Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BÌNH CŨ MÈM, RƯỢU NHẠT THẾCH

Hoàng Thanh Trúc - Trí Nhân Media

“… Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa VN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân……( Nhưng !?? ) do đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo…” ( TBT Nguyễn Phú Trọng, hội nghị trung ương 5 ngày 15/5 ).

Tôi vừa lên phòng khách rót tách trà, chú sinh viên ở phòng trọ cầm tờ báo bước qua, miệng cười, tay kéo ghế ngồi kề bên, trải tờ báo lên bàn, không đợi tôi hỏi, nói ngay:

Biết chú đang ăn cơm, chờ chú nãy giờ, cháu đọc báo thấy đăng bài diễn văn của ông TBT Nguyễn Phú Trọng có đoạn này  “… Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa VN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân… ( Nhưng !?? ) do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo…” trong khi đoạn tiếp theo phía dưới thì ông ấy nói “…Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan duy nhất do cử tri cả nước bầu ra và có quyền lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước…”  Cháu không hiểu đảng CSVN với gần ba triệu đảng viên hay Quốc Hội cùng với tám mươi lăm triệu cử tri nhân dân, ai mới là chủ nhân với quyền lực thật sự trên đất nước mình hiện nay ?

– Tôi cười : Tất nhiên là Quốc Hội, trên thế giới trăm nước như một ! – Chú sinh viên nheo mắt, ngắt lời tôi : – Vậy sao vụ việc tham nhũng ở Vinashin với hơn 4 tỷ đô la mồ hôi nước mắt của nhân dân thất thoát, cũng ông Nguyễn Phú Trọng này đứng ra tuyên bố trước Quốc Hội, “không kỷ luật cá nhân hay tập thể nào” mà QH thì im lặng không một Đại biểu nào lên tiếng là sao ? – Dễ hiểu thôi, là vì 92% đại biểu QH là đảng viên CS chỉ có 8% là nhân dân, tôi nói, chú sinh viên lắc đầu: Vậy cử tri bầu họ đại diện cho ai ? nhân dân hay đảng CS ? – Thì cháu mới đọc trong diễn văn, ông Nguyễn Phú Trọng nhắc lại khẳn định đảng CS lãnh đạo toàn diện cũng có nghĩa độc tôn quyền lực mà !. Chú sinh viên trợn mắt: Không lẽ lãnh đạo đảng là có quyền ngồi trên Hiến Pháp,Pháp luật và Quốc Hội ? trong khi cũng trong diễn văn này ông ấy lại nhấn mạnh: “ Các tổ chức của Đảng và đảng viên chịu sự giám sát của nhân dân, hoạt động trong khuôn khổ của Hiến pháp và pháp luật ?...” Tôi cười vỗ vai chú sinh viên: Cái này chắc cháu phải gửi mail hỏi ông TBT chớ chú thì ….thua rồi không giải thích nổi !.

Chú nghĩ coi, từ năm ngoái tới nay sau khi bầu cử QH xong, nhiều người nghĩ tới mà báo chí cũng đề cập là phải thay đổi hay sửa lại Hiến Pháp thôi, cho phù hợp với thực tiển nội tình đất nước và xu thế thời đại, trong diễn văn này ông TBT cũng nhận định  “… sửa đổi, bổ sung Hiến Pháp là công việc đặc biệt quan trọng, nhạy cảm, phải có quan điểm và cách nhìn toàn diện, biện chứng, cụ thể, lịch sử, có cách làm khoa học, tránh tư duy tư biện, xa rời thực tiễn... tình hình thế giới có những biến đổi to lớn và rất phức tạp. Chế độ xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu và Liên Xô sụp đổ, chủ nghĩa xã hội thế giới tạm thời lâm vào thoái trào, tạo nên cơn chấn động chính trị lớn nhất trong phong trào cách mạng thế giới…”.

Đầy đủ quá rồi,thưa chú ! như lời ông TBT Nguyễn Phú Trọng đã nhận xét bằng các nhóm từ : Trong cái nhìn toàn diện, thực tiển, có biện chứng cụ thể của lịch sử bởi tình hình thế giới biến đổi to lớn,đa số chế độ CS/XHCN thế giới đã sụp đổ,thoái trào tạo nên cơn chấn động chính trị lớn nhất trong phong trào cách mạng thế giới....Nhưng rất lạ lùng vì sao mà ông TBT vẫn cứ : “ Dân chủ xã hội chủ nghĩa là bản chất của chế độ ta, vừa là mục tiêu vừa là động lực của sự phát triển đất nước. Xây dựng và từng bước hoàn thiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ( ! ?? ) Miệng thì nói như thế nhưng trong ruột, gan thì ông TBT đã biết chắc tỏng tòng tong CS/XHCN Liên Xô và khối Đông Âu trước kia hùng mạnh là dường nào, Mỹ và Châu Âu cũng nể mặt nhưng đã sụp đổ tan tành trên con đường ảo vọng XHCN mà VN thì nghèo hơn rất nhiều đã từng ngữa tay xin viện trợ nhiều năm nhưng ông TBT thì cứ nhất quyết bắt cả dân tộc này tiếp tục dò dẫm từng bước trên con đường XHCN ấy mà chính ông và đảng CSVN cũng không biết đoạn cuối cùng nó ở đâu và bao giờ thì mới hết… quá độ để đi đến đó. Đây là một việc hệ trọng liên quan đến sự hưng vong của cả dân tộc mà khi nói đến sửa đổi Hiến Pháp không thể không đặt sự việc này lên hàng đầu cho Quốc Hội tham vấn bàn luận để nhân dân phúc quyết như lời ông TBT khẳn định trong diễn văn : “… Quốc Hội là  cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất có quyền lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước…” Vì sao ông ấy lại tránh né một sự kiện lịch sử cận đại đầy đau thương của chế độ CS/XHCN mà ưu hay khuyết thì cả thế giới và gần như toàn dân tộc VN đã nhận ra mà ông TBT thì vẫn cứ tôn vinh  “ Dân chủ xã hội chủ nghĩa là bản chất của chế độ ta, vừa là mục tiêu vừa là động lực của sự phát triển đất nước…”  (!??) . Động lực nào ? ngoài máu xương của cả dân tộc  mà 3/4 thế kỷ đảng CSVN đã lấy đó làm nhiên liệu để thử nghiệm đến nay “biện chứng, cụ thể, lịch sử” ( lời ông TBT) đã rõ ràng sao vẫn tiếp tục cứ là XHCN ? hả chú ! …

Tôi nhắc lại cùng chú sinh viên : Lần trước cháu nhớ không ? chú cháu mình cũng bàn luận về câu nói nổi tiếng của cựu CT nước Nguyễn Minh Triết: “ Từ bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát”, cháu cũng có cùng quan điểm, từ bỏ điều khoản vô lý độc tài này nếu có tự sát thì chỉ những người lãnh đạo đảng CSVN tự sát mà thôi chứ nhân dân thì sống “rất mạnh khoẻ” thêm lên, bởi họ - Những người CS- biết rất rõ chế độ CS/XHCN sinh ra và tồn tại được là nhờ độc tài quyền lực bằng sắt máu, tại Việt Nam mình, khi khối CS/XHCN thế giới sụp đổ vì không thể biện minh và đương đầu lại với các thành tựu kinh tế tư bản, CSVN vì sự sống còn của mình cũng buộc phải theo gương đàn anh CS/Trung Quốc, mở cửa trải thảm mời gọi tư bản phương Tây và khi làn gió tư bản tràn vào những người CSVN thi nhau hít thở cái mùi vị thơm tho quyến rủ của vật chất mà từ lâu đảng đả lừa dối họ cứ một mực cho rằng đó là sản phẩm cạm bẫy ô uế dẫn tới nô lệ cho đế quốc thực dân và thế là họ cứ tranh nhau bằng quyền lực đua nhau hít lấy hít để bằng mọi cách cái mùi hương không thể có từ CNXH mà không tài nào muốn thở ra nữa để từ “vô sản” họ tự nguyện “phá sản” câu kết cùng nhau thành “tư sản” và hôm nay quyền lực cha đẻ của quyền lợi đã thấm sâu vào xương tuỷ họ ở mọi cấp mọi ngành, họ đạp bằng mọi giá trị nhân bản, ngồi trên luật pháp, sẳn sàng nói một đàng làm một nẽo bán cả danh dự quyền lơị tối thượng của quốc gia dân tộc để tồn tại cho bằng được hầu cũng cố quyền lực độc tài toàn diện với cứu cánh duy nhất thủ đắc quyền lợi cá nhân cùng đảng phái bầy đàn để vơ vét càng nhiều càng tốt mọi loại tài sản từ xả hội và của nhân dân …

Chỉ có vẽ vời với phường vô học, chứ làm thế nào để chúng ta hiểu được một nền dân chủ tam quyền phân lập theo sự lập luận của ông TBT Nguyễn Phú Trọng : “…Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan duy nhất do cử tri cả nước bầu ra và có quyền lập hiến Lập Pháp. Chính phủ là cơ quan chấp hành của Quốc hội, cơ quan hành chính nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền Hành Pháp . Tòa án nhân dân là cơ quan xét xử của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền Tư Pháp …” Nhưng tất cả đều qui về một mối là đảng CSVN lãnh đạo duy nhất (!??)  Cũng giống như vậy, trong diễn văn, khi nói về phòng chống tham nhũng, để chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình hành động thi hành Công ước của Liên Hiệp Quốc về chống tham nhũng mà Việt Nam ký kết phê chuẩn tham gia thì một cơ quan “điều tra độc lập” không lệ thuộc bất cứ sự chỉ đạo nào là trước tiên và tối cần thiết như mọi quốc gia trong LHQ thì ngược lại lần này đảng CSVN thành lập mới một ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng trực thuộc Bộ chính trị đảng CSVN do TBT làm trưởng ban !?? mà khách quan thực tế thì gần như mọi vụ án tham nhũng lớn nhỏ từ trước đến nay đều liên quan đến các quan chức có quyền lực của đảng CSVN  !??...

Nói đến đây thì chú sinh viên lắc đầu xếp tờ báo chắc lưỡi : “ Tóm lại, bình mới nhưng rựơu thì cũ ” , tôi cười ngất ngắt lời “ làm gì có mới, bình cũ mèm mà rựơu thì nhạt thếch như nước lã…” .

Hoàng Thanh Trúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét