Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LUẬN TỘI VĂN VƯƠN TOÀN TẬP ĐỂ CÙ CƯA ?

Blog Cu Làng Cát
Hải Phòng đã đăng thông cáo báo chí trên cổng thông tin điện tử địa phương. Và tội của Đoàn Văn Vươn đã chỉ ra rất nhiều, từ mục lớn đến mục nhỏ và các gạch đầu dòng, đọc vào văn bản này, chỉ với lối văn này thì thấy Vươn sai toàn tập, không đúng vào bất cứ điểm nào. Thêm một vòng khổ. Vậy nhưng vụ án phá nhà, hủy hoại tài sản, vơ vét thủy sản trong đầm lại thấy nhẹ tênh bằng biến báo ngôn từ. So sánh bản thông cáo báo chí này với kết luận của Thủ tướng trước đó về vụ việc, nó một trời một vực (kết luận của Thủ tướng ở đây).

Việc Văn Vươn sai các vấn đề mà thông cáo báo chí đưa ra, nó có tính chất lịch sử, và cũng đã được chính quyền địa phương xử lý. Cái nợ đọng thuế đã bao lần cơ quan thuế đốc thúc bằng văn bản? Từ đầu cuộc đến nay, chưa thấy huyện Tiên Lãng hoặc thanh tra Tiên Lãng đưa cái trát đòi thuế ra. Gia đình Văn Vươn lại nói trước báo chí, nhiều lần đi nộp thuế mà huyện Hiền không cho.

Bản chất cưỡng chế là sai cả pháp luật và đạo lý như Thủ tướng kết luận, nhưng cái sai này không thể hiện rõ trong thông cáo báo chí, mà toàn đổ tội lên đầu anh em nhà Văn Vươn, một cuộc luận tội toàn tập để tránh cái tử huyệt về câu chuyện cố ý làm trái pháp luật của một số cá nhân trong vụ việc này mà điển hình là Lê Văn Hiền.

Thông cáo báo chí cũng không đã động đến việc Đỗ Trung Thoại phát ngôn vu khống người dân phá nhà, bỏ qua chi tiết này cho thấy Hải Phòng không cầu thị với những ăn nói không đúng tư cách, thách thức dư luận kiểu Đỗ Trung Thoại.

Dư luận người dân nói, Đoàn Văn Vươn có công quai đê lấn biển, để các mùa lũ không còn ôm mạng chạy vào mấy xã trong lánh nạn, mà lời nói này không phải chỉ một người mà nhiều người nói, trong đó có nguyên Bí thư đảng ủy xã Vinh Quang. Cái này phải kể công cho Đoàn văn Vươn, không thể luận vào tội lấn chiếm. Bởi khi giao đất, chẳng có ma nào lội xuống vùng biển để giao, mà đất ven sông lại thường xuyên có phù sa bồi lắng. Việc này cần ghi công Văn Vươn.

Cốt tử của câu chuyện hiện nay là ai phá nhà Văn Vươn. Kết luận của Thủ tướng đã nói đó là nhà và đã phát biểu: “Việc Lãnh đạo chính quyền địa phương chỉ đạo phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cần phải được khởi tố, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh”.

Thủ tướng khẳng định kẻ phá nhà ông Vươn là “chính quyền địa phương chỉ đạo phá nhà”, “có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cần phải được khởi tố” để “xử lý nghiêm mình”. Vậy nhưng, bản thông cáo nói là “phá dỡ nhà coi đầm” là một biến báo ngôn từ hòng lái câu chuyện qua khái niệm mới, nhẹ hàng hơn.
Kết luận của Thủ tướng rất rõ, chỉ rõ việc chính quyền địa phương chỉ đạo phá nhà, thì chính quyền địa phương là ai mà đến nay không thấy khởi tố bị can?

Thế mới biết, Hải Phòng vẫn không cầu thị rõ ràng trong vụ việc này. Nói đã tìm ra kẻ phá nhà, nhưng đó chỉ là cách chơi chữ câu giờ để luận vào tội Văn Vươn, tất cả đều do Văn Vươn gây ra, tất cả phải để Văn Vươn gánh.

          Nhưng, kết luận của Thủ tướng đã rõ, chả nhẽ Hải Phòng lại lần nữa thách thức bằng cách cù cưa?

Cu Làng Cát
http://culangcat.blogspot.com/2012/04/luan-toi-van-vuon-toan-tap-e-cu-cua.html

   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét