Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NỖI ĐAU QUỐC NẠN

Trí Nhân Media
16-04-2012


30 tháng 4, 1975 - chấm dứt chiến tranh, một cuộc chiến kéo dài trên 20 năm giữa hai miền Nam Bắc Việt Nam. Những người đã nằm xuống và những người đã bị đày ải trong các trại tù mệnh danh cải tạo, đều là những người yêu nước, hy sinh tất cả để chiến đấu cho sự sống còn của dân tộc, cho dù bên này hay bên kia. Với cái mập mờ, thủ đoạn che dấu hoặc đánh tráo sự thật của đảng CSVN, chúng ta đã bị bịt mắt trước lịch sử và chúng ta đã bị tuyên truyền phải thù hằn phỉ nhổ những người anh em đã ngã xuống.

Nhìn lại ngày 30-4, Trí Nhân Media không nhìn bằng cái nhìn của kẻ chiến thắng để làm cái loa cho chế độ, ra rả ngợi ca những điều không thực. Trí Nhân Media cũng không đứng về phía anh em VNCH để có những lời thù hận mạt sát lòng yêu nước của các người mẹ liệt sĩ, các anh chị bộ đội, thanh niên xung phong đã bị lợi dụng xua ra chiến trường, dùng máu xương tô bồi cho cái chủ nghĩa phi nhân.


Dân tộc Việt Nam đã trả một giá quá đắt cho sự thống nhất đất nước này: hơn 5 triệu người anh em hy sinh xương máu, cả triệu triệu người thành ăn mày, là nạn nhân của chế độ CS, của cường hào ác bá. Như vậy tại sao cứ trơ tráo mà tự hào với cái chiến thắng 30-4 ? Xin chớ vuốt đuôi chế độ mà làm đau lòng Dân Oan.

Cũng xin người anh em đừng chửi rủa, thù hận nhân dân miền Bắc, vì trong số người mà anh em đang thóa mạ, đã có những người yêu nước, bắt buộc phải đứng dưới lá cờ CS, nhưng rồi đành bất lực trước mũi súng gọng kềm CS.

Nhìn lại ngày 30-4, Trí Nhân Media có cái nhìn tổng thể - với những xót xa của một con dân Việt nam, với những bức xúc trước vấn nạn của cả dân tộc, và với những đau lòng trước hệ quả phá sản của mấy chục năm dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN. Vì vậy những tấm gương can đảm, tiết tháo, chí khí của những người đã hy sinh trong cuộc chiến đều đáng được trân trọng, đều đáng được nêu gương. Đó chính là nhân cách, là sĩ khí, là tiết tháo cần phải có để bảo vệ giữ gìn Tổ quốc, cần phải có trong huyết quản của mỗi một con người chúng ta, và cần phải có để còn luân lưu truyền nối từ thế hệ cha anh đến thế hệ con cháu kế tiếp. 

Trong những ngày qua, Ban Biên Tập nhận được nhiều bài viết về 30.4 rất có giá trị về tâm tư con người, về một giai đoạn lịch sử của đất nước, tuy nhiên cũng có những ý hoặc câu viết tự mãn hay quá khích hằn học không phù hợp với chủ trương và quan điểm của Ban Biên Tập, nhưng vì giá trị của bài viết nhìn chung, các bài viết này sẽ được đăng tải trên Trí Nhân Media như một trách nhiệm truyền thông đa chiều.

Đôi giòng chia xẻ cùng quí độc giả trong mùa Quốc Nạn năm nay, 2012.

Trí Nhân Media 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét