Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




20/8/2012 : VIỆT NAM NGÀY QUA - Một vài sự kiện

Quang Anh - Trí Nhân Media

10 nhà đấu tranh cho dân chủ đang bị giam tại Trại 6 Thanh Chương Nghệ An

Trại tạm giam số 6 thuộc Bộ Công An nằm tại xã Hạnh Lâm thuộc huyện miền núi Thanh Chương – tỉnh Nghệ An, cách Hà Nội gần 400 Km là nơi hiện đang giam giữ ít nhất 10 nhà đấu tranh cho dân chủ bao gồm nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, ông Phạm Văn Trội, ông Trần Anh Kim và ông Nguyễn Bá Đăng.

4  người trên bị giam giữ cùng với 6 người đồng bào Tây Nguyên vì đấu tranh cho quyền tự trị và tự do tôn giáo. Tất cả 10 người sống trong một khuôn viên biệt lập hoàn toàn rộng chỉ 360 m2, nằm dưới sườn núi và cách biên giới Việt-Lào 15 km.

Tất cả mọi ăn uống, sinh hoạt đều nằm trong diện tích đó. Bên ngoài là nơi giam giữ các tù thường phạm, tù hình sự. Không ai được phép tiếp xúc hoặc nói chuyện chuyện với 10 tù chính trị nêu trên. Nếu có trao đổi thì những người tù đó đều bị kỷ luật, các cán bộ quản lý cũng lặng lẽ và ít trao đổi hơn với các tù nhân. 

6 anh em trong vụ việc nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đều đã lớn tuổi và rất kiên cường đấu tranh. Họ không được giảm án một ngày nào. Trước khi bị chuyển đi vào Nghệ An, các nhà đấu tranh cho dân chủ này đã bị biệt giam 6 tháng tại trại tù Nam Hà do tranh luận về chính trị sau khi xem một chương trình thời sự của Đảng Cộng sản. 

Trước đó họ bị giam giữ tại trại giam Nam Hà nhưng sau đó bị kỷ luật, biệt giam và đưa vào trại 6. Mặc dù điều kiện giam giữ khó khăn, họ đều thể hiện quyết tâm đấu tranh cho dân chủ, tự do khi hoàn tất án tù trở về.

Nguy cơ lan rộng bệnh sốt xuất huyết ở khu vực phía nam

Chiếm hơn 89% số người mắc và hơn 80% ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết của cả nước, khu vực Nam Bộ đang là điểm nóng về căn bệnh này .

Theo Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, bảy tháng đầu năm, cả nước có gần 39.900 ca sốt xuất huyết (SXH) tại 52 tỉnh, thành phố, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2011. Trong số này có 26 ca tử vong. Riêng khu vực phía nam có hơn 35.370 ca (chiếm 89,2% số ca bệnh cả nước) và hơn 80% số ca tử vong tập trung tại khu vực này. Các địa phương có số ca mắc cao là Sài Gòn  (5.631 ca), Đồng Nai (3.230 ca), Bình Dương (3.192 ca).

Theo ông Trần Ngọc Hữu,  Viện trưởng Viện Pasteur Sài Gòn từ đầu năm đến nay, khu vực phía nam có 24 ca tử vong do bệnh SXH (chiếm hơn 80% số ca tử vong của cả nước). Có 6/7 tỉnh thành phố khu vực Đông Nam Bộ có ca tử vong do SXH. “Số ca mắc SXH vẫn tăng ở khu vực miền Đông Nam Bộ và một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tỷ lệ chết do SXH đang tăng nhanh”.

Một trong những thách thức trong xử lý dịch SXH hiện nay là diệt lăng quăng. Trong khi người dân còn thờ ơ với công tác phòng chống bệnh, ngành y tế không đủ sức làm. Các lực lượng xử lý không triệt để.

Dự báo, từ nay đến cuối năm, bệnh SXH có diễn biến phức tạp, nhất là thời điểm Nam Bộ đang trong mùa mưa”.

Là một trong ba đơn vị điều trị SXH lớn nhất khu vực phía nam, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Sài Gòn thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh SXH là người lớn. Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho hay: “Số lượng người lớn mắc bệnh ngày càng tăng, chiếm 40-50% số ca điều trị tại bệnh viện. Nhiều trường hợp khi tới bệnh viện biến chứng nặng đã tử vong. Trong khi đó, nhiều cơ sở khám chữa bệnh tư nhân không điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Vì vậy phải tăng cường giám sát hệ thông phòng khám tư nhân.

Hà Nội: Sạt lở kinh hoàng, đường tách làm đôi

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 7h30 phút sáng Chủ nhật  ngày 19/8/2012  khiến đoạn đường Lê Văn Lương kéo dài, đoạn qua khu đô thị Dương Nội bị xẻ đôi, xuất hiện hố tử thần giữa đường.

Tại hiện trường, hố sạt lở rộng khoảng hơn 50m2, sâu khoảng 4m và đang tiếp tục sụt lún, khoét sâu vào giữa dải phân cách.

Đến khoảng 10h, khu vực sạt lở đã cắt ngang đường Lê Văn Lương chiều Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương. 

Đây là đoạn chạy qua khu đô thị mới Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.

Toàn bộ cổng chào ở khu đô thị mới Dương Nội và hệ thống lan can tường bao ở dọc đường Lê Văn Lương bị kéo đổ hoàn toàn. Đến trưa, vị trí sụt đã lan rộng với diện tích khoảng rộng 30m dài 20m và vẫn còn khả năng sạt lở tiếp theo.

Có bình luận cho rằng nguyên nhân do biện pháp thi công ở một công trường bên cạnh không đảm bảo. Cũng có người nói là do vỡ đường ống thoát lũ sau cơn bão số 5.

Đường Lê Văn Lương kéo dài là công trình Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.. Dự án vẫn đang trong thời gian bảo hành nhưng đã xảy ra sự cố lún sụt.

Chết người vì sập hầm ở Nghệ An

Ít nhất hai người thiệt mạng, năm người bị thương, trong đó có người nước ngoài, vì vụ sập hầm thủy điện Nậm Pông, thuộc xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An. xảy ra chiều Chủ nhật 19/8/2012

Có tin nói khi xảy ra vụ sập, nhà thầu đang tiến hành nổ mìn để khai hầm. Các nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Châu cấp cứu.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết “Công an huyện Qùi Châu đã có mặt tại hiện trường, điều tra vụ việc.”

Dự án thuỷ điện Nậm Pông, dự kiến hoàn thành năm 2013, được xây ở hai xã Châu Hạnh và Châu Phong, với công suất 30 MW và lượng điện hàng năm phát lên lưới điện quốc gia khoảng 120 triệu kwh.

Năm 2008, tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu từng xảy ra sập hầm khai thác quặng làm ba người chết.

Quang Anh 
(Theo TNCG, BBC, ND, VNN, TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét