Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ƯU VIỆT XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ! ?? .

Hoàng Thanh Trúc - Trí Nhân Media
 chúng ta khẳng định tính ưu việt của chủ nghĩa xã hội đối với chủ nghĩa tư bản(??) ( ông: Nguyễn Phú Trọng thăm CuBa phát biểu)

Không triết lý ngữ nghĩa cao siêu, đa phần người bình dân trong nước nói đến “khẳng định” thì người ta liên tưởng đến sự thừa nhận một điều gì đó mà chắc chắn quả quyết là phải, là đúng, còn “ưu việt” thì phải là tốt hơn hẳn, vượt trội hơn các thứ khác cùng loại. Vậy thì cái cách nói ấy cho mọi người hiểu cái chủ nghĩa xã hội (củng có thể gọi là chế độ cộng sản cho dễ hiểu) nó vượt trội hơn mọi thứ chủ nghĩa hay chế độ khác điều đó người nói quả quyết là đúng, nhưng như thế nào để cái giá trị đúng đó được khẳng định mới là chuyện cần bàn .

Chân phương mộc mạc, ông bà mình hay dạy, lớn khôn rồi thì con người cần phải “học ăn, học nói”– Ăn như thế nào cho lịch sự, phải phép, nói như thế nào cho đừng ba sạo, lộng ngôn, mà hai cái thứ này thì thường không tốn học phí nó được hoàn hảo hoá do tư duy khi tiếp cận với xã hội, hoàn toàn không khó để học ăn nói – Bởi một số con vật người ta còn dạy cho nó nói được huống chi là con người . Tuy nhiên con vật nó không có tư duy thông minh như con người, nên ai dạy sao nó nói vậy mà không phân biệt được tính đúng sai,nó như cái máy lập lại, đặc biệt, chúng không biết hổ thẹn hay liêm sĩ là gì nên người ta dạy nói bậy nói “bá láp” nó cứ tỉnh queo trơ trơ cái mặt vô hồn mà nói ….như con vẹt, con nhòng, con sáo, khiến ai cũng buồn cười, nhưng chẳng ai trách nó bởi nó là convật…chứ có phải là con người đâu mà phân biệt đúng sai của ngữ nghĩa .

Ấy vậy mà có khi chuyện cũng lạ đời ngược ngạo trong thiên hạ ! Con người tuồng như lại học cái cách nói của con vật, để cho nó giống như con vật – Nói mà không biết ngượng mồm, nói mà không phân biệt đúng sai của ngữ nghĩa, nói mà không sợ thiên hạ cười, nói như lấy được mà không biết liêm sĩ, nói chung bởi làngười có chức vụ, là “quan” nên họ cứ đơn giản nghĩ rằng khi mình ngồi trên thiên hạ thì nghiễm nhiên những lờimình “phán” nó automatíc (tự động) “khẳng định” là uyên bác là chân lý nhưng thật ra giá trị của nó không hơn gì nhận thức của phường “Giá áo túi cơm” .
Thử hỏi trên thế giới hiện nay hơn 200 quốc gia mà đa số theo chế độ tư bản đa nguyên tự do dân chủ chỉ còn sót lại 5 nước độc tài Cộng Sản XHCN , vậy thì nếu khẳn định nó là “ưu việt” thì đâu có ai phải bỏ của chạy lấy người như ông tổ Chủ Nghĩa xã hội Liên Xô và đám thuộc hạ XHCN Đông Âu ? vậy thì đó là cách nói của con vẹt (hay con vật) chứ đâu phải là người – không phải vậy sao

Hơn 2/3 thế kỷ (67 năm tính từ 1945) – 37 năm (tính từ 1975) Việt Nam với chế độ cộng sản XHCN so với các nước chế độ Tư Bản trong khu vực ASEAN,  Báo cáo phát triển Việt Nam 2010 của Ngân hàng Thế giới: Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore còn nếu so thêm với Hàn Quốc,Nhật Bản,Đài Loan thì khoảng ….2 thế kỷ ?? . thì khẳng định nói trên nó thuộc “ngoại hạng vô liêm” để càng không thể là người, bởi phát ngôn ấy nhân danh là một “Tiến Sĩ” ?? .

Một người nói thì giá trị đâu bằng nhiều người, hãy nghe một loạt những tiếng nói nhận xét về CNXH/CS, trong tư cách, bề dày ảnh hưởng xã hội và vị trí chính trị của họ mà cái bằng “Tiến Sĩ xây dựng đảng” so ra chỉ như bả kẹo cao su nằm dưới đế dày họ :

Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel: Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối ”  Bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas: 20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim, 40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu ”  Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin: CS không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó ” – Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev: “ Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá ” Cựu Tổng thống Nga Putin: “ Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim ”…

Và đúc kết lại cái “ưu việt” CNXH/CS Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng “khẳng định” rằng : “ Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài vi trùng đôc hại, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời ” .

Cụ thể hơn, “khẳng định cho tính ưu việt” của sự tàn bạo XHCN – Cách đây vài ngày (10/4/2012 ) tại Trùng Khánh, CS/TQ đã dùng cái “ưu việt” XHCH ứng xử với người dân tay không muốn đối thoại với nhà cầm quyền CS như thế này ….




Và tại Việt Nam ngày 13/4/2012 – Tại Chương Mỹ-Hà Nội, Nhà cầm quyền CSVN cũng dùng cái “ưu việt” tàn bạo XHCN đánh đập một Linh Mục đến bất tỉnh, phải cấp cứu vì tội “bảo bọc trẻ mồ côi” khi chưa được phép ??

Sau đây thì xin lập lại những cái “Khẳng định tuyệt đối ưu việt” của CNXH mà Mác-Lenin, Stalin, Mao trạch Đông đã dạy bảo người CS, “đảng ta” thuộc nằm lòng, nhưng đôi khi vì quá “ưu việt” nên hạn chế phổ biến cho nhân dân tỏ tường, bởi khi đọc chúng gần như ai cũng “Buồn Nôn” . 

 Các Mác, cha đẻ của chủ nghĩa cộng sản nói:
 - “Kẻ theo chủ nghĩa tư bản bị chúng ta treo cổ sau cùng, sẽ là kẻ đã bán cho ta sợi dây thòng lọng mà ta dùng để treo cổ nó.” – (??) .
- “Lý thuyết của chủ nghĩa cộng sản có thể được tóm gọn trong một câu: Xoá bỏ quyền tư hữu.” (??) - (Tuyên Ngôn Cộng Sản của Các Mác)
- “Việc sản xuất ra quá nhiều thứ hữu dụng làm sản sinh ra quá nhiều người vô dụng”
- “Điều kiện tiên quyết để nhân dân có hạnh phúc là phải xoá bỏ tôn giáo” – (??).


 Stalin - cựu lãnh đạo CSLiên Xô khét tiếng tàn bạo dạy những người cộng sản :

- “Chúng ta không có thì giờ để chơi trò “đối lập”. Chúng ta sẽ cho những kẻ đối lập chúng ta ngồi tù dù chúng công khai đối lập hay ẩn náu dưới danh nghĩa người ngoài đảng.” – (??) . 
- “Chỉ cần dân chúng biết rằng ta có bầu cử là đủ rồi. Những người bỏ phiếu bầu cử không quyết định được gì cả. Chính những người đếm phiếu mới quyết định mọi thứ.” – (??) 
- “Báo chí là vũ khí sắc bén nhất và mạnh mẽ nhất của đảng ta” – 
- “Đức Giáo Hoàng ư ? Ông ta có được bao nhiêu sư đoàn?”  (??) -Joseph Stalin,
- “Cái chết là giải pháp cho mọi vấn đề. Không còn người thì không còn vấn đề.” (??)  -Joseph Stalin, - “Lòng biết ơn là căn bệnh mà chỉ có loài chó mới mắc phải” (??) - Stalin,
- “Tư tưởng có sức mạnh hơn súng đạn rất nhiều. Chúng ta không cho phép kẻ thù của mình có súng, thì tại sao chúng ta phải cho chúng tự do tư tưởng?” - Stalin,. (??) .
 - “Quyền lực thực sự duy nhất đến từ khẩu súng trường.” (??)  -Joseph Stalin (1879 - 1953), cựu lãnh đạo đảng cộng sản Liên Xô khét tiếng tàn bạo)

Vladimir Lenin dạy những người công sản :
- “Chúng ta phải căm thù – lòng căm thù là điều cơ bản của chủ nghĩa cộng sản. Trẻ con phải được dạy để chúng biết căm thù cha mẹ chúng nếu họ không phải là những người cộng sản.” (??) . (Lenin) 
- “Một lời giả dối được nói mãi sẽ trở thành sự thật.” – (??) Lenin 
- “Một người có súng có thể chế ngự 100 người tay không” - Lenin 
- “Chương trình của chúng ta nhất thiết phải bao gồm việc tuyên truyền chủ nghĩa vô thần.” - Lenin 
- “Trong chính trị không có đạo đức mà chỉ có thủ đoạn. Một thằng du côn cũng có thể có giá trị cho chúng ta chỉ vì nó là thằng du côn.” (??) - Lenin
 - Khi ta làm cách mạng,; ta phải luôn đi tới nếu không sẽ bị tụt hậu. Giờ đây ai bàn bạc về “tự do báo chí” là bị tụt hậu và làm cản trở tiến trình bước lên chủ nghĩa xã hội của chúng ta” - Lenin
- “Đã có nhà nước thì không thể có tự do, mà khi có tự do thì sẽ không có nhà nước (??) .- Lenin
- “Quyền lực thực sự duy nhất đến từ khẩu súng trường.” (??) - Stalin (1879 - 1953),

Mao Trạch Đông nói :
 - “Tần Thuỷ Hoàng là cái thá gì? Ông ta chỉ chặt đầu 460 nho sĩ. Chúng ta đã chặt đầu 460.000 trí thức.” ( ?? ) - Mao Trạch Đông
 - “Mọi người cộng sản phải nắm cho rõ chân lý này: ‘Quyền lực chính trị lớn mạnh được là bắt đầu từ họng súng’” (?? ) - Mao Trạch Đông
 - “Ở Việt Nam không thể có chuyện đa nguyên, đa đảng. Đó là vấn đề nguyên tắc”.(??) - Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam
 - “…không để có trò chơi dân chủ lồng vào sinh hoạt quốc hội” ( ?? ) Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam, Nông Đức Mạnh phát biểu trong buổi thảo luận ngày 21-3 ở Hà Nội, liên quan tới báo cáo công tác toàn bộ nhiệm kỳ khoá 11 của Quốc hội Việt Nam . 

Liệu có bao nhiêu % nhân loại trên Thế Giới và trong tám mươi triệu người dân Việt Nam cùng “khẳng định” cái CNXH hoang dã ấy là “ưu việt” mà những “con vẹt” hay “con vật” ( chứ không phải con người) cứ lập đi lập lại mòn lẵng, cùn lụt, như dao phay lâu lắm không biết tới cục đá mài ..!? 


Hoàng Thanh Trúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét