Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MỸ, NHẬT TÍNH NÂNG CẤP TÀU PHÒNG THỦ TÊN LỬA

Thái An
theo Japan Today
17-08-2012

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn 
đường lớp Atago. Ảnh: seaforces
Một nhà thầu hàng đầu của Lầu Năm Góc cho hay, Mỹ và Nhật Bản đang thảo luận việc nâng cấp hệ thống cho hai tàu khu trục Nhật nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo.

Dự án nâng cấp nhiều triệu đô la cho hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Atago sẽ cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis tương đương như đã trang bị với các tàu hải quân Mỹ, Nick Bucci, người phụ trách các chương trình hàng hải tương tự tại tập đoàn Lockheed Martin nói.

Nhật Bản đang nổi lên là đối tác quan trọng nhất của Mỹ trong việc đưa ra một hệ thống lá chắn chống lại tên lửa ở mọi tầm bắn trong mọi giai đoạn bay.

Hệ thống chiến đấu Aegis là sự tích hợp của nhiều thành phần khác nhau của rađa, máy tính, phần mềm, hiển thị, thiết bị phóng vũ khí và vũ khí dựa trên một số hệ thống cảm biến riêng biệt để theo dõi các mối đe dọa khác nhau từ mìn, ngư lôi, tàu ngầm, đến các mục tiêu đường không, tên lửa chống hạm, tên lửa đạn đạo...


Mang tên tấm khiên thần thoại của thần Dớt, hệ thống Aegis dự kiến được triển khai ở Romania và Ba Lan từ khoảng năm 2015. Nhật Bản vào năm 2003 đã quyết định sẽ nâng cấp toàn bộ bốn tàu khu trục lớp Kông với hệ thống Aegis có khả năng bắn rơi tên lửa đạn đạo. Theo Bucci, công việc hiện tại là thảo luận về việc hiện đại hóa với hệ thống Aegis cho các tàu lớp Atago và Ashigara của lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản.

Nếu được hiện đại hóa theo kế hoạch, các tàu lớp Atago và Ashigara có khả năng phóng loại tên lửa SM-3 được nâng cấp mà Nhật đang phát triển cùng với Mỹ.

Theo báo cáo của cơ quan Nghiên cứu Quốc hội Mỹ ngày 10/8, hạm đội của hải quân Mỹ với các tàu trang bị hệ thống Aegis dự kiến sẽ tăng từ 24 chiếc vào cuối năm tài chính 2011 lên 36 chiếc vào cuối năm tài chính 2018.

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/84854/my--nhat-tinh-nang-cap-tau-phong-thu-ten-lua.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét