Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHÒNG KHÁM CÓ BÁC SĨ TRUNG QUỐC: SỜ ĐÂU CŨNG THẤY SAI PHẠM

Nguyễn Thạnh


Đoàn thanh tra phát hiện nhiều vi
phạm tại Phòng Khám Đa khoa Đầm Sen
...trước khi đoàn thanh tra sở đến, hình như nơi đây đã thực hiện “vườn không nhà trống”, các thiết bị, máy móc đều bị rút điện và dán bảng tạm ngưng hoạt động. “Vấn đề đặt ra là ai đã thông báo trước để cơ sở thu dọn nhanh như vậy để đối phó đoàn thanh tra?”


Phòng khám Đa khoa Đầm Sen sử dụng bác sĩ Trung Quốc hoạt động phá thai trái quy định

Chiều 20-6, tiếp tục thanh tra,  kiểm tra hoạt động các phòng khám có yếu tố nước ngoài, Thanh tra Sở Y tế TPHCM tiến hành kiểm tra Phòng khám Đa khoa Đầm Sen trực thuộc Công ty TNHH TM Trung tâm Y tế Đầm Sen, tại số 46 Hòa Bình, phường 5, quận 11-TPHCM. Nhiều sai phạm của phòng khám này đã bị phanh phui.

Phòng khám nhận cả việc... phá thai

Tại thời điểm kiểm tra, thanh tra ghi nhận phòng khám đang mở cửa hoạt động, tuy nhiên, dược sĩ phụ trách chuyên môn vắng mặt, chỉ còn người đại diện là bà Nguyễn Thị Thu Loan. Phòng khám gồm có 8 bác sĩ, 5 điều dưỡng, đăng ký sản phụ khoa, xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm… Phía trên tầng 1 nhiều thiết bị điều trị về sản khoa đang trong giai đoạn tạm ngưng hoạt động, hàng chục giường bỏ trống. Tuy nhiên, tại phòng lưu bệnh hiện có 2 nữ bệnh nhân đã điều trị tới ngày thứ 5 đang truyền dịch, là Đ.N.Q (20 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, điều trị các bệnh về phụ khoa, giá viện phí 4 triệu đồng) và C.T.H.G (43 tuổi, ngụ quận 11, điều trị viêm lộ tuyến, giá viện phí 13 triệu đồng). Điều trị cho 2 bệnh nhân này là một bác sĩ người Trung Quốc và vị bác sĩ này đã rời khỏi phòng khám 10 phút trước khi đoàn thanh tra đến.

Kiểm tra phòng lưu kho, đoàn thanh tra phát hiện có một số thuốc nhãn hiệu Trung Quốc không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng mà theo giải thích của đại diện phòng khám là chuẩn bị đem hủy. Bên cạnh đó, tại khu nhà thuốc,  máy điều hòa, máy vi tính hư nên nhiệt độ bảo quản thuốc không bảo đảm…

Điều bất ngờ là trong quá trình kiểm tra, đoàn thanh tra còn phát hiện tại đây lưu hồ sơ bệnh án một trường hợp phá thai nội khoa tuổi còn rất trẻ. Theo bác sĩ Huỳnh Anh, thanh tra viên Sở Y tế, dù cơ sở này có đăng ký hoạt động chuyên môn sản phụ khoa nhưng việc phá thai là sai quy định.

Ngay sau khi kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TPHCM  đã lập biên bản đối với phòng khám này, niêm phong một số thuốc không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở đến ngày 26-6 phải bổ sung chứng từ liên quan về thuốc, máy trị liệu nhãn hiệu Trung Quốc… để thanh tra hoàn tất thủ tục xử lý. 

Ngưng hoạt động vì được báo trước?

Theo ghi nhận của chúng tôi, trước khi đoàn thanh tra sở đến, hình như nơi đây đã thực hiện “vườn không nhà trống”, các thiết bị, máy móc đều bị rút điện và dán bảng tạm ngưng hoạt động. “Vấn đề đặt ra là ai đã thông báo trước để cơ sở thu dọn nhanh như vậy để đối phó đoàn thanh tra?” - bác sĩ Phạm Kim Bình, quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế, nói.

Bác sĩ Trần Thu Hương, Trưởng Phòng Y tế quận 11, cho biết đơn vị có phần trách nhiệm quản lý trên địa bàn quận, bà rất rành về Phòng khám Đa khoa Đầm Sen này. Phòng khám này thường xuyên quảng cáo hoạt động trên truyền hình. “Họ nổ hà rầm vào các “giờ đẹp” trong ngày, ai mà không để ý” - bà Hương nói. Theo bác sĩ Hương, trong năm 2011, cơ sở này đã từng bị phòng y tế quận kiểm tra, phát hiện vi phạm và phạt trên 15 triệu đồng. Một trong những vi phạm là người hành nghề chưa xuất trình được bằng cấp bác sĩ…

Cũng theo bác sĩ Hương, thẩm quyền của phòng y tế là chỉ kiểm tra và nếu có đi kiểm tra thì phải xin phép và được sự chấp nhận của UBND quận. Vì vậy, có muốn kiểm tra đột xuất cũng rất khó thực hiện. 

Xử phạt cao nhất phòng khám cắt trĩ “chui”
 Theo bác sĩ Lê Minh Hải, Trưởng Phòng Quản lý dịch vụ y tư nhân - Sở Y tế TPHCM, hiện trên địa bàn TP có 3 phòng khám Trung Quốc có 100% vốn do người Trung Quốc làm chủ, còn lại 5 phòng khám khác có bác sĩ là người Trung Quốc hành nghề. Các phòng khám phải được thẩm định nghiêm ngặt mới cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Sau cấp phép, năm nào cơ quan chức năng cũng tiến hành hậu kiểm.
Liên quan đến sai phạm phòng khám Trung Quốc tại số 141 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận - TPHCM (Báo Người Lao Động đã phản ánh), ngày 20-6, bác sĩ Phạm Kim Bình cho biết đã mời những người liên quan lên làm việc. Thanh tra đã trình hồ sơ vi phạm lên Ban Giám đốc Sở Y tế TPHCM để ra quyết định xử phạt. Theo bác sĩ Bình, hiện chưa công bố hướng xử lý song lần sai phạm này sẽ xử phạt với hình thức cao nhất.

Bài và ảnh: NGUYỄN THẠNH
http://nld.com.vn/20120620114029898p0c1050/phong-kham-co-bac-si-trung-quoc-so-dau-cung-thay-sai-pham.htm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét