Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHẢN BIỆN VUA HÙNG

Blog Huỳnh Ngọc Chênh

Vua Hùng kính mến !

Hôm nay giỗ Ông, con xin thắp Ông nén nhang kính viếng Ông nơi chín suối và tỏ lòng biết ơn Ông đã dựng nên nước Nam ngàn đời yêu dấu. Nhưng có 2 chuyện con xin thưa và góp ý đến Ông :

- Ngày xưa, khi kén rể cho Công chúa Ông đã tổ chức một cuộc thi hoành tráng giữa Sơn tinh và Thủy tinh với điều kiện lể vật là “ Voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao “ .
Kính thưa Ông, Ông đã không công bằng với Thủy tinh, ngầm ý của Ông đã chọn Sơn tinh rồi, vì ba cái lễ vật Ông yêu cầu đều có sẵn ở trên rừng. Một người sống dưới nước như Thủy tinh làm sao tìm được những thứ đó. Ông thử ra để “ Cá chín vây, Cua chín càng và Mực chín râu xem “ … chắc chắn Thủy tinh sẽ thắng .

Hậu quả là hàng ngàn năm sau. con cháu Ông học tập cách này làm rất tốt trong cách gọi mấy gói thầu … và hàng năm Thủy tinh còn ấm ức, nên làm lũ lụt, bão tố nhiều nơi ( cái này trong sử có ghi)

- Khi chọn người kế vị, Ông không chọn người con phi ngựa, bắn cung giỏi ( quân đội) , Ông cũng không chọn người con tặng Ông nhiều vàng bạc châu báu quý giá ( doanh nhân) Ông quyết định chọn người con Út nông dân hiền lành, tặng Ông Bánh chưng, Bánh dày làm cùng với câu chuyện trời và đất rất tình cảm .

Thưa Ông, tình cảm là đáng trân trọng, nhưng phi ngựa bắn cung, hay làm ra nhiều của cải vật chất không có nghĩa là không có tình cảm và không xứng đáng được kế vị. Đáng ra Ông phải sáng suốt hơn và biết rằng đó là người thay Ông làm Vua, chứ không đơn giản là người có vẻ có tình cảm với Ông nhất. Trong chuyện này Ông hơi duy tình . Có thể Ông đã chọn đúng, nhưng Ông nên cho 2 người kia cơ hội công bằng hơn.

Là con cháu, cũng phải được góp ý thẳng thắn đúng không Ông.

“ Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải có công giữ nước ” . HCM

Thắp Ông nén nhanh, và đốt cho Ông một chiếc Vertu để tiện liên lạc với con cháu.

Hùng Cuộc sống - cháu đời 66,66666666 của Ông ( con lấy 4000 năm chia cho 60) . Nhiều Lộc quá Ông nhỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét