Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BẮC KINH PHẢN ỨNG GAY GẮT TRƯỚC BẢN TUYÊN BỐ CỦA MỸ VỀ BIỂN ĐÔNG

RFI
5-8-2012

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương (Reuters)
Phát ngôn viên bộ Ngoại giao
Trung Quốc Tần Cương (Reuters)
 
Ngày hôm qua, 04/08/2012, sau khi phản đối bản tuyên bố báo chí của bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về tình hình Biển Đông, bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục triệu mời một quan chức của sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh lên để bày tỏ thái độ bất bình về vụ này.

Chỉ một ngày sau khi bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố quan ngại về tình hình căng thẳng tại Biển Đông, Trung Quốc vào hôm nay 04/08/2012, đã có phản ứng dữ dội. Trong một tuyên bố được Tân Hoa Xã loan tải, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã bày tỏ lập trường « bất bình và phản đối mạnh mẽ » những cáo buộc của Hoa Kỳ, theo đó Bắc Kinh đã làm cho tình hình căng thẳng gia tăng khi thiết lập thêm một đơn vị quân sự đồn trú trên quần đảo Hoàng Sa.

Theo phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc, những lời chỉ trích Mỹ « hoàn toàn không chú ý đến thực tế, cố tình nhập nhằng giữa cái đúng và cái sai, và gửi đi một tín hiệu sai lầm nghiêm trọng ». 

Ông Tần Cương còn nói thêm là hành động của Mỹ không góp phần vào các nỗ lực nhằm « bảo toàn hòa bình và ổn định tại vùng Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và khu vực Châu Á Thái Bình Dương ». 

Quyết định của Trung Quốc thành lập đơn vị quân đội đồn trú tại « thành phố Tam Sa » trên vùng quần đảo đang tranh chấp đã gây phẫn nộ tại hai nước có tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông với Trung Quốc là Việt Nam và Philippines. Cả hai đều đã lên tiếng tố cáo hành động hù dọa của Bắc Kinh.


Vào hôm qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức lên tiếng phê phán các động thái lấn lướt của Trung Quốc. Trong môt bản Tuyên bố về Biển Đông, quyền phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell đã xác định rằng Washington quan ngại về « sự gia tăng căng thẳng » ở Biển Đông và cho biết là « đang theo dõi chặt chẽ tình hình ».

Trọng Nghĩa
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120804-bac-kinh-phan-ung-gay-gat-truoc-ban-tuyen-bo-cua-my-ve-bien-dong

----------------

Trung Quốc triệu đại diện Mỹ để phản đối về vụ Biển Đông

Tòa đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh
Tòa đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh
Nguồn: wikipedia
Ngày hôm qua, 04/08/2012, sau khi phản đối bản tuyên bố báo chí của bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về tình hình Biển Đông, bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục triệu mời một quan chức của sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh lên để bày tỏ thái độ bất bình về vụ này.

Theo Reuters, tối qua, bộ Ngoại giao Trung Quốc ra thông cáo cho biết là trợ lý Ngoại trưởng Trương Côn Sanh đã triệu mời ông Robert Wang, nhân vật số hai của sứ quan Mỹ tại Bắc Kinh lên bộ Ngoại giao.

Bắc Kinh cho rằng các tuyên bố của Mỹ về tình hình Biển Đông đã « không hề chú ý tới một thực tế nào và nhầm lẫn đúng - sai ».

Trợ lý Ngoại trưởng Trung Quốc cho biết là Bắc Kinh « bày tỏ sự bất bình mạnh mẽ và kiên quyết phản đối » bản tuyên bố báo chí của bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, « yêu cầu phía Mỹ sửa sai ngay lập tức hành động của mình, nghiêm túc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc và cần hành động nhiều hơn nữa có lợi cho sự ổn định và phồn thịnh ở châu Á-Thái Bình Dương ».

Trước đó, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương cũng đã lên tiếng « phản đối mạnh mẽ » bản tuyên bố của bộ Ngoại giao Mỹ và tái khẳng định rằng Trung Quốc có chủ quyền tuyệt đối ở Biển Đông và các quần đảo liên quan, do vậy, Bắc Kinh có toàn quyền thành lập một thành phố ở Hoàng Sa.

Hôm thứ Sáu, 03/08, bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ trích các hành động gây hấn, hù dọa của Trung Quốc tại những nơi đang có tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Washington nhấn mạnh là việc Bắc Kinh có kế hoạch đưa quân đội ra đồn trú ở quần đảo Hoàng Sa, là đi ngược lại các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết hòa bình các tranh chấp, làm cho tình hình trong khu vực thêm căng thẳng.

Đức Tâm
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120805-trung-quoc-trieu-dai-dien-my-len-bo-ngoai-giao-de-phan-doi-ve-vu-bien-dong


1 nhận xét:

  1. Mỹ được gì ở Biển Đông ? bảo vệ Úc và vòng đai ĐNÁ chăng ?
    Mỹ-Nga giúp CSVN đánh nhau với TC ? 10% !
    CSVN chống TC ? chống gì ? anh em CS quốctế mà.

    Trả lờiXóa