Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRUNG QUỐC KHÔNG CHO LIÊN LẠC VỚI 21 NGƯ DÂN BỊ BẮT

Hiển Cừ (Báo Thanh niên)
Vợ con 21 ngư dân Lý Sơn
Trí Nhân Media : Thứ Ba ngày 10/4/2012, báo Thanh niên đưa tin cho biết sau nhiều ngày Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng, phản đối yêu cầu Trung Quốc thả ngay và vô điều kiện 2 tàu cá cùng 21 ngư dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) nhưng những ngư dân này vẫn chưa được thả.

Chiều 9.4, trao đổi với PV Thanh Niên, chị Lê Thị Phúc, vợ của thuyền trưởng Trần Hiền - một trong số 21 ngư dân Lý Sơn bị Trung Quốc giam giữ, cho biết tối 28.3 gia đình điện
thoại qua số máy 13876638433 để hỏi tình hình các ngư dân nhưng phía Trung Quốc không cho gặp thuyền trưởng Hiền và khăng khăng đòi tiền chuộc. “Họ (phía Trung Quốc - PV) nói rằng chỉ cần nộp chút ít tiền mới cho gặp và thả ngư dân chứ gọi điện thoại nữa cũng vô ích. Từ tối hôm đó đến nay, gia đình tui không gọi nữa. Gia sản của vợ chồng là chiếc tàu cá QNg-66074 TS đã bị Trung Quốc giữ, trong nhà chẳng còn gì, bây giờ lấy đâu ra tiền mà nộp”, chị Phúc thở dài. Chị Phúc cho biết thêm các gia đình 21 ngư dân đang bị Trung Quốc giam giữ, đòi tiền chuộc tiếp tục gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng, đề nghị can thiệp để phía Trung Quốc sớm thả tàu và ngư dân trở về quê đoàn tụ với gia đình. Cũng theo lời chị Phúc, đây không chỉ là lần đầu tiên mà trong những năm qua tàu cá của gia đình nhiều lần bị các lực lượng chức năng của Trung Quốc lấy, đập phá tài sản và thuyền trưởng Trần Hiền bị những trận đòn nhừ tử khi đang hành nghề hợp pháp trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Chị Lê Thị Hậu lo lắng
chồng mình không biết
 có bị phía Trung Quốc
 đánh đập hay không -
Ảnh: Hiển Cừ
Không riêng chị Phúc, tâm trạng lo lắng, chờ mong chồng, con sớm trở về và cuộc sống khốn khó đang bủa vây là cảnh tượng mà các gia đình ngư dân ở đảo Lý Sơn cùng chịu đựng suốt hơn 1 tháng qua. Ôm đứa con nhỏ chưa đầy 12 tháng tuổi vào lòng, chị Lê Thị Hậu (31 tuổi, ở xã An Vĩnh), vợ của ngư dân Nguyễn Lợi (34 tuổi) đi trên tàu QNg-66101 TS, lo âu: “Không biết phía Trung Quốc đối xử với ngư dân như thế nào. Tui lo nhất việc họ bị đánh đập”.

Trong khi đó, liên quan đến việc phía Trung Quốc đòi “tiền phạt”, bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, cho biết chính quyền địa phương tiếp tục vận động gia đình các ngư dân tuyệt đối không được nộp tiền và yêu cầu phía Trung Quốc thả tàu, thả người vô điều kiện.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, 3 tháng đầu năm 2012 đã xảy ra 5 vụ gồm 8 tàu cá và 93 ngư dân Quảng Ngãi bị nước ngoài bắt giữ, đòi tiền chuộc, lấy tài sản.

Hiển Cừ
http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/www.thanhnien.com.vn/Trung-Quoc-khong-cho-lien-lac-voi-21-ngu-dan-bi-bat/8237888.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét