Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHẢI GỌI LÀ "CƯỚP" CHỨ KHÔNG ĐƯỢC GỌI LÀ "BẮT"

Nguyễn Tây Ninh

Trí Nhân Media: Một đề nghị rất xác đáng. TNM đồng tình với đề nghị này. Xin quí bạn đọc phổ biến
-----------
Các bạn ạ! Quân Tàu ngày càng ngang ngược, càng ngày chúng càng điên cuồng thực hiện mưu đồ muốn cướp biển Đông của ta. Dã tâm của đám quân bành trướng kia thì ai cũng đã rõ, (có thể có người không rõ!).

Báo chí nhà mình thời gian gần đây cũng đưa nhiều tin, bài liên quan đến chủ quyền biển đảo hơn, đây là điều đáng mừng. Đặc biệt là tin tức liên quan đến các hoạt động phi pháp của quân Tàu khi chúng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền lãnh hải của ta ở HS-TS luôn được nhiều người dân quan tâm. Nhưng có một điều mình mong các anh chị phóng viên viết bài về những bà con ngư dân bị CƯỚP tàu, bị giam giữ trái pháp luật, bị đánh đập, bị đòi tiền chuộc...bởi đám quân "tàu lạ" (có người thì gọi là tàu quen) là:

Các anh chị ạ, khi đưa tin các anh chị không viết " ngư dân bị TQ BẮT tàu;...tàu của ngư dân lại bị TQ BẮT..." mà xin các anh chị hãy thay từ bắt thành từ CƯỚP. C-Ư-Ơ-P (nhớ thêm dấu) để thành CƯỚP. Nhất định là cướp chứ không phải bắt.

Mình xin mạo muội dẫn giải cái điều mà ai cũng biết như thế này: nếu có 1 hành vi phạm tội xảy ra (trên lãnh thổ VN) thì người ta hay nói cơ quan chức năng đã BẮT giữ đối tượng A, B, C...hoặc cơ quan chức năng đang tiến hành truy BẮT...nếu 1 người bình thường có hành vi "khống chế" sau đó "nhốt" 1 người khác thì người ta gọi là BẮT và giam giữ người trái pháp luật. Những kẻ giựt túi sách ngoài đường hay kẻ đột nhập nhà người khác chôm tài sản...thì người ta gọi hành vi đó là CƯỚP tài sản.

Nếu các bạn, các anh chị dùng từ BẮT thì hóa ra ngư dân nhà mình vi phạm pháp luật trên lãnh thổ của ai đó nên bị chúng BẮT...mà phải dùng từ CƯỚP để nói lên rằng quân bành trướng đã vi phạm chủ quyền, vi phạm pháp luật VN. Bởi vì bà con ngư dân của mình đánh bắt ngoài khơi vùng biển HS chủ quyền của Tổ quốc mình mà bị kẻ khác (đám lưu manh tàu lạ) có hành vi "KHỐNG CHẾ" + "GIAM GIỮ" + "LẤY + CHÔM" tài sản thì những hành vi này là hành vi "CƯỚP tài sản" và "GIAM GIỮ người trái pháp luật", bởi tất cả những hành vi trên xảy ra trên lãnh thổ nước VN.

Từ nay hy vọng bà con ngư dân không bị "tàu lạ" CƯỚP của, giam người, đòi tiền chuộc mạng nữa.

Sau cùng mong rằng các bạn, các anh chị hãy ủng hộ chương trình "Tấm lưới nghĩa tình" với bà con ngư dân đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

http://nguyentayninh.blogspot.com/2012/07/phai-goi-la-cuop-chu-khong-uoc-goi-la.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét