửa khói gì đó do Bộ trưởng Đinh La Thăng viết lời, đọc rồi cười ù ù một mình (Nghe ở đây).
Lại nghĩ, có lẽ cần nghiêm cấm các nhà quan tự ý làm thơ, viết văn vần, làm ca khúc, khổ bà con chú bác mình. Nước Nam mình gặp nhiều ông quan nổi hứng làm thơ, làm thơ chán thì gọi nhạc sĩ phổ nhạc, phổ nhạc chán thì mời ca sĩ hát thu băng, in đĩa, xong phát hành tới mọi hang cùng ngõ hẻm trong ngành mình, đơn vị mình. Có hội diễn còn mang thơ, mang ca khúc của các bác ra biểu diễn, dàn dựng, tốn kém vô kể, vỗ tay rào rào. Các bác tưởng bở, lại tiếp tục làm thơ, lại tiếp tục mời nhạc sĩ phổ nhạc, lại tiếp tục mời ca sĩ thu băng, lại tiếp tục phát hành. Nhiều lắm, không thể thống kê ra được.

Nhớ mấy năm trước, ông Tổng ngân hàng Nông nghiệp thuê một cây bút viết thành cuốn sách dày cồm cộp: Từ đứa bé chăn trâu thành Tổng giám đốc.

Lại nhớ, có bà vợ một ông quan, đọc báo thấy mấy cái tin cướp giết hiếp, gọi ngay một cây bút đến yêu cầu viết thành kịch để lấy tên…chị.

Lại nhớ, có bác không biết nốt nhạc nào, vẫn sáng tác ca khúc, ai tới thì vừa hát vừa đập tay lên bàn ầm ầm lấy nhịp, rồi hỏi hay không, rồi tuyên bố, sáng tác ca khúc cần đéo gì biết nhạc.

Lại nhớ, có nhạc sĩ giàu lên nhờ sáng tác hộ cho các bác quan.
Lại nhớ, lâu rồi, ở Huế có ca khúc rất dễ thương được mang tên: TÌNH CA ĐẶT VÒNG.

Miêu tả: Tốp ca nữ thướt tha trong tà áo dài đi nhún nhảy ra sân khấu theo nhịp phách trống rộn ràng, hát theo nhịp 2/4 như nhịp hành khúc.
Lời bài hát như sau:
Rủ nhau ta đi đặt vòng
Vòng số 8 hay vòng số 9
Vòng nào vừa thì em cứ đặt
(Lĩnh xướng): A…Em đã đặt vòng.
Tổ quốc ơi, từ nay tự do thoải mái.
Cấm: Các đồng chí có cương vị công tác tốt, ở đỉnh cao của các cơ quan đoàn thể trong khi đương chức không được làm thơ, phổ nhạc, thu băng, phát hành để bảo đảm môi trường sống được trong lành.
Hết.

Cu Vinh 
http://nguyencuvinh.wordpress.com/2012/04/12/c%E1%BA%A7n-nghiem-c%E1%BA%A5m-m%E1%BB%99t-vi%E1%BB%87c/#more-3208

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét