Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




THỦ TƯỚNG ĐỨC MERKEL THĂM CHÍNH THỨC TRUNG QUỐC

TTXVN
30-8-2012

Hình bên: Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại lễ đón Thủ tướng Đức ở Bắc Kinh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sáng nay 30/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tới Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc trong hai ngày theo lời mời của Thủ tướng nước chủ nhà Ôn Gia Bảo.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc lần thứ sáu của bà Merkel kể từ khi nhậm chức thủ tướng năm 2005. Dự kiến, bà Merkel sẽ hội đàm với ông Ôn Gia Bảo và đồng chủ trì vòng hai Cuộc Tham vấn liên chính phủ Trung-Đức. 

Theo kế hoạch, Thủ tướng Đức cũng sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch Quốc hội Ngô Bang Quốc, Phó Chủ tịch Tập Cận Bình và Phó Thủ tướng Lý Khắc Cường vào chiều 30/8. Bà Merkel còn có kế hoạch đi thăm Thiên Tân, thành phố tự trị cách Bắc Kinh 120 km.

Báo chí Trung Quốc dẫn lời của Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tống Đào cho biết trong các cuộc hội đàm, Thủ tướng Merkel sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu cho thấy cơn bão này đã bắt đầu lan đến Trung Quốc. 

Theo ông Tống Đào, Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, và Đức - nhân tố chính trong nỗ lực giải quyết khủng hoảng nợ, cần phải phối hợp để đối phó với bão nợ công châu Âu. 

Trước đó, châu Âu bày tỏ hy vọng Trung Quốc có thể sử dụng kho dự trữ ngoại tệ khổng lồ của mình để đầu tư cho quỹ cứu trợ châu Âu, mặc dù cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Bắc Kinh sẵn sàng thực hiện điều này.

Ngoài ra, chuyến thăm còn nhằm tăng cường quan hệ kinh tế song phương. 

Đức hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc tại Liên minh châu Âu (EU), với gần một nửa hàng hóa xuất khẩu châu Âu sang thị trường Trung Quốc là của Đức, trong khi gần 1/4 hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc vào châu Âu được tiêu thụ tại Đức.

Kim ngạch thương mại song phương đạt 169 tỷ USD trong năm 2011, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Tống Đào cho rằng Đức là nền kinh tế chú trọng xuất khẩu trong khi Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới, vì vậy hai bên có thể hợp tác trong những lĩnh vực đang nổi như cơ sở hạ tầng, năng lượng tái sinh và nhiều lĩnh vực khác. 

Truyền thông Đức đưa tin Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus có thể sẽ dành được đơn đặt hàng lớn của Trung Quốc trong chuyến thăm của bà Merkel.

Về vấn đề quốc tế, bà Merkel dự kiến đề cập đến cuộc khủng hoảng Syria, vấn đề mà Nga và Trung Quốc từng hai lần phủ quyết tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để ngăn chặn các nghị quyết lên án Chính phủ Syria./.

http://www.vietnamplus.vn/Home/Thu-tuong-Duc-Merkel-tham-chinh-thuc-Trung-Quoc/20128/156567.vnplus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét