Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHẠM CHÍ DŨNG, NGƯỜI CỘNG SẢN BÍ ẨN

Nhã Nam
22-7-2012
 "...Ông Phạm Chí Dũng, ở vào cương vị cán bộ nội chính của mình, hẳn không khờ khạo giao du với những người nổi tiếng về hoạt động dân chủ...”

Ngày 20/7/2012, trang 2 báo Tuổi Trẻ có tin vắn “Bắt một cán bộ làm lộ bí mật” nội dung: "Ngày 17-7, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Chí Dũng - cán bộ một cơ quan nhà nước ở TP.HCM - để điều tra về hành vi móc nối, cung cấp tài liệu cho tổ chức phản động tại nước ngoài. Theo nguồn tin, sau khi các đối tượng Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung bị bắt và truy tố về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, các tổ chức phản động tại nước ngoài vẫn tiếp tục các hoạt động chống phá chính quyền Việt Nam.

Sau một thời gian điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan an ninh điều tra xác định ông Dũng là người cung cấp các tài liệu bí mật ra nước ngoài và nhận hàng ngàn USD".(hết trích)

Sau đó vài giờ, báo Tuổi Trẻ đã rút bản tin đó trên trang Tuổi Trẻ Online. Đây thực sự là một tin gây chấn động vì nhiều lẽ. 

Trước hết, vụ việc liên quan đến cán bộ nhà nước tại Sài Gòn, bản tin không ghi rõ ông Phạm Chí Dũng công tác tại cơ quan nào, nhân thân ra sao. Khác với vụ án Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung cách đây hơn 3 năm, thời ấy báo chí lập tức rầm rộ đưa tin, ảnh khám xét. Tin ngắn của báo Tuổi Trẻ vội vàng hạ xuống khiến nhiều người thắc mắc và đi tìm thông tin. Trang Danlambao cũng có bài viết nhưng chỉ là những lời bình phẩm và suy đoán... cho vui. Vậy thực sự là ông Dũng có liên quan đến vụ Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung hay không?

Ngày hôm sau 21/7 trên trang lethieunhon.com, một trang chuyên về văn học tiết lộ thêm thông tin "Rõ ràng, đây là một cái tin an ninh chính trị nhưng lại khiến giới văn chương giật mình. Bởi lẽ ông Phạm Chí Dũng cũng có nhiều năm cầm bút và gắn bó Hội nhà văn TPHCM với tư cách hội viên chuyên ngành văn xuôi. Ông Phạm Chí Dũng sinh năm 1966, là con trai của một cựu lãnh đạo nổi tiếng tại TPHCM. Sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự, ông Phạm Chí Dũng về công tác tại Ban An ninh Nội chính Thành ủy TPHCM. Bắt đầu sáng tác từ năm 1986, nhà văn Phạm Chí Dũng đã xuất bản các tác phẩm: tập truyện ngắn “Những bông hoa hoang dã” (1993), tập truyện ngắn “Tự thú” (1994), tập truyện ngắn “Những chiếc bồn tắm định mệnh” (2005), tiểu thuyết “Cuộc phiêu lưu của linh hồn cầm cố” (2005), tiểu thuyết “Ngài nghị sĩ” (2006). Ngoài ra, nhà văn Phạm Chí Dũng còn có tập phê bình sân khấu “Vẫn ngôi nhà trái tim tan vỡ ấy” (2004) tập kịch bản sân khấu “Thuyền chở nước Côlômba” (2005), và các tập nghiên cứu “Thế giới ca ngợi và thương tiếc Hồ Chí Minh” (2005), “Viện trợ phi chính phủ ở Việt Nam: con cá hay cần câu?” (2006) “Tự sự chứng khoán – Những gam màu ám ảnh” (2007). http://lethieunhon.com/read.php/6047.htm.

Ở một tin ngắn khác liên quan đến nhà văn Phạm Chí Dũng còn tiết lộ, ông rất am hiểu về chứng khoán: "Nhà văn trẻ Phạm Chí Dũng hiện đang công tác tại Phòng Nghiên cứu tổng hợp - Thành ủy TP.HCM vừa cho ra mắt tiểu thuyết Ngài nghị sĩ (NXB Thanh Niên, 6.2007). Anh tiết lộ, sắp tới anh sẽ còn tiếp tục cho ra lò các cuốn Tự sự chứng khoán, Đại gia - tất cả đều viết về thế giới chứng khoán vốn được nhiều người quan tâm hiện nay. Anh cho biết vì tính chất công việc nên anh có thuận lợi là được tiếp cận với khá nhiều thông tin "đắt giá" và "nóng bỏng" về thị trường này. Trước một đề tài "sốt", với thể nghiệm bước đầu nên  anh chỉ hy vọng mình sẽ ít nhiều thành công." (hết trích) http://vietbao.vn/Van-hoa/Nha-van-tre-va-chung-khoan/45243263/181/
Đến đây, nhân vật Phạm Chí Dũng hiện ra với một tư cách mới: nhà văn đang công tác tại một ban ngành quan trọng: an ninh nội chính thành ủy, có lẽ không cần nói thêm, ai cũng biết vị trí của ông Phạm Chí Dũng quan trọng và "nhạy cảm" đến mức nào. Ông Dũng lại là con trai của một cán bộ cao cấp từng là trưởng ban tổ chức thành ủy, điều này liệu có phải là động lực khiến báo chí khó tiếp cận thông tin và báo Tuổi Trẻ phải rút bài. Có người còn tiết lộ, ông Dũng từng tốt nghiệp học viện quân sự, từng làm tại Tổng cục 2 và đáng nể hơn từng là thư ký riêng trong nhiều năm của đương kim chủ tịch nước Trương Tấn Sang; một con người rất "đỏ", ông cũng là bạn thân của nhà báo Hồ Thu Hồng (tức Blogger Beo - người tình của thượng tướng công an Nguyễn Văn Hưởng). Trên blog cá nhân, ngày 21/7 Hồ Thu Hồng viết một cách chắc nịch: "tin Dũng bị bắt  không hề làm mình bất ngờ, có chăng hơi ngạc nhiên về những khoản tiền Dũng nhận từ một tổ chức chống cộng hải ngoại, trực tiếp là từ Nguyễn Sĩ Bình", sau đó blogger này khẳng định"... *** Dũng là người sản xuất nội dung trang Quan làm báo, với  chỉ đạo mục đích đánh phá nội bộ, gây chia rẽ ở cấp cao nhất quốc gia".(http://blog.yahoo.com/beo/articles/827219/index)

Thật đáng ngạc nhiên, công an mới chỉ bắt ông Dũng một ngày, mà cô Hồng đã kết luận thay cả công an lẫn tòa án. Cô Hồng nói "không hề bất ngờ", chẳng lẽ cô biết trước rằng ông Dũng sẽ bị bắt? Phải chăng mối quan hệ của cô với tướng Hưởng đã cho cô biết? Hay phải chăng cô cũng là một chiếc bẫy với ông Dũng? Bằng bài viết đó có thể nói cô Hồng bập vào tay ông Dũng - người bạn thân của cô chiếc còng số 8.

Với nhân thân như vậy, việc bắt và khởi tố ông Dũng chắc chắn phải qua nhiều giai đoạn dàn xếp, đấu đá, thương lượng trong hậu trường chính trị. Đáng chú ý là hiện nay các quan chức đang tiến hành đợt chỉnh đốn đảng theo nghị quyết trung ương 4. Điều cô Hồng viết được coi như xác nhận chuyện đấu đá nội bộ trên đỉnh cao quyền lực của nhà nước Việt Nam, mà chính xác là giữa hai phe nhóm của đương kim chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. 

Sáng 21/7 cũng từ báo Tuổi Trẻ bất ngờ đăng một tin ngắn "Tiếp tục điều tra vụ Phạm Chí Dũng", trong đó có đoạn: "hành vi câu kết với một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ, biên soạn nhiều tài liệu có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phá hoại nội bộ nhằm lật đổ chính quyền nhân dân", như vậy có thể hiểu ông Dũng đang đối mặt với tội danh nghiêm trọng: "lật đổ chính quyền", những cuộc dàn xếp, thương lượng đằng sau vụ việc liệu đã hạ màn? Cho đến sáng 21/7. ngoài Tuổi Trẻ vẫn chưa có báo nào có tin thêm. Việc ông Dũng "biên soạn nhiều tài liệu phá hoại nội bộ"  trùng khớp với việc Blogger Beo - Hồ Thu Hồng khẳng định trên bài trên blog Beo liên quan đến trang quanlambao, một trang blog mới xuất hiện gần đây, chuyên đăng những tin hậu trường chính trị, kinh tế của giới cầm quyền, các vụ đấu đá quyết liệt của những nhóm lợi ích cùng vô vàn những thâm cung bí sử tuy khó kiểm chứng nhưng không phải không có lý. Tuy nhiên cách trang blog này đưa tin không chuyên nghiệp, khó có thể thu hút được ngòi bút của một nhà văn, một cán bộ quan trọng như ông Dũng.

Hẳn nhiều người biết, vụ án Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung đã khép lại 3 năm nay, gần đây gây sôi nổi dư luận trở lại với sự kiện ông Lê Thăng Long ra tù trước thời hạn 6 tháng và lập tức phát động phong trào "Con đường Việt Nam". Liệu hai sự kiện này có liên quan với nhau hay không? Phong trào "Con đường Việt Nam" do ông Lê Thăng Long phát động đã nhận nhiều lời phê bình chỉ trích gay gắt, cùng thái độ ngờ vực vì cách hoạt động, cách mời nhiều người tên tuổi tham gia. Tuy số người ủng hộ ông Long không nhiều, nhưng trang website của phong trào ấy vẫn tiến hành bình thường (conduongvietnam.org), bản thân ông Long cũng tường thuật ông đã nhiều lần bị an ninh mời làm việc về phong trào này. Ông Phạm Chí Dũng, ở vào cương vị cán bộ nội chính của mình, hẳn không khờ khạo giao du với những người nổi tiếng về hoạt động dân chủ như luật sư Lê Công Định trước đây, cũng không ngây thơ để tiếp xúc với ông Lê Thăng Long đang bị quản chế hiện nay. Nhưng với cách đưa tin ngày 20/7 của báo Tuổi Trẻ có thể thấy rõ, cơ quan an ninh muốn ghép ông Dũng vào vụ của các ông Định, Thức, Long, Trung. 

Điều này có thể đúng, hẳn bạn đọc còn nhớ 3 năm trước, khi lên án các ông Định, Thức, Long, Trung, tội danh "lật đổ chính quyền", cơ quan an ninh điều tra và viện kiểm sát công bố cáo trạng về hành vi của các ông này lập ra đảng Xã Hội và đảng Lao Động nhằm thu hút các đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam có xu hướng cấp tiến, muốn thoát ly khỏi một đảng phái cầm quyền đang đi vào con đường suy thoái. Điều này là có cơ sở khi đảng Cộng sản ra sức cố động cho phong trào "chống diễn biến nội bộ", họ lo sợ là phải, vì nếu những người đứng ngay trong hàng ngũ của họ trở cờ sẽ là thảm họa. Bản tuyên án nặng nề đối với các ông Định, Thức, Trung, Long là một ngọn roi răn đe những người cộng sản đang manh nha "diễn biến". Nếu quả thực, ông Dũng có móc nối, cung cấp thông tin, góp sức cho phong trào đòi hỏi dân chủ trong nước thì đây là đòn đau chí mạng với nhà cầm quyền Việt Nam.

Cho đến chủ nhật 22/7, vẫn không có tin tức gì thêm về vụ bắt ông Phạm Chí Dũng và còn quá sớm để hiểu thêm về nội tình sự kiện này. Tuy nhiên có thể tạm dự đoán, trường hợp Phạm Chí Dũng sở dĩ dùng dằng, mập mờ là vì nó liên quan đến một cán bộ quan trọng, trong một gia đình cộng sản nòi, sống và làm việc giữa trung tâm những tin tức tối mật và đang đóng vai trò như quân "Sĩ" trong bàn cờ tướng đấu đá nội bộ ở đỉnh cao quyền lực cấp quốc gia. Dù sao chăng nữa, những người cầm quyền và bộ máy công an đang chứng tỏ cho dư luận thấy sự rệu rã của đảng Cộng Sản Việt Nam. Ngoài một Phạm Chí Dũng đang bị giam giữ để điều tra, còn bao nhiêu đảng viên nòng cốt đang "tự diễn biến", tự tìm một con đường khác như Phạm Chí Dũng nữa?


http://ethongluan.org/index.php?option=com_content&view=article&id=1613:ph-m-chi-dung-ngu-i-c-ng-s-n-bi-n-nha-nam&catid=44&Itemid=301



***************

Viết Lê Quân là ai?

Theo blog Beo Phạm Chí Dũng, người vừa bị bắt về hành vi biên soạn một số tài liệu phá hoại nội bộ, đặt tên cho con trai của mình là Viết Lê Quân. Dùng Google có thể tra ra một số bài viết ký dưới cái tên Viết Lê Quân. Tôi tập hợp một số ở đây:

Những bất ngờ qua vụ Tiên Lãng - Vietnamnet
Trung Quốc: Uông Dương ngược dòng triều đại? - Doanh nhân Sài Gòn
Cái kết cho “công ty mua bán nợ quốc gia” - Doanh nhân Sài Gòn
Quá độ cho tự do báo chí - Tầm nhìn (vừa đóng cửa)
Ai đã gây ra nguy cơ thiểu phát? - Tầm nhìn (vừa đóng cửa)
Phép thử dân chủ mang tên Ô Khảm - Vietnamnet 
Cưỡng chế đất đai ở Hưng Yên nhiều hệ lụy? - Bài gốc trên Tầm nhìn, bị gỡ bỏ
Sổ tay ghi chép của Viết Lê Quân - người lót gạch
DNNN ở Trung Quốc và Việt Nam: Đồng sàng dị mộng - Tầm nhìn (vừa đóng cửa)
Tăng giá điện - cú mất giá của liêm sỉ - Doanh nhân Sài Gòn
Vì sao người giàu Trung Quốc “không yêu nước”? - Doanh nhân Sài Gòn
Nghiên cứu nhiều, ứng dụng bao nhiêu? Vneconomy
Nguy cơ thiểu phát và nguồn cơn khởi phát - Tin mới

Tạm thời thế đã, Google ra khá là nhiều. Nói chung Viết Lê Quân có rất nhiều bài viết, tập chung ở Tầm nhìn, Doanh nhân Sài Gòn, Vietnamnet. Trang Tầm nhìn vừa bị đóng cửa không biết có phải do có liên quan tới Viết Lê Quân không? Nếu nay mai cơ quan điều tra triệu tập lãnh đạo các báo Tầm nhìn, Doanh nhân Sài Gòn, Vietnamnet thì có lẽ cũng không có gì phải ngạc nhiên.

Vấn đề tiếp theo là phải "ngửi văn" xem văn phong Viết Lê Quân có giống Quan làm báo không. Nhớ lại hồi blogger Cô gái Đồ Long bị bắt, blog Beo cũng nêu vấn đề Cô gái Đồ Long là Hương Trà của Talawas, và là lý do để công an tạm giam.

http://webwarper.net/ww/~av/donga01.blogspot.com/2012/07/viet-le-quan-la-ai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét