Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÓ LỬA MỚI CÓ KHÓI

Lê Phục Văn - Trí Nhân Media

Vào tuần qua, sau gần một năm điều tra nguyên nhân các vụ xe cộ bốc cháy trên đường phố, giới "chuyên gia" thuộc các bộ công an, công thương, giao thông vận tải họp báo để công bố kết luận của họ. Lần này thì giới quan chức không đưa ra một kết luận lửng lơ như trước, mà là khẳng định như "đinh đóng cột" là do "chập điện" và một số nguyên nhân khác, chứ không liên quan gì đến xăng dầu vì giới quản lý thị trường này đã kiểm nghiệm chính xác là xăng dầu bán trên thị trường là đúng tiêu chuẩn.
Nhưng khi được hỏi là tại sao bị chập điện thì lại cháy xe, giới "chuyên gia" nói ngay lập tức: vì có chập điện thì mới có lửa, mà hễ "có lửa thì mới có khói", tức bốc cháy. Nghe xong câu kết luận, gần như cả nước, kể cả cái quốc hội gồm toàn nghị gật, đều phá lên cười... Ha... ha... đúng là những nhà khoa học siêu việt, rất xứng đáng lãnh giải Nobel sau mấy năm được bộ giao thông bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng đầu tư vào ngành đại học để cố đoạt cho được vài giải này nhằm 'lấy le" với thế giới.

Không hiểu là cuộc điều tra kéo dài mấy tháng qua đã gây tốn kém bao nhiêu cho công quỹ, nhưng xin nói thẳng với các ông bà giáo sư tiến sĩ ấy rằng: quý vị đang gây thêm trò cười cho thế giới. Lý do là một đứa bé dù chưa đến trường cũng thừa biết là "có lửa thì có khói", nhưng "có khói thì chưa chắc đã có lửa"!

Điều buồn cười là các nhà khoa học "vĩ đại" của đảng ta lại không thể giải thích được lý do tại sao rất nhiều hơi xe đã tắt máy nhưng vẫn bốc cháy. Thậm chí là có xe gắn máy bị công an bắt giữ, và chở trên xe tải về nơi giam giữ, cũng đùng đùng bốc cháy. Không lẽ các công an đó vẫn để cho máy nổ khi chở về đồn?

Nhưng điều khiến cho thế giới cười lăn lộn về trình độ của giới chuyên gia Việt Nam nằm ngay trong cái kết luận về "chập điện". Dĩ nhiên họ sẽ không phủ nhận rằng việc chập điện có thể gây cháy xe. Nhưng xin nhấn mạnh ở hai chữ "có thể", vì ngành kỹ nghệ xe hơi biết rõ nguy cơ ấy từ mấy chục năm qua. Chính vì thế, khi thiết kế mạng điện trong xe, họ đều tính toán rất kỹ để tránh tình trạng chập điện. Lý do là nếu xảy ra chập điện, nếu không gây cháy nổ thì dòng điện cũng có thể giật chết người trên xe, hay làm hư hỏng nhiều bộ phận khác.

Điều đáng nói hơn nữa, một hãng xe có thể vấp sai lầm khi thiết kế mạng điện gây cháy xe, nhưng không thể nào toàn bộ các hãng xe hơi đều có chung khuyết điểm đó. Đó là một xác suất gần như là số không và nếu như có xảy ra thì không thể chỉ xảy ra ở VN, Trung Quốc hay Pakistan, mà phải diễn ra ở khắp thế giới vì hầu như hãng xe nào cũng xuất cảng sang các nước khác. Tệ hơn thế nữa, ngay cả hãng Mercedes không hề có phân xưởng lắp ráp tại VN, nhưng cũng có vài chiếc tự dưng bốc cháy trên đường phố. Và một số xe đò hiện đại, được nhập cảng nguyên chiếc về VN, cũng rơi vào tình trạng đang chạy thì cháy rụi, khiến hàng chục hành khách suýt chết.

Chính vì thế, cái kết luận "cháy xe vì chập điện" chỉ cho thấy rõ thêm trình độ yếu kém trong kiến thức khoa học và sự khinh thường dân trí của giới quan chức Việt Nam. đặc biệt là trong kỷ nguyên thông tin hiện đại ngày nay.


Ngay khi hàng loạt xe cộ, thuộc đủ mọi loại, bốc cháy khi đang chạy hay đã tắt máy, một số chuyên gia ngoại quốc (trong đó có không ít người Việt ở hải ngoại) đều nghi ngờ là do xăng dầu bị pha trộn đủ loại tạp chất. Lý do là mỗi hiệu xe, mặc dù có thiết kế khác nhau hay xử dụng chung vài loại phụ tùng, nhưng lại có một điểm chung là phải có xăng dầu mới vận hành được. Chắc chắn phải có một lý do nào khiến cho hệ thống ống dẫn xăng dầu bị rò rỉ nên xăng dầu mới chảy ra, và gặp lửa nên bốc cháy. Các tia lửa đó không hẳn là đến từ tình trạng chập điện mà có thể là từ vỏ xe bị ma sát trên đường, và cũng có thể là do một loại hóa chất nào đó tự bốc cháy khi gặp không khí.

Rất tiếc là giới chuyên gia VN sợ lòi cái dốt của mình nên không mời chuyên gia ngoại quốc phụ giúp trong việc điều tra, đặc biệt là trong việc phân tích các mẫu xăng dầu. Đáng tiếc hơn nữa là tiền nhân Việt luôn dạy con cháu là "biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe", nhưng cái đảng cộng sản vốn tự xưng là "đỉnh cao trí tuệ" nên lúc nào cũng muốn chứng tỏ ngược lại.

Nhưng không hiểu là họ có hiểu cái nghĩa bóng của câu "có lửa mới có khói" hay không? Nếu không thì xin nói thêm là chính nhờ những câu tuyên bố hay kết luận ngô nghê của giới quan chức ngày nay mà người dân mới mất niềm tin vào chế độ. "Bụng làm thì dạ chịu", tại sao lại đi trút tội cho các thế lực thù địch?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét