Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI CƯỚP QUỸ NHÀ TÁI ĐỊNH CƯ CỦA DÂN ĐỂ BÁN RA NGOÀI

Thư bạn đọc gửi đến Lê Hiền Đức

Theo quy định của UBNDTP Hà Nội tại Quyết định số 123 ngày 6/12/2001, việc thực hiện các dự án nhà-đất trên địa bàn thành phố, bắt buộc chủ đầu tư phải giao 20% quỹ đất hoặc 30% quỹ nhà để bổ sung vào quỹ nhà của thành phố để phục vụ công tác tái định cư.

Trên tinh thần này, dự án đô thị Nam Thăng Long CIPUTRA đã dành quỹ đất hơn 10.000 m2 để xây 4 khối nhà CT14 A1-A2; CT13 A1-A2 phục vụ các dự án tái định cư trên địa bàn Hà Nội. Như vậy, quỹ đất 20% và quỹ nhà 30% nói trên là chỉ dành riêng cho tái định cư, không được bán thương mại.

Năm 2008, Vũ Hồng Khanh (Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội) ký văn bản (văn bản này bị các cấp chính quyền giấu, không công khai cho dân biết) phê duyệt việc đưa 4 khối nhà CT13 A1-A2, CT14 A1-A2 nói trên phục vụ tái định cư dự án cầu Nhật Tân trong bối cảnh quỹ nhà phục vụ tái định cư cả thành phố thiếu nghiêm trọng.

 
Sau đó, bằng những thủ đoạn rất tinh vi đã đề cập như tước đoạt 179 suất tái định cư của các hộ nông dân mất đất, vốn họ được hưởng theo tinh thần Nghị định 169 của CP và Quyết định 18 của Hà Nội, cố tình thi cộng chậm hai tòa nhà CT13 A1-A2 để dân không có nhà, “độn” thêm quỹ nhà A1-A2 Phú Thượng với chất lượng rất xấu vào cho dân mất đất, quy định tiêu chí tái định cư rất thiệt cho dân hòng dư ra quỹ nhà tại CT13 A1-A2 để bán chia nhau.

 
Mặc dù hiện nay dự án cầu Nhật Tân còn hơn 300 hộ nữa chưa di dời, nhu cầu tái định cư là rất lớn, vậy mà UBND thành phố Hà Nội đã táng tận lương tâm, chà đạp pháp luật, ăn cướp hơn 1 nửa quỹ nhà tái định cư tại dự án cầu Nhật Tân để chia nhau. UBND quận Tây Hồ đã chính thức khóa sổ việc tái định cư của dân dự án cầu Nhật Tân vào CT13, CT14.

 
Được biết, UBND thành phố Hà Nội với thủ đoạn tương tự cũng vừa ăn cướp thành công quỹ đất 20% phục vụ tái định cư tại dự án Khu nhà ở và công trình công cộng Yên Hòa, Hà Nội (Dự án Yên Hòa) với diện tích 4.003m2 tại lô đất CT1 và CT2 và chúng nhanh chóng biến thành tòa nhà chung cư cao tầng Green Park Tower, bán ra ngoài nhằm chia nhau.

 
Thật nực cười là chính những tên cướp này vừa ăn cướp lại vừa la làng rất to. Ngày nào bật TV lên cũng thấy tên Nghị (bí thư), tên Thảo (chủ tịch) tên Khôi, tên Khanh (phó chủ tịch) và nhiều tên nữa không ngớt kêu ca về việc TP Hà Nội thiếu quỹ nhà, quỹ đất tái định cư. Người dân mất đất thì cứ trôi nổi với thân phận thuê nhà, tạm cư rất khổ trong khi những tên cướp dưới tên chính quyền tha hồ “đớp, hít” trên sự bần cùng của họ.

Nếu quý vị tìm gõ trên GOOGLE tìm với dòng chữ bán nhà CT13 CIPUTRA, sẽ tìm thấy hàng nghìn lời rao bán. Hiện, rất nhiều quan chức thành ủy và ủy ban đã có suất tại vị trí đắc địa này.

Ngoài ra,
UBND thành phố và Công An thành phố Hà Nội đã ngang nhiên chiếm tầng 1, tầng 2 (với tổng diện tích hơn 5000 m2) nhà tái định cư của dân tại CT14 A1-A2 khu đô thị CIPUTRA Nam Thăng Long.

Ảnh: Quỹ nhà tái định cư CT13 A1-A2 tại dự án cầu Nhật Tân nay được rao bán công khai.
Dòng chữ đỏ ghi rất rõ: ĐỂ BÁN KINH DOANH
http://lhdtt.blogspot.com/2012/05/chinh-quyen-ha-noi-cuop-quy-nha-tai-inh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét