Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TIN VUI CHO TỰ DO VÀ NỖI NIỀM CỦA TỰ DO

Bà Đầm Xòe

Ngày 5 tháng 7 năm 2012 Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc thông nghị quyết coi việc tự do truy cập Internet là quyền căn bản của con người. Trang mạng GENK tóm lược nghị quyết và dịch, có đoạn như sau:

“Được truy cập Internet và tự do thể hiện suy nghĩ của mình trên Internet có nên được công nhận là một quyền cơ bản của con người? Trong một Nghị quyết được thông qua vào hôm Thứ Năm vừa qua (5/7), Hội đồng Nhân quyền của Liên Hợp Quốc đã nhất trí ủng hộ quan điểm này. 

Theo đó, Nghị quyết này cho rằng tất cả mọi người, không phân biệt tầng lớp, tôn giáo, giới tính, độ tuổi, dân tộc….đều có quyền được truy cập Internet và tự do thể hiện suy nghĩ, quan điểm, góc nhìn của bản thân họ trên mạng thông tin toàn cầu này. Tất cả 47 thành viên của Hội đồng Nhân quyền, bao gồm cả những quốc gia nổi tiếng trong vấn đề kiểm duyệt nội dung cũng như việc truy cập vào các website của người dùng như Trung Quốc, Cuba đều đặt bút kí vào bản Nghị quyết đầy ý nghĩa này.”


Tin này quả là tin vui cho cư dân mạng. Vì rằng nghị quyết này có giá trị phổ cập cho tất cả các nước thuộc thành viên Liên Hợp Quốc, trong đó có Việt Nam. Theo đó, từ nay các chủ blog có thể tố cáo, khiếu kiện không những ở trong nước mà còn cả ở quốc tế nữa khi blog của mình bị chặn. Mà cái tội "vi phạm quyền căn bản của con người", chẳng biết to nhỏ thế nào, nhưng nước nào khi bị tố cáo, lên án cũng chối đây đẩy. Hiện tại có rất nhiều blog của Việt Nam bị chặn tường lửa. Không biết cái nghị quyết này có là cơ sở để các nhà cung cấp dịch vụ Internet đang dựng tường lửa ở Việt Nam phải tuân thủ mà gỡ đi không? Hẳn là phải gỡ thôi, phải không các bạn? Nếu không gỡ thì sẽ bị " lộ mặt" vi phạm nhân quyền không thể chối cải, chứ còn gì nữa.

Nhưng mà tôi cũng lo lo. Giá như Việt Nam mình có chân trong cái hội đồng này và theo gương Cu Ba, Trung Quốc ký rẹt một cái thì vẫn hơn. Có bút sa thì vẫn hơn chứ. " Bút sa thì gà mới chết",  mà lại và "bà vú già" mới không dám " cả vú lấp miệng em" được nữa, phải không các bạn? Cho nên, vui đấy mà chẳng dám tin nó có được nước mình tôn trọng và thay đổi hay không? Cho nên cái sự sung sướng của BaSàm: -"Tuyệt vời! Bộ 4T, các sở 4T, các nhà cung cấp dịch vụ Internet như VNPT, Viettel, PFT … hãy nhìn đây: Liên Hợp Quốc chính thức coi việc tự do truy cập Internet là một quyền cơ bản của nhân loại" - giống như sự sung sướng của Bác Hồ khi đọc Luận cương của Lê Nin về vấn đề giải phóng các dân tộc thuộc địa, là thiếu một cái nhìn biện chứng thực tế ở nước ta. Có phải không các bạn?

Basam hãy chờ xem.

Cho nên Bà Đầm xòe tôi vui đấy mà cũng là nỗi niềm đấy. BĐX

http://badamxoe.blogspot.com.es/2012/07/tin-vui-cho-tu-do-va-noi-niem-cua-tu-do.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét