Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHỮNG PHÁT BIỂU ẤN TƯỢNG TRÊN DIỄN ĐÀN QUỐC HỘI

Thinhbabel
*Thiếu tướng Nguyễn Viết Nhiên - Phó tư lệnh Quân chủng hải quân: “Trước đây Vinashin đổ vỡ, nay đến lượt Vinalines thì ăn nói thế nào với người dân?”. 
( Babel : Im lặng là vàng mà anh!) 
"...lấy ví dụ về lãng phí không cần đi đâu xa, chỉ đứng ở sảnh hội trường Bộ Quốc phòng nhìn bãi xe của các đại biểu Quốc hội đi họp thì thấy rõ. Đất nước nghèo, nhưng cán bộ nào cũng muốn có xe riêng, mà xe phải xịn”. 
( Babel : Đại biểu của dân nhưng mà quan chức của nhà nước. Cái này anh biết rồi mà!)

*Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Bắc Son: “ Nếu không giải quyết tốt vấn đề này sẽ dẫn đến ảnh hưởng uy tín của chính quyền. Có lúc công an phải đối mặt với dân, thậm chí đưa cả quân đội ra như trong vụ Tiên Lãng”. 
( Babel : Vậy là chính quyền vẫn còn uy tín!)

*Tâm sự với các phóng viên bên lề kỳ họp, bà Yến dẫn lại câu nói nổi tiếng trong tác phẩm "Thép đã tôi thế đấy": “Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời…”. Bà Yến khẳng định rằng “Tôi thanh thản và không hối tiếc”. 

( Babel : Tình yêu đến em không mong đợi gì/Tình yêu đi em không hề nuối tiếc)

*Đại biểu Nguyễn Xuân Trường (Hải Phòng): “Vinashin đổ, chuyển một phần sang Vinalines, bây giờ Vinalines cũng đổ bể. Nạn tham nhũng ngày càng phức tạp, trước đây có PMU 18, bây giờ tôi nghĩ sẽ có thêm những PMU 19, 20...”.
( Babel : Anh lộn rồi, bây giờ người ta quy định đếm ngược mà!)

*ĐB Bùi Thị An (Hà Nội): "...việc tái cơ cấu nhân sự, tái cơ cấu cán bộ là rất quan trọng. Bởi nếu thực hiện tốt việc này sẽ triệt tiêu được tư duy lợi ích nhóm, tham ô, tham nhũng. “Ở tổ này có hai đồng chí lãnh đạo là Tổng bí thư và Bí thư Thành ủy Hà Nội, do đó tôi đề nghị các đồng chí phải quan tâm đến việc tái cơ cấu con người, tái cơ cấu đội ngũ cán bộ. Vì nếu cán bộ không được xếp đúng vị trí, không đúng chỗ, không có tâm thì chúng ta sẽ khó ngăn chặn được lợi ích nhóm”.
( Babel : Ý cô rất hợp ý anh, nhưng đừng nói cho ai biết, chúng nó chạy loạn cả lên đấy!)

*ĐB Hà Đình Huệ (Bình Thuận): Vụ Văn Giang, rõ ràng đánh nhà báo cũng là đánh dân nhưng đến nay sự việc đã xảy ra một tháng rồi mà vẫn không có tiếng nói kết luận của Chính phủ, của công an hay chính quyền. Hôm qua, giám đốc VOV có gọi điện thoại hỏi giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên nhưng vẫn nhận được câu trả lời là vụ việc đang được giải quyết. Bên cạnh đó, một số vấn đề chúng ta giải quyết rất chậm dẫn đến bức xúc trong nhân dân. Tôi ví dụ vụ Tiên Lãng, ngay sau khi sự việc xảy ra, Đoàn ĐBQH sao không xuống ngay để nghe tâm tư nguyện vọng của dân?
( Babel : Cái anh này, đang bận họp đây còn hỏi)

*Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền: QH không phải là cơ quan thuộc Chính phủ. Do đó, nếu QH không quyết thì khi Chính phủ thực hiện tốt thì không sao, còn nếu không tốt thì lại bảo đã trình QH xem xét rồi. “QH phải thể hiện chính kiến về đề án trên và nếu biểu quyết tôi sẽ không biểu quyết thông qua đề án tái cơ cấu kinh tế”.

( Babel : Vắng mợ thì chợ vẫn đông)

http://blog.yahoo.com/_FD4UP5SPXERDQDZ2TUVCG3RDAM/articles/248413/index

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét