Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HOA KỲ TĂNG CƯỜNG SỰ HIỆN DIỆN TẠI CHÂU Á TBD

RFA

Hoa Kỳ sẽ thực hiện kế hoạch tăng cường hiện diện ở vùng Châu Á-Thái Binh Dương bằng cách mở rộng quan hệ với những nước trong khu vực, thay vì phải mở những căn cứ mới cho binh sĩ Mỹ trú đóng.

Trên chuyến bay từ Honolulu đến Singapore ông Tổng Trưởng Quốc Phòng Mỹ Leon Panetta đã có cuộc họp báo ngay trên máy bay.

Nói với báo chí trên chuyến bay từ bang Hawaii sang Singapore dự Diễn Đàn An Ninh Châu Á Sangri-La, ông Tổng Trưởng Quốc Phòng Mỹ Leon Panetta nói rằng Washington có thể gửi quân như đang làm ở Australia, đồng thời trợ giúp võ khí, kỹ thuật và các khoản viện trợ quân sự khác cho những quốc gia Châu Á.

Nhưng ông không cho biết liệu Hoa Kỳ có đưa thêm chiến hạm, hay dựng những hệ thống phòng thủ kỹ thuật cao trong khu vực hay không.

Trước đó, đã có tin nói rằng trong các cuộc gặp bên lề ở Singapore, người đang điều khiển Lầu Năm Góc sẽ nói với các vị bộ trưởng quốc phòng những nước đồng minh là Washington không thay đổi chiến lược đối với Châu Á-Thái Bình Dương, kể cả trong hoàn cảnh phải cắt giảm thêm ngân sách.

Các quan chức cao cấp khác của hành pháp Mỹ cũng nói rằng việc Washington tăng cường hiện diện không nhắm vào bất cứ lúc nào, mà chỉ nhằm khẳng đỉnh vị thế hàng đầu của Hoa Kỳ trong khu vực.

Tuy nhiên, các nhà quan sát lại nói là chính sách và chiến lược của Washington ở vùng Châu Á-Thái Bình Dương khiến Trung Quốc phải quan ngại, đồng thời ngay chính Hoa Kỳ cũng muốn tìm cách chận đứng thế lực quân sự mà Bắc Kinh đang có, nhất là sức mạnh của hải quân Trung Quốc.

Bản phúc trình mới nhất mà Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ gửi cho Quốc Hội Liên Bang hồi tháng trước có nói đến việc Bắc Kinh tăng ngân sách quốc phòng, có hàng không mẫu hạm, và chỉ trích Trung Quốc tiếp tục tìm cách tấn công các trang mạng của chính phủ Mỹ và của các công ty Hoa Kỳ.

Báo cáo còn nói rằng Trung Quốc vẫn tiếp tục theo đuổi các kế hoạch gián điệp kinh tế đối với Mỹ.

Giới lãnh đạo Bắc Kinh đã lên tiếng bác bỏ những điều này, nói thêm rằng những lời cáo buộc đó sẽ gây ảnh hưởng không lợi cho tiến trình xây dựng quan hệ mà hai bên đang theo đuổi.

Tuy nhiên, ông Panetta vẫn bày tỏ thái độ lạc quan khi nói về quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh.

Ông cho biết sự lạc quan này đến từ những cuộc thảo luận mà ông đã thực hiện với các lãnh đạo của Hoa Lục, và những thành quả đạt được sau những cuộc thảo luận đó.

Ông cũng nhắc lại là trong tất cả các quan hệ, điều quan trọng nhất là phải tin tưởng lẫn nhau.


http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Panetta-strss-commi-asi-pac-06012012100422.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét