Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




THIẾU TÁ - NHÀ BÁO NGUYỄN VĂN MINH TỐ CÁO TỪNG BỊ DỌA GIẾT VÌ HĂNG HÁI "CHỐNG DIỄN BIẾN HÒA BÌNH"

Ba Sàm
3-8-2012

Đôi lời: lâu nay chỉ thấy đầy dẫy chuyện những người không vừa lòng với các giới chức của chế độ thì bị đủ thứ tai ương, kể cả xã hội đen khủng bố, nhưng chưa bao giờ nghe kẻ bảo vệ chế độ nhiệt thành, một con chim sơn ca hiếm hoi như Nguyễn Văn Minh lại bị đe dọa giết.

Lạ là chế độ này có đủ mọi phương tiện hiện đại trong tay, quyền lực vô biên, sao không lần ra những kẻ lưu manh đó để bảo vệ Minh? Đăng bài này lên cũng là để nhắc nhở nhà chức trách về điều đó.


Tuy nhiên, cũng xin có một gợi ý. Đó là ở đời, nhiều khi những lời phê phán nghiêm khắc, nhắm trúng tim đen kẻ tiểu nhân, cũng không khác gì những lưỡi dao sắc lẹm. Nên Minh đã bị lầm lẫn? 


***********************
Nhà báo & Công Luận

Thứ Năm, 02/08/2012-3:16 PM

Thiếu tá – Nhà báo Nguyễn Văn Minh – Báo Quân Đội Nhân dân: 
Dù bị đe dọa kiểu gì tôi vẫn tiếp tục viết về “chống diễn biến hòa bình”


(CL)- Congluan.vn xin giới thiệu với bạn đọc cuộc trò chuyện giữa phóng viên báo NB & CL với Thiếu tá Nguyễn Văn Minh - Phóng viên báo Quân đội Nhân dân.

+ Xin bắt đầu bằng lời chúc mừng anh vừa Đoạt giải B giải báo chí Quốc gia năm 2011. Được biết, tác phẩm “Con đường Nam Quốc Sơn Hà” là loạt bài mà anh và đồng nghiệp phải “đeo bám” suốt 5 năm qua?

-Đúng vậy! Trong số không nhiều phóng viên được đi nhiều, đi sâu, đi kỹ trên đường tuần tra biên giới, tôi và Đại tá Bùi Đức Toàn là người đã được đi gần “khép kín” các cung đường tuần tra biên giới, từ Lạng Sơn, Sơn La, Điện Biên cho tới Thanh Hoá, Nghệ An, từ đỉnh Pu Vai Lai Leng nóc nhà Trường Sơn cho đến đỉnh núi Ngọc Linh của Tây Nguyên hùng vĩ, đi từ mùa mưa cao nguyên dai dẳng cho đến cái nắng gió Lào đổ lửa và rát rạt của miền Trung, đi từ mùa hoa mơ, hoa mận Tây Bắc cho tới mùa hoa cà phê, hoa dã quỳ, từ rừng khộp, rừng tre tới xứ sở hoa sen, hoa súng, lục bình trôi miền Tây Nam Bộ… 5 năm qua, cùng đi, cùng ăn, cùng ngủ với những người lính vượt núi băng rừng bổ những nhát cuốc đầu tiên xuống rẻo đất biên cương đã là những kỉ niệm khó quên trong cuộc đời cầm bút của tôi. Trong loạt ký sự 7 kỳ, chọn 5 kỳ đi dự thi, ban đầu chúng tôi không có ý định dự thi nên chỉ viết về những gian khổ của người lính mở đường. Điều tôi cảm thấy xúc động nhất chính là qua những chuyến đi, tôi đã có được những câu chuyện vô cùng cảm động về người lính, những gian khó, những hy sinh thầm lặng của họ. Tôi hay bất cứ người phóng viên nào từng đến những cung đường này đều phải đổ mồ hôi, nước mắt và đã có lúc tưởng như…không còn cơ hội trở về nhưng những gì mình cống hiến khi tác nghiệp tôi nghĩ vẫn còn quá nhỏ bé so với họ và không có lý do gì để mình ngại khó, ngại khổ khi đến với những con đường “đệ nhất khổ” đó!

+ Và nghề báo cũng vậy, trên một mặt trận mà hiểm nguy lại ở con chữ và tại lòng người… Tìm kiếm trên google cái tên “nhà báo Nguyễn Văn Minh – báo quân đội Nhân dân” tôi thấy quá nhiều bài viết ghét bỏ hơn là ngợi ca anh? Vì sao vậy?

- Nói đúng hơn là xúc phạm, là căm thù, là bịa đặt, thô bỉ! Cơ sự như bạn nói quả thực cũng bắt đầu từ các tác phẩm báo chí của tôi. Báo Quân đội Nhân dân mở một chuyên mục bình luận “làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình”” trên tinh thần là mũi nhọn đấu tranh trước những quan điểm sai trái, phản động, bảo vệ ý thức hệ. Tôi bắt đầu viết bài viết đầu tiên trên chuyên mục này là bài “Họ đã bắn vào quá khứ”, bài tiếp theo là “Báo chí lề trái hay rác rưởi trên internet?”, “Phía sau câu chuyện “trí thức nhân dân”…. Bài viết vừa đăng tải, ngay lập tức, tôi vấp phải sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng. Trang blog cá nhân của tôi, bỗng dưng lượng truy cập tăng đột ngột và các comment đánh phá, chửi bới, thậm chí bịa đặt các vấn đề liên quan đến công việc cá nhân cứ liên tục diễn ra…Tôi còn bị khủng bố điện thoại hàng đêm, và thậm chí bị dọa giết.

+ Anh đã từng bị dọa giết?

- Chính xác. Sự việc cũng vừa diễn ra vào năm ngoái. Hầu như ngày nào tôi cũng có điện thoại trong đêm. Đầu máy bên kia sau vài lời hỏi han là bắt đầu văng tục, chửi bới với thái độ vô văn hóa, không chỉ chửi cá nhân tôi mà còn chửi Đảng, chửi Bác Hồ, chế độ XHCN của chúng ta. Nhưng nói thật tôi không sợ, bởi tôi viết đúng và chắc chắn đã viết trúng…tim đen của bọn phản động, điều đó khẳng định sức mạnh của ngòi bút. Cụ Đồ Chiểu từng dạy “đâm mấy thằng gian bút chẳng tà” mà! Và quan trọng hơn là tôi luôn được lãnh đạo báo Quân đội Nhân dân rất ủng hộ. Nhưng dù bị dọa giết, tôi vẫn viết về “chống diễn biến hòa bình”. Tôi vẫn tiếp tục viết, không đổi bút danh nhưng phải xóa bớt các thông tin cá nhân liên quan đến gia đình, người thân trên blog… để tránh điều xấu có thể ảnh hưởng tới mọi người. Tôi nghĩ mình càng phải đẩy mạnh những bài viết như thế để đập tan các âm mưu của những kẻ cơ hội chính trị trong nước hùa theo những luận điểm sai trái của địch, những kẻ phản động ra sức công kích Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa của chúng ta. Tôi mong làng báo cùng hợp sức lại.

+ Hợp sức lại trên mặt trận đấu tranh chống các luận điệu sai trái, tôi nghĩ làng báo chúng ta vẫn đang làm rất quyết liệt và mạnh mẽ, thưa anh?

-Trên lĩnh vực chống diễn biến hòa bình, các báo đều quan tâm nhưng đội ngũ phóng viên trẻ vào cuộc còn ít. Tôi mong muốn chúng ta thực hiện một cách hệ thống hơn, thu hút được nhiều phóng viên trẻ đi sâu vào viết các vấn đề này. Những người trẻ tuổi, tôi tin họ có nhiệt huyết, tự tôn dân tộc và cả lòng quả cảm của người làm báo. Nếu có thể được sự ủng hộ, tôi mong chúng ta thành lập được các câu lạc bộ nhà báo chuyên viết về về chống “diễn biến hòa bình”, hình thành nhiều chuyên trang, chuyên mục và các hoạt động đấu tranh hiệu quả, thu hút giới trẻ và toàn xã hội quan tâm.

+ Vâng, xin cảm ơn anh! 

HÀ VÂN (thực hiện)
Nguồn: Nhà báo & Công Luận

http://anhbasam.wordpress.com/2012/08/03/1182-thieu-ta-nha-bao-nguyen-van-minh-to-cao-tung-bi-doa-giet-vi-hang-hai-chong-dien-bien-hoa-binh/#more-70554

1 nhận xét:

  1. Nặc danh4/8/12 09:13

    Xin hỏi, vợ Minh làm gì? 2 vợ chồng Minh một tháng có thu nhập bao nhiêu?
    Kiểu người như Minh ở xã hội VN còn đẫy rẫy. Chúng sẵn sàng bắn cả cha mẹ để lập công với Đảng. Chúng sẵn sàng liếm trĩ Đảng để có ăn.

    Trả lờiXóa