Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHẢN ỨNG VỀ LỜI PHÊ PHÁN CỦA CHỦ TỊCH HÀ NỘI

Quang Anh tổng hợp

Lời cáo buộc " đa số những người tham gia là những người khiếu kiện về đất đai, bị lợi dụng để gây phức tạp an ninh – trật tự,” của ông Nguyễn Thế Thảo về cuộc biểu tình chống Trung Quốc trong 2 tuần qua tại phiên bế mạc HĐND TP Hà Nội đã tạo nên một làn sóng phê bình phản đối khắp nơi. Các tờ báo mạng đồng loạt đưa tin, đồng thời các trang blog cũng xuất hiện không ít bài viết chỉ trích lời phê phán quá thiển cận, hồ đồ vô căn cứ của ông chủ tịch Hà Nội. 

Thế Lực Thù Địch của nhà nước CSVN là gì mà sao các cấp lãnh đạo ngay ngáy lo sợ ngày đêm? Qua bao cuộc biểu tình, người dân chỉ muốn biểu lộ lòng yêu nước, quyết bảo vệ Tổ Quốc, chống giặc cướp nước, đi tìm quyền sống, quyền làm người, đi tìm công lý .... 


Không lẽ TINH THẦN YÊU NƯỚC, BẢO VỆ AN NGUY ĐẤT NƯỚC, không lẽ ý niệm về TÔN TRỌNG NHÂN QUYỀN, về TỰ DO BÁO CHÍ, về TAM QUYỀN PHÂN LẬP ..... lại là những thế lực thù địch ? 

Xin trích đăng một ý kiến đóng góp từ blog thanhvdgt1: 
  
Vào lúc 21:41 ngày 13/07/2012 trêm Cờ-lốc thanhvdgt1 có một ý kiến đóng góp của bạn có nick Đỗ Quyên như thế này: "Chiều nay ông Nguyễn Thế Thảo vừa phát biểu về biểu tình, trong đó ông nói nông dân Văn Giàng từ đi khiếu kiện đất đã đi biểu tình chống TQ, ấy là do các thế lực phản động kích động. Chả lẽ người đi khiếu kiện đất thì không có quyền đi biểu tình chống xâm lược? Lẽ ra càng như thế càng đáng hoan nghênh mới phải, vì bà con tạm quên nỗi đau mất đất (Mất cả miếng ăn) của riêng mình để đi bảo vệ lãnh thổ chung của quốc gia. Sao chuyện đi biểu tình chống Trung Quốc thì ông Thảo nhòm ngó kĩ thế trong khi bà con bị đánh thì ông lờ đi? Phải chăng hành động của bọn côn đồ có liên quan đến ông Thảo? Bởi ông căm ghét bà con Văn Giang đi biểu tình chống xâm lược."

Vội vàng vào trang mạng VietNamnet đọc bài 'Không để dân bị xúi giục tụ tập biểu tình' có đoạn "Về an ninh trật tự, ông Thảo đặc biệt lưu ý tình trạng tập trung đông người kéo về Hà Nội khiếu kiện có tổ chức theo chỉ đạo của đối tượng xấu. "Lợi dụng tình hình trên, các thế lực thù địch và số cơ hội chính trị đã kích động người dân, nhất là số người đi khiếu kiện ở các địa phương biểu tình để gây áp lực với chính quyền phải giải quyết những khiếu nại, yêu sách", ông Thảo nói.

Ối ông Thảo ôi, Nhân Dân nuôi cơm gạo cho các lực lượng Công an - An ninh để ông điều động lực lượng ấy trùng trùng điệp điệp đến mức Nhân Dân phải buột miệng "không tiếc tiền Dân sao" đi làm cái việc theo dõi - giám sát Nhân Dân - các ông chủ của xã hội - từ từng ngõ ngách đến cuộc sống riêng tư mà đã bắt được kẻ nào thuộc "thế lực thù địch" chưa? Hay chỉ là một con ngáo ộp do ông vẽ ra để hợp thức hóa tiền thuế của Nhân Dân mà ông đã vung tay?

Và Nhân Dân Việt Nam, chiếm hơn 80% dân số là nông dân, tuy họ bị gọi là nông dân, là tầng lớp hèn kém nhất trong xã hội. Thưa ngài Thảo? Ngài có thể cho biết có tầng lớp nào làm ra của cải vật chất bền vững cho xã hội nhiều bằng và có thể so sánh bằng giai cấp hèn kém nhất này đã - đang làm ra cho xã hội Việt Nam hiện nay không?
Quả đấm thép ư? Chìm nghỉm cùng 4 tỷ USĐ!
Vinaline ư? Đã có một Dương Chí Dũng trốn kỹ dưới gầm giường!
Hóa dầu ư? Nhà máy lọc dầu Dung quất mới vừa khởi động lại!
Và ...............................................

Ngài Thảo ơi, tôi xin ngài! Nông dân là tầng lớp không hèn kém như ngài nghĩ đâu! Ngài tự ngẫm mà xem, cha mẹ ngài - ông bà ngài có là nông dân không?
Chúc ngài sức khỏe và mẫn tiệp!

Con của một nông dân.


http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://thanhvdgt1.blogspot.com/2012/07/vao-luc-2141-ngay-13072012-trem-co-loc.html



*************************
CHỦ TỊCH HÀ NỘI PHÊ PHÁN BIỂU TÌNH


BBC

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội lại lên tiếng phê phán hoạt động biểu tình chống Trung Quốc khi nói tới các cuộc tuần hành hai tuần qua.

Ông Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại phiên bế mạc HĐND TP Hà Nội chiều thứ Sáu 13/7.

Ông nói: "Vào ngày cuối tuần đã diễn ra tình trạng tụ tập, biểu tình phản đối Trung Quốc có những hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo nước ta.”

Vị chủ tịch thành phố liên hệ việc biểu tình với các vụ đông người khiếu kiện tại Hà Nội.
“Tuy nhiên đa số những người tham gia là những người khiếu kiện về đất đai, bị lợi dụng để gây phức tạp an ninh – trật tự,” ông cáo buộc.

Ông nói thêm: “Các thế lực thù địch và số cơ hội chính trị đã kích động người dân, nhất là số người đi khiếu kiện ở các địa phương biểu tình để gây áp lực với chính quyền phải giải quyết những khiếu nại, yêu sách."

Trong dấu hiệu chính quyền sẽ không còn cho phép biểu tình, ông Thảo nói thành phố yêu cầu các cấp, các ngành “cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ, không bị các phần tử xấu, cơ hội lợi dụng xúi giục xuống đường, tụ tập biểu tình gây mất trật tự an ninh”.

Trong hai ngày Chủ nhật 1 và 8/7 đã xảy ra các cuộc biểu tình phản đối các động thái của Trung Quốc liên quan tới Hoàng Sa và Trường Sa.

Các diễn biến này xảy ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Trung Quốc căng thẳng sau khi Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Biển và công ty dầu khí Trung Quốc mở thầu quốc tế chín lô dầu khí.

Tuy không tiếp cận được tòa đại sứ Trung Quốc do công an ngăn chặn, người tham gia biểu tình cũng đã tuần hành nhiều giờ trên các đường phố trung tâm Hà Nội.

Khác với năm ngoái, lần này chưa nghe tin công an bắt người biểu tình, tuy một số nhân vật tham gia tích cực cho hay đã nhận giấy mời lên gặp cơ quan chức năng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét