Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SAO ÁC THẾ CÁC BẠN

Văn Công Hùng

Mình đã gai hết cả người khi xem cái clip mấy chiến sĩ cảnh sát (cả cảnh phục và thường phục) nhảy qua tường tấn công một anh nông dân áo trắng hồn nhiên đứng đút tay túi quần trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang. Anh nông dân trông khá thư sinh liên tục bị hàng chục người dùng gậy cảnh sát quật vào đầu, vai, ngực, chọc vào bụng, dùng tay đấm chân đá, gục xuống rồi lại bị lôi dậy như cái bị bông...

Mình nghĩ đến những người mẹ của các chiến sĩ này.

Quả thật là các bà đã rất bất hạnh khi đẻ ra những đứa con ác như thế, say máu như thế.
Nếu anh kia có gì sai, người ta cũng chỉ có 1 mình, tay đút túi quần, không tấc sắt, thì áp giải người ta đi chứ làm gì mà đánh người ta như đánh kẻ thù như thế. Mình là thằng nhát đòn nên tứa hết mồ hôi ra. Và các bà mẹ của những anh cảnh sát kia, tôi cảm nhận được sự bất hạnh của các bà, sự đau đớn và tủi nhục của các bà khi chính các bà đã sinh ra họ. Tất nhiên về mặt nào đó các bà cũng có trách nhiệm khi đã dạy con mình không đến nơi đến chốn, để cái ác tiêm nhiễm vào họ sâu đến thế. Có cần phải đánh đập tàn nhẫn một người tay không theo kiểu bầy đàn thù hận thế không. Các bạn cũng từ nông dân mà ra, người bị các bạn đánh cũng là nông dân. Họ quý đất, xót đất, họ tay không tràn nước mắt khi mất đất... đấy có phải tội để bị đối xử như với con vật thế không? Đồng hội đồng thuyền cả, mai mốt các bạn lại là nông dân thôi, và bây giờ thì phần lớn bố mẹ các bạn cũng là nông dân mà???

Điều nguy hiểm nữa, là với thế giới phẳng như hiện nay, con cái các bạn, cháu chắt các bạn, vợ hoặc người yêu các bạn...  xem được các bạn ác với đồng loại thế, chúng (họ) sẽ nghĩ gì? Chắc chắn trong các bạn, rất ít người muốn con trở nên kẻ tàn ác, sống hận thù với đồng loại? Các bà mẹ nông thôn có câu rất thấm: Đẻ con khôn mát L rười rượi, đẻ con dại thảm hại cái L thay (!)

Và nghĩ thêm là thời nay chả giấu ai được cái gì. Bảo là không có nổ súng thì trong video ầm ầm tiếng súng nổ, bảo là không ai bị thương, thì cái anh chàng bị đánh ấy không chết thì cũng thành tật.

Tự nhiên lại thương mấy anh chánh văn phòng, cứ phải nói ngược sự thật.
Tất nhiên thương nhất là những bà mẹ đã không truyền được tình yêu thương con người cho những đứa con...
--------
Các bạn còm nhẹ tay để blog tồn tại nhé, cám ơn trước.

http://vanconghung.blogspot.com/2012/04/sao-ac-cac-ban.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét