Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BÁO LỀ ĐẢNG ĐẦU TIÊN ĐỀ CẬP ĐẾN VỤ HAI NHÀ BÁO VOV BỊ HÀNH HUNG

Huỳnh Ngọc Chênh

Báo Thanh Niên đã đi đầu trong các báo lề đảng đề cập đến vụ hai nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị đánh đập tàn bạo trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang.

Video clip ghi lại hình ảnh hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long bị đánh đập tàn bạo được tung lên mạng ngay sau khi vụ cưỡng chế Văn Giang diễn ra hôm 24.4 làm kinh động lòng người.

Hình ảnh hai công dân ôn hòa vô cớ bị đánh đập trong clip nầy cùng với một công dân khác bị đánh đến gục ngã xuống sàn đến nay chưa biết sống chết ra sao trong một clip khác đã gây ra công phẫn trong dư luận trong nước cũng như ngoài nước (xem tại đây).

Thế nhưng sau đó khi báo cáo với Thủ tướng chính phủ ông Nguyễn Khắc Hào, phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã cho rằng các clip video đó là do thế lực bên ngoài cấu kết dàn dựng để vu khống và bôi nhọ chính quyền.

Sự việc đã xảy ra gần nửa tháng nhưng không hề thấy một tờ báo lề đảng nào lên tiếng kể cả VOV. Cho đến mới đây vào ngày 5.5, BBC đã phát hiện ra hai nạn nhân trong clip đầu là hai nhà báo của VOV.

Hôm nay báo Thanh Niên đã vào cuộc, tuy rất trễ nhưng cũng đáng hoan nghênh.

Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang
08/05/2012 3:28

Sáng 24.4.2012, UBND H.Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đã huy động lực lượng thực hiện cưỡng chế thu hồi 5,8 ha đất của 166 hộ tại xã Xuân Quan.


Sau khi vụ việc kết thúc, trên một số trang mạng điện tử đã xuất hiện đoạn video được cho là ghi lại vụ cưỡng chế, trong đó có hình ảnh một số người dân bị lực lượng cưỡng chế (có công an mặc sắc phục) hành hung. Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (SN 1970), Trưởng phòng và Hán Phi Long (SN 1979), phóng viên Phòng Phóng viên thời sự, chính trị, kinh tế (Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam - VOV) đã xác nhận với Thanh Niên, họ chính là hai người bị đánh trong đoạn video nói trên (ảnh).

Ông Nguyễn Ngọc Năm sau đó bị còng, đưa lên xe về trụ sở Viện KSND H.Văn Giang; còn ông Hán Phi Long thì tự đến Công an H.Văn Giang để tường trình sự việc.

Theo ông Năm, đến nay mặc dù hai phóng viên đã có đơn và VOV có công văn gửi đi nhưng tỉnh Hưng Yên vẫn chưa có động thái nào. Chiều qua PV Thanh Niên đã nhiều lần liên lạc với các lãnh đạo tỉnh Hưng Yên như Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Thông, Chánh văn phòng UBND Bùi Huy Thanh nhưng không ai nghe máy. Giám đốc Công an Hưng Yên Trần Huy Ngạn từ chối cung cấp thông tin về vụ việc. Ông Nguyễn Xuân Hiếu - Chánh văn phòng công an tỉnh xác nhận đã nhận được công văn của VOV, tuy nhiên ông Hiếu cho biết vụ việc còn đang được xem xét.
                                                                            Tr. Sơn/ Thanh Niên

Tuy vậy còn một nạn nhân nữa trong clip thứ hai (xem đây) đến nay vẫn chưa biết tung tích. Theo những hình ảnh trong clip đó, nạn nhân đã bị gần 20 nhân viên công lực, phần lớn là công an, dùng chân, tay, gậy, roi... đánh đến thảm thương, ngã gục trên sàn hiên của một ngôi nhà.

Vì công lý, vì sinh mạng và nhân phẩm của một con người, rất mong các nhà báo trong nước hãy vào cuộc truy tìm cho ra tung tích của nạn nhân để có biện pháp giải cứu và bảo vệ hữu hiệu nạn nhân đáng thương ấy trước sự bưng bít sự thật cũng như sự chà đạp lên lẽ phải, chà đạp lên nhân phẩm và sinh mạng người dân vô tội của chính quyền Hưng Yên.

Hay là chúng ta, một lần nữa, ngồi đó chờ đợi sự ra tay của các nhà báo nước ngoài?

http://huynhngocchenh.blogspot.com/2012/05/bao-le-ang-au-tien-e-cap-en-vu-hai-nha.html#more

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét