Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ÔNG PUTIN NHẬM CHỨC TỔNG THỐNG NGA

Trí Nhân Media :  Theo các hãng tin Nga và phương Tây hôm thứ Hai 7/5/2012 ông Vladimir Putin đã  tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga.

Ông Putin đã tuyên thệ Tổng thống tại Điện Kremlin, trong một hội trường từng là nơi đặt ngai vàng của các Nga hoàng. Lễ nhậm chức được dàn dựng hoành tráng.
Trong một diễn văn ngắn, ông phát biểu rằng nước Nga đang "đi vào một giai đoạn mới phát triển quốc gia". Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tiếp: "Chúng ta sẽ phải quyết định các nhiệm vụ ở một cấp độ mới, một chất lượng và quy mô mới. Những năm tới sẽ là quyết định cho số phận của nước Nga trong nhiều thập niên tương lai." 

Ông cũng nói về sự cần thiết phải củng cố dân chủ và các quyền hiến pháp Nga. "Tôi coi đó là ý nghĩa suốt đời của tôi và nghĩa vụ của tôi là để phụng sự tổ quốc và nhân dân". "Chúng ta sẽ đạt được mục tiêu của mình nếu chúng ta kết thành một khối, đoàn kết mọi người - nếu chúng ta giữ gìn Tổ quốc thân yêu của chúng ta, tăng cường nền dân chủ Nga, các quyền hiến định và tự do."

Cử tọa tại Điện Kremlin bao gồm cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev, cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, góa phụ của Tổng thống đầu tiên của nước Nga, Naina Yeltsin, và bốn ứng cử viên tổng thống thất cử.

Ông Putin đắc cử nhiệm kỳ tổng thống lần thứ ba trong cuộc bầu cử gây tranh cãi hồi 3/2012. 

Vào năm 2008, gần hết nhiệm kỳ Tổng thống lần thứ thứ hai, ông Putin chọn ông Medvedev làm người kế vị. Ông Medvedev sau đó chọn ông Putin làm Thủ tướng. Tháng 9 /2011, ông Putin tuyên bố ra tranh cử tổng thống và chỉ định ông Medvedev làm Thủ tướng, làm cho phía đối lập chính trị bất bình và tăng thêm sự chống đối.

Nhất là những phúc trình về việc gian lận bầu cử Quốc hội vào tháng 11/2011 và cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 3 vừa qua tạo nên các căng thẳng.

Buổi lễ bị vẫn đục vì những diễn biến tại thủ đô Nga một ngày trước đó, khi cảnh sát và người biểu tình đụng độ làm hơn một chục người của cả hai phía bị thương. 


Những căng thẳng này biến thành bạo động hôm Chủ nhật 6/5/2012 khi người biểu tình đối lập đụng độ với cảnh sát trong một cuộc biểu tình lớn tại Moscow. Hơn 400 người bị bắt và hàng chục người biểu tình và cảnh sát bị thương.Hôm thứ Hai 7/5/2012, một số nhà phân tích cho rằng hố ngăn cách giữa một bên là Điện Kremlin không chịu thỏa hiệp và một bên là đối lập càng ngày càng quá khích sẽ đưa đến bạo động nhiều hơn nữa.

Tiếp theo lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Putin sẽ trình Hạ Viện Nga đề nghị cử ông Medvedev làm thủ tướng giống như ông Medvedev đã làm vào năm 2008.

Ông Putin trở lại làm tổng thống sau thời gian vắng mặt bốn năm khi ông giữ chức vụ thủ tướng. Tổng thống mãn nhiệm, Dmitry Medvedev, được xem là một đồng minh của ông Putin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét