Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SỰ PHẢN BỘI CỦA "ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ" VÀ VAI TRÒ CỦA ĐẢNG

Mai Xuân Dũng

Điều 13 Luật Quốc phòng toàn dân năm 2005 quy định:1. Lực lượng vũ trang nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý của Chính phủ” vậy đây là hành động có sự chỉ đạo của đảng ủy cấp nào, có liên quan gì đến Chủ tịch nước, đến sự “thống nhất quản lý của chính phủ” ? 

Việc các quân nhân thuộc trung đoàn quân đội chính quy 335 trang bị vũ khí đến đàn áp nhân dân Con Cuông đang sinh hoạt tôn giáo bình thường là một biểu hiện “rối loạn não bộ chỉ huy” của đảng cộng sản hay đơn giản chỉ là cuộc đấu đá nội bộ mà đó là một “đòn thế” nhằm vào tỉnh ủy, ủy ban tỉnh Nghệ an?



Để có một cái nhìn toàn cảnh về sự phản bội nhân dân của “anh bộ đội cụ Hồ” trong ngày 1/7 ở huyện Con Cuông Nghệ an, cần nhìn lại mũi súng của lực lượng quân đội đã bắt đầu “ngắm bắn” vào nhân dân ra sao từ vụ Tiên lãng.


Trong vụ chính quyền huyện Tiên lãng Hải  phòng cưỡng chế đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, dư luận đã hết sức chú ý đến chi tiết: trong lực lượng cưỡng chế có sự tham gia của lực lượng quân đội. Đó là biểu hiện không bình thường trong việc quản lý lực lượng vũ trang có chức năng số 1, rõ ràng là bảo vệ Tổ quốc trước sự xâm lăng của nước ngoài.


Ngay sau khi công luận lên tiếng và sự thật phơi bầy, Nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh đã nhấn mạnh: “Đây là một chuyện rất hiếm, tôi chưa nghe thấy chuyện này bao giờ. Nếu nơi nào mà làm việc đó thì tôi phản đối. Sử dụng bộ đội để cưỡng chế với dân là tuyệt đối sai”.


Ngay như vụ cưỡng chế đất của dânVăn Giang quy mô chưa từng thấy với hàng hàng nghìn công an, cảnh sát cơ động tham gia, đảng, nhà nước cũng không dám dùng lực lượng Quân đội vì sợ tai tiếng là chống lại nhân dân.


Tháng 5/ 2012 sau vụ Văn giang, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nêu rõ: “Khi cưỡng chế, phải rất chặt chẽ, đúng pháp luật, với tinh thần không được dùng vũ khí nóng... không được dùng quân đội vào cưỡng chế; bộ đội huyện tỉnh, không được tham gia cưỡng chế”.


Dùng quân đội chĩa súng vào nhân dân trong bất cứ diễn biến nào cũng là trò chính trị vô cùng nguy hiểm cho kẻ ra quyết định. Nhưng nguy hiểm hơn nữa là dám dùng quân đội cho mục đích đàn áp Tôn giáo


Nhìn lại lịch sử một triều đại đã sụp đổ trong quá khứ có dính dáng đến yếu tố Tôn giáo, người ta luôn nhớ sự kiện Phật giáo Năm 1963. Chính phủ Ngô Đình Diệm đã ra lệnh cho binh sĩ tấn công chùa chiền bắt các nhà sư ở miền Trung Việt nam. Các hành động này dẫn đến sự phân hóa trong bộ máy chính quyền và cuộc đấu tranh lan rộng của nhân dân phản đối chế độ. Chính quyền Ngô Đình Diệm không còn được chấp nhận trong con mắt của nhiều tầng lớp xã hội miền Nam Việt Nam. Trước tình hình đó một số tướng lĩnh trong Quân lực Việt Nam Cộng Hoà, với sự ngầm đồng tình của chính phủ Hoa Kỳ, đã làm đảo chính lật đổ Tổng thống Ngô Đình Diệm chấm dứt nền Đệ nhất Cộng hoà ở miền Nam Việt Nam. Khủng bố Tôn giáo, Anh em nhà Ngô Đình Diệm đã phải trả giá đắt bằng cái chết thê thảm bởi chính mũi súng của Quân đội.

                      
Ngày nay, trong một sinh hoạt tôn giáo thông thường ngày 1/7/2012, tại Giáo điểm Con Cuông, cũng thuộc miền Trung Việt nam, khi linh mục Nguyễn Đình Thục dâng Thánh lễ cho giáo dân, nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động lực lượng công an giả dạng côn đồ và nhiều thành phần khác ném đá, hò hét phá hoại Thánh lễ, đánh đập giáo dân.

Nghiêm trọng hơn, nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động quân đội thuộc trung đoàn 335 có trang bị vũ khí đến đàn áp giáo dân tại nhà thờ, đánh dân, đập nát tượng thờ Đức Mẹ.

Tổ sư của các đảng cộng sản là Mác-lê nin đã từng cảnh báo các đệ tử của họ rất rõ ràng: “Tuyên chiến với Tôn giáo là một điều ngu xuẩn”. 

Những nhà lãnh đạo cộng sản ngày nay không thể không biết các nguy cơ khi hành động như vậy. 

Tại sao ở thời điểm nguy cơ mất nước từ Trung quốc đang trở nên rõ ràng, họ đã chủ động tiến hành đàn áp Tôn giáo với các việc làm thất nhân tâm gây mất lòng người, gây nên nỗi căm phẫn lớn trong dư luận Việt nam và Quốc tế?

Điều 13 Luật Quốc phòng toàn dân năm 2005 quy định:1. Lực lượng vũ trang nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý của Chính phủ” vậy đây là hành động có sự chỉ đạo của đảng ủy cấp nào, có liên quan gì đến Chủ tịch nước, đến sự “thống nhất quản lý của chính phủ” ?

Mặt khác, Điều 26. Nghĩa vụ của sĩ quan quy định: Sĩ quan có nghĩa vụ sau đây:1. Sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tham gia xây dựng đất nước, bảo vệ tài sản và lợi ích của Nhà nước, của cơ quan, tổ chức; bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân”. Vậy, Việc mang súng đến đàn áp dân ngay trong Nhà thờ có phải là một cách “bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” ? hay đó chính là hành động phục vụ cho mưu đồ của các thế lực tay sai Trung quốc?



                    
                                 
                                 



Gần đây, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng người đồng thời cũng là Bí thư Quân ủy trung ương đã đến thăm Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng có phát biểu kêu gọi “Phòng, chống “diễn biến hòa bình” phải gắn kết chặt chẽ với phòng, chống “tự diễn biến”. kiên quyết không để các thế lực thù địch lợi dụng để tác động chuyển hóa; đẩy lùi nguy cơ “tự diễn biến” từ trong nội bộ”. Ông Trọng nhắc nhở Tổng cục 2 phải quản lý cán bộ chặt chẽ để tránh xảy ra tình trạng “người trong đội ngũ của mình phản lại mình”.

Báo Quân Ðội Nhân Dân điện tử  số ra ngày Chủ Nhật, 05 tháng 02/ 2012 đã công khai báo động điều mà tờ báo gọi là  “đảng phải chuẩn bị khả năng đề kháng của quân nhân” hay nói cách khác là đảng phải chuẩn bị khả năng Quân đội nhân dân “chống lại Ðảng” biểu hiện qua hiện tượng mà tờ báo gọi là “tự diễn biến” đang ngày càng lan rộng”.

Ðây quả thực là điều rất hiếm thấy vì chắc hẳn là tình trạng khả năng quân đội “chống lại đảng” có thể đã quá trầm trọng không thể che dấu được nữa. 

Trong khi quan hệ giữa hai nước Trung quốc và Việt nam đang rất căng thẳng quanh việc tranh chấp chủ quyền trên biền Đông với việc Trung quốc ngang nhiên gọi thầu trong khu đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt nam, chính quyền Nghệ an đã sử dụng bộ đội thuộc  trung đoàn 335 tham gia đàn áp nhân dân đang có sinh hoạt Tôn giáo bình thường ngang nhiên vi Hiến, vi phạm các Công ước Quốc tế về quyền con người mà Việt nam là thành viên. 

Hành động của đơn vị bộ đội ở Con Cuông liệu có phải là kết quả của một âm mưu do "các thế lực thù địch" tiến hành?.  Mệnh lệnh điều động chiến sỹ đi đánh phá nhân dân là do ai ra quyết định? Các sỹ quan Quân đội ở cấp nào đã “tự diễn biến” kích hoạt ngòi nổ động loạn chính trị hay buộc tuân  theo chỉ đạo của một "thế lực" nào đó ?

Một suy nghĩ day dứt của nhiều quân nhân trong tình hình căng thẳng ở biến Đông hiện nay là: Quân đội nhân dân có ý thức được  rõ nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ Quốc chứ không phải chỉ để bảo vệ một nhóm cầm quyền nào đó nhất là khi nhà cầm quyền quay ra đàn áp nhân dân và vẫn tiếp diễn việc khủng bố, bắt bớ người biểu tình chống Trung quốc. Quân đội sẽ chống lại nhóm theo đuôi Trung quốc trong đảng hay nhắm mắt chĩa súng chống lại nhân dân?

Trong lúc hơn bao giờ hết đảng, nhà nước cần huy động toàn bộ sức mạnh của dân tộc để chống lại âm mưu xâm chiếm lãnh thổ, xâm phạm chủ quyền Tổ quốc ta của nhà cầm quyền cộng sản Trung quốc  thì đảng bộ, UBND tỉnh Nghệ an lại gây ra sự kiện nghiêm trọng, đưa Quân đội đàn áp dân lành, đàn áp Tôn giáo. Quyết định đó khác nào cố tình phá vỡ khối đoàn kết quân dân, khác nào một món quà hết sức "ý nghĩa" dâng lên đảng cộng sản Trung quốc nhân dịp 91 năm  ngày ngày thành lập.

Dù cho đây là chủ trương của cấp đảng ủy Trung ương hay chỉ là của của Tỉnh ủy tỉnh Nghệ an. Dù nó có là một biểu hiện “rối loạn não bộ chỉ huy” của đảng cộng sản hoặc đơn giản chỉ là cuộc đấu đá nội bộ nhằm vào tỉnh ủy, ủy ban tỉnh Nghệ an thì tất cả cũng vẫn là một biểu hiện khủng hoảng trầm trọng chính trị, nó làm cho bộ mặt vốn đã quá lem nhem của nhà cầm quyền càng thêm tăm tối hơn.

Hình ảnh “anh bộ đội cụ Hồ” thân thuộc với mọi người dân trong vài thập niên qua bị những kẻ quyền lực ở Tiên lãng Hải phòng làm cho nhơ nhuốc và hiện nay, khi tham gia đàn áp nhân dân ở Con Cuông Nghệ an các anh đã ra mặt trở thành những kẻ phản bội nhân dân. Chính quyền tỉnh Nghệ an đã biến "bộ đội cụ Hồ" thành nạn nhân của một chính sách phản dân hại nước và chắc chắn đã ghi một chương xấu xa vào Quân sử Việt nam ở một thời điểm đen tối trong lịch sử dân tộc.

Còn vai trò của đảng nhà nước trong vụ việc đưa Quân đội đến chỗ trở thành thù địch của dân  là không thể bào chữa. Họ đã đã làm cho cương lĩnh của đảng về “một đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc” càng trở nên hợm hĩnh, giả dối, chua xót và đầy vẻ hài hước hơn bao giờ hết.

Mai Xuân Dũng.
http://dzungm86.blogspot.com/2012/07/su-phan-boi-cua-anh-bo-oi-cu-ho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét