Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHỐNG THAM NHŨNG BẰNG .... NÓI SUÔNG

Bá Tân
      Tham nhũng đã trở thành quốc nạn. Giặc tham nhũng đang có mặt khắp mọi nơi. Nhận ra thứ giặc ấy không khó, kể cả chỗ ngồi của nó cao chót vót. Hiếm có loại giặc nào kỳ quái như thế. Khi nó xuất hiện nơi nọ nơi kia lại được một bộ phận đón tiếp linh đình trọng vọng. Ở đây không nằm ngoài quy luật có từ ngàn đời: chỉ có giặc mới xun xoe đón  tiếp bọn giặc.

      Chống giặc tham nhũng bằng cách nào. Không cần phải chính khách. Chẳng cần nhà nghiên cứu. Chỉ là ông nông dân đi chân đất vẫn chỉ ra được loại thuốc đặc trị xóa sổ giặc tham nhũng. Chỉ tiếc bà con nông dân chân lấm tay bùn đông số lượng nhưng quyền thế bé xíu cho nên dễ bị giặc tham nhũng khinh thường. Phải làm như nông dân Thái Bình năm xưa, lúc đó dân mới thực sự trở thành nước đủ sức nhấn chìm những con thuyền chở đầy bọn tham nhũng.

      Thời nay, muốn tiêu diệt giặc tham nhũng, trước hết phải bắt đầu từ sự ra tay của những người đứng đầu đất nước. Chỉ có hành động, hành động và hành động mới có thể diệt trừ giặc tham nhũng. Mọi lời nói, các tuyên bố cho dù có cánh đến đâu đi nữa cũng chẳng làm gì được bọn tham nhũng. Giặc tham nhũng sống trên pháp luật. Chúng bất chấp đạo đức và danh dự. Nói với chúng nó là phí lời. Dùng lời nói để dọa bọn tham nhũng thì chẳng khác nào chọn các mảnh gỗ mục ném vào lưng voi.

        Giặc tham nhũng không phải không biết sợ. Chúng sợ bị đánh và sợ bị diệt. Chúng muốn sống dai dẳng cùng với chức quyền đầy mình để vơ vét tiền bạc cho bản thân, cho gia đình, cho hiện thời và cho cả mai sau. Đừng dọa dẫm mà vô ích. Chỉ có hành động và hành động quyết liệt mới có thể tiêu diệt tận gốc giặc tham nhũng.

         Thời kỳ tổng bí thứ Nguyễn Văn Linh cùng với “những việc cần làm ngay” đã làm như vậy. Không chỉ có NVL với những bài viết hừng hực đăng trên báo, mà quan trọng hơn còn có một tổng bí thư Nguyễn Văn Linh sục sôi dũng khí cùng với mưu lược tài ba xông trận ở hàng đầu tiêu diệt bọn tham nhũng. Lời hiệu triệu của tổng bí thư Nguyễn Văn Linh luôn luôn đi liền việc làm cụ thể, nói đúng hơn là người đứng đầu của đảng thời kỳ đó làm nhiều hơn nói, làm ngay, làm rồi mới nói. Tiêu diệt giặc tham nhũng là đánh vào đồng chí, đánh vào cấp dưới, thậm chí đánh cả cấp trên. Chỉ cần ràng buộc nhỏ, bị lợi ích nhóm ve vãn (chưa đến mức chi phối) đã có thể chùn tay, không dám rút kiếm. Muốn diệt trừ giặc tham nhũng, đòi hỏi người đứng đầu phải như Nguyễn Văn Linh. Tham nhũng thời nay còn kinh khủng hơn nhiều. Người đứng đầu chống tham nhũng thời nay phải hơn  Nguyễn Văn Linh cả về dũng khí cũng như mưu lược. Các tổ chức đừng làm thay dân. Hãy để cho dân tự đánh giá. Dân đủ sức phân định ai hơn ai một cách cực kỳ chuẩn mực. Dân không xây bia đá mà chỉ tạo ra bia miệng.

           Các cuộc chiến sinh ra nhiều anh hùng. Những cuộc chống ngoại xâm xuất hiện những tướng tài, những anh hùng lừng danh được thế giới ca tụng. Hỡi các tướng tài. Hỡi các anh hùng. Dân chúng đã tập hợp dưới lá cờ chính nghĩa. Các tướng tài, các anh hùng hãy vùng lên, xông ra phía trước để cùng dân chúng bóp nát giặc tham nhũng đang gây họa ở khắp nơi.

Bá Tân


Phản hồi

Tôi không đồng ý với tác giả !
Người đứng đầu đất nước hiện nay cũng ăn như hạm đội thì chống ai ? Tôi bảo đảm tất cả lãnh đạo hiện nay của nước mình đều tham nhũng, không sót 1 ai !
Thứ nữa, Nguyễn Văn Linh thời đó hô hào chống tham nhũng, nhưng ông ấy có trong sạch không ? Hay lại là nói 1 đằng, làm 1 nẻo như bản chất của các vị ấy ? Tội lớn nhất của NVL là sự hèn mạt ở cuộc gặp tại Thành Đô năm 1990 ! Muôn đời không rửa sạch.


https://www.google.com/search?num=10&hl=en&site=imghp&tbm=isch&source=hp&q=ch%E1%BB%91ng+tham+nh%C5%A9ng&oq=ch%E1%BB%91ng+tham+nh%C5%A9ng&gs_l=img.3..0i19.1352.6635.0.7090.26.13.5.6.7.1.208.1789.4j5j4.13.0...0.0.gRGFNHuUIvg&biw=1024&bih=662&sei=oFrzT8GDM83mtQa70Ny6BQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét