Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHIM TÀI LIỆU "ANDRÉ MENRAS - MỘT NGƯỜI VIỆT" ĐÃ ĐƯỢC CHIẾU TẠI SÀI GÒN

PV Bauxite Việt Nam
27-7-2012

Sau nhiều lần trì hoãn vì “không tìm được địa điểm”, cuối cùng nhóm thân hữu và ông André Menras Hồ Cương Quyết cũng đã thực hiện được buổi chiếu “ra mắt” bộ phim tài liệu kể về “phần đời người Việt” của ông vào chiều ngày 25/7/2012 tại TP HCM.

Khoảng hơn 50 người là các đồng đội cũ, bạn bè trong và ngoài nước đã đến FaFilm Cinema số 6 Thái Văn Lung (Q 1, TP HCM) cùng chia sẻ những thước phim mang tựa đề “André Menras – một người Việt” của Hãng phim Tài liệu và khoa học trung ương DSF, do đạo diễn Đào Thanh Tùng thực hiện.


Bộ phim nói về các hoạt động của ông André Menras cho Việt Nam kể từ năm 1968 tại Sài Gòn và kéo dài cho đến hôm nay trên mọi miền đất nước. Đặc biệt, gần đây nhất là các hoạt động của ông nhằm phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải ViệtNam. Phát biểu trước giờ trình chiếu, ông ví von rằng bộ phim đã kết nối được “tiếng sét ái tình tuổi 20” với “mối tình sống dậy ở tuổi 70” của ông với dân tộc và đất nước này. Hình ảnh treo lá cờ mặt trận trước đây với quốc kỳ xuống đường hôm nay “luôn luôn ở bên cạnh nhân dân ViệtNam, nay cũng là đồng bào của tôi, cùng chống lại hiểm họa xâm lăng”.

Với chưa đầy 35 phút, bộ phim do chính ông André Menras đọc lời bình, dẫn đưa khán giả từ quá khứ đến hiện tại không chỉ bằng các biến cố lịch sử mà còn lần lượt bằng các nhân vật xuất hiện trong phim do chính ông chọn với tiêu chí “chống vô cảm”. “Tôi muốn mọi người nhìn thấy vị đại tá huyền thoại Đặng Văn Việt, mệnh danh là con hùm xám đường 9, ấy vậy mà không hề được các phương tiện truyền thông trong nước ngó ngàng đến. Tôi cũng muốn giới thiệu những người bạn Tà-ru [(ở) tù ra] của tôi… Tôi muốn mọi người biết đến chiến sĩ kiên cường Nguyễn Văn Quới mà tôi đã quen ở nhà lao Chí Hòa, người đã đặt cho tôi cái tên ViệtNam mà tôi mang đến hôm nay. Tôi cũng muốn mọi người nhìn thấy những người thợ lặn ở Bình Châu và Lý Sơn, đã trả giá bằng mạng sống của mình để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc ViệtNam…”, ông ngậm ngùi.


Như chúng tôi đã đề cập, trước đó, việc chiếu bộ phim này đã gặp không ít khó khăn. Tuy là xuất phẩm hợp pháp của một hãng phim nhà nước thuộc trung ương, nhưng không có địa điểm nào tại TP HCM “dám” đồng ý cho chiếu. Hoặc có nơi “xin phép” thì chính quyền địa phương không cho. Thậm chí, bài phát biểu của ông André Menras cũng đã bị lực lượng an ninh yêu cầu duyệt qua ngay trước buổi chiếu nói trên. Theo ông Cao Lập, người có mặt tại buổi chiếu phim, phía công an đã yêu cầu ông André Menras không đọc một số đoạn trong bài phát biểu của mình.

Về việc này, ông André Menras bày tỏ: “Một số thân hữu đã không quản ngại chức vụ, công ăn việc làm để đến tham dự buổi chiếu phim này. Điều tôi muốn nói một cách ngắn gọn và quả quyết là, có những thế lực nấp trong bóng tối đã theo dõi, săn đuổi những người yêu nước… Những thế lực bí ẩn ấy không hề có tiếng nói chung với lợi ích của dân tộc ViệtNamvà đang làm hỏng hình ảnh của đất nước này với thế giới. Tôi sẽ đấu tranh với họ bằng tất cả sức lực của mình. Tôi tin vào sự sáng suốt của các giới chức có liên quan trong việc chấm dứt những hành vi nguy hiểm và không lành mạnh ấy”. 

http://www.boxitvn.net/bai/39695






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét