Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TƯỜNG THUẬT BUỔI LÀM VIỆC BẤT THÀNH VỚI EVN

Blog XuanDien
17-8-2012

BÀ CON ĐẠI TỪ - THÁI NGUYÊN ĐỘI MƯA ĐỂ CHỜ GẶP LÃNH ĐẠO TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM EVN ĐỐI THOẠI THEO NHƯ CAM KẾT

Ngày 06/06/2012, 07 đại diện các hộ dân và VPLS Trần Vũ Hải đã thỏa thuận với EVN do ông Dương Quang Thành – phó Tổng Giám đốc EVN đại diện sẽ tổ chức một buổi làm việc tại trụ sở EVN tại Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo EVN, đại diện Bộ Công Thương, UBND tỉnh Thái Nguyên, đại diện 33 hộ dân, VPLS Trần Vũ Hải, có mời các nhà báo, nhà khoa học, Đại biểu Quốc hội để tìm cách giải quyết khiếu nại của 33 hộ dân Đại Từ - Thái Nguyên đối với EVN, do đường dây cao thế 220kV Tuyên Quang – Thái Nguyên (hai mạch) đi trên nhà đất của họ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng, cuộc sống, lao động, kinh doanh của họ, đã có nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Ngày 18 /07 / 2012, hai bên nhất trí buổi làm việc trên sẽ diễn ra vào sáng ngày 02 /08/2012 tại trụ sở EVN tại Hà Nội, nếu có việc đột xuất sẽ chuyển vào ngày 17/08/2012. Ngày 30/07/2012, EVN thông báo lãnh đạo EVN bận, chuyển buổi làm việc đến sáng 17/08/2012.

Ngày 16/08/2012, Chánh văn phòng EVN có công văn thượng khẩn cho biết EVN tổ chức buổi làm việc này tại Thái Nguyên. Ngay lập tức, Luật sư Trần Vũ Hải có công văn đại khẩn gửi EVN yêu cầu lãnh đạo EVN giữ cam kết theo biên bản ngày 06/06/2012 tổ chức buổi làm việc tại Hà Nội, vì 33 hộ dân đã có mặt tại Hà Nội, các nhà báo, nhà khoa học, Đại biểu Quốc hội đã được mời, không có lý do để dời địa điểm buổi làm việc và thông báo 8h30 sáng 17/08/2012, VPLS Trần Vũ Hải sẽ đến làm việc tại trụ sở EVN, số 18 phố Trần Nguyên Hãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng đại diện 33 hộ dân.

Xem các bức hình về tai nạn điện ngày 06/06/2011 đối với Dương Ngọc Sơn – 10 tuổi và ngày 24/07/2012 đối với Cáp Quý Huỳnh – 24 tuổi.




Ngày 17 tháng 08 năm 2012

Buổi sáng:
Đúng 8h20, Đại diện VPLS Trần Vũ Hải (gồm 6 người), đại diện 33 hộ dân, nhiều phóng viên báo chí (Vietnamnet, Tuổi trẻ, Người lao động, Sài gòn tiếp thị, báo Đất Việt …), Tiến sỹ Vật Lý Nguyễn Văn Khải, Tiến sỹ Vật lý Phạm Văn Lâm đã có mặt tại trụ sở EVN. Tuy nhiên, EVN không có động thái tiếp đón. Cổng chính EVN đóng cửa kín, án ngữ trước cửa là 2 chiếc ô tô con.

Luật sư Trần Vũ Hải đã tiến đến trước cổng và yêu cầu EVN mở cửa đón tiếp đại diện các hộ dân, nhà khoa học, nhà báo. Một nhân viên EVN thông báo toàn bộ lãnh đạo EVN đang ở Thái Nguyên, không có mặt tại trụ sở nên không tiếp đón được Luật sư và đại diện các hộ dân. 


Luật sư Trần Vũ Hải đã lên tiếng phản đối cách làm việc của EVN và đưa ra văn bản của EVN về việc ông Lương Quang Thành – Phó Tổng Giám đốc EVN đã nhất trí địa điểm cuộc họp là trụ sở chính của EVN – Hà Nội. Luật sư Hải cho rằng lãnh đạo EVN không muốn cho báo chí, các nhà khoa học, Đại biểu Quốc hội chứng kiến buổi đối thoại, vì EVN yếu về lý và thực sự đã gây nhiều tai nạn, ảnh hưởng nghiêm trọng cho người dân Đại Từ  từ đường dây cao thế 220kV (hai mạch).


Lúc này, người dân Đại Từ - Thái Nguyên đã rất bức xúc và giăng những băng rôn, biểu ngữ, ảnh để phản đối EVN.



Những cán bộ EVN vẫn chỉ đứng bên trong nhìn ra, có một số người quay phim. Trên các tầng của tòa nhà trụ sở EVN, có rất nhiều cán bộ đứng theo dõi sự việc.



Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải – Ông già Ozon,  được các hộ dân mời tư vấn về khoa học về ảnh hưởng của đường điện 220kV Tuyên Quang – Thái Nguyên. Ts. Khải cho biết sau ngày 24/07/2012 (tai nạn điện đối với Cáp Quý Huỳnh),  một cán bộ EVN tên là Huy sau khi biết Ts. Khải giúp các hộ dân Đại Từ đã đến “thăm” và biếu Ts. Khải (với lý do trò biếu thầy) một chai rượu ngoại có vẻ rất xịn và một hộp bánh ngoại (đã quá đát). Hôm nay, Ts. Khải mang trả lại những đồ biếu đó cho EVN. 



Thấy một thiếu úy Công an không rõ của lực lượng nào, không đeo bảng tên, Luật sư Hải đề nghị viên sỹ quan này lập biên bản về việc các Luật sư và các hộ dân Đại Từ đã đến, nhưng EVN không đón tiếp và xác nhận không có việc mất trật tự trị an từ các hộ dân. Viên thiếu úy này đã lảng tránh, đi ra chỗ khác.



Nhận ra có một số Luật sư thuộc VPLS Ng Hoàng Hải cũng có mặt phía bên trong trụ sở EVN, Luật sư Hải đề nghị các đồng nghiệp này hối thúc EVN hợp tác theo cam kết, các đồng nghiệp này cũng tìm cách lảng tránh, đi ra chỗ khác.


Luật sư Nguyễn Tiến Dũng – thuộc VPLS Trần Vũ Hải đã đến trụ sở Công An phường Lý Thái Tổ,(gần trụ sở EVN) yêu cầu cử cán bộ ra chứng kiến và lập biên bản về việc EVN không tiếp Luật sư và các hộ dân Đại Từ theo như những cam kết ngày 06/06và 30/07/2012, xác nhận các hộ dân Đại Từ không gây mất trật tự trị an trước trụ sở EVN, nhưng các cán bộ Công an ở đây cũng đã viện cớ thoái thác.


Tuy nhiên có một xe Cảnh sát 113 đi ngang qua trụ sở EVN, khi có rất đông người đứng quanh trụ sở EVN 


Sau đó xuất hiện 2 cán bộ Công an trước cổng trụ sở EVN, Luật sư Hải đã tiếp cận một cán bộ quân hàm trung tá, đề nghị lập biên bản về việc lãnh đạo EVN không tiếp đón Luật sư và các hộ dân và xác nhận không có việc mất trật tự trị an. Viên trung cũng thoái thác.



Ông Nguyễn Văn Thủy – Kỹ sư điện thuộc Điện lực Hà Nội đã đến trụ sở EVN và vào gặp cán bộ EVN thuyết phục EVN đón tiếp lịch sự Luật sư và các hộ dân. Ks Thủy đã gặp cán bộ ban Pháp chế EVN, nhưng họ đã từ chối.

Lúc này, ngoài trời đổ cơn mưa rất to, bà con ở đây vẫn kiên nhẫn đội mưa đứng trước cửa trụ sở EVN.


Đến 10h, đoàn của VPLS Trần Vũ Hải ra về, nhưng 33 hộ dân kiên trì ở lại trước trụ sở EVN

Buổi chiều:
Đến 12h, bà con Đại Từ đề nghị VPLS Trần Vũ Hải, các nhà khoa học, các nhà báo đến trụ sở EVN vì một viên Công an thông báo, EVN sẽ tiếp Luật sư và đại diện các hộ dân vào 14h chiều.

Đúng 13h50, Luật sư Trần Vũ Hải và 5 Luật sư, nhân viên của VPLS Trần Vũ Hải có mặt tại trụ sở EVN, cùng với Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải và một số nhà báo. Lúc này chỉ còn 1 chiếc ô tô án ngữ tại cổng chính EVN, nhưng cổng sắt vẫn đóng. Đến 14h10’, có một số nhân viên EVN và Công an phường Lý Thái Tổ đã tiếp xúc với Luật sư Trần Vũ Hải, đề nghị có 1 Luật sư và 1 đại diện hộ dân vào trụ sở EVN làm việc. Luật sư Hải đề nghị có 2 luật sư và 2 đại diện hộ dân vào trụ sở EVN làm việc, yêu cầu cho biết lãnh đạo nào của EVN sẽ tiếp 


Song nhân viên EVN không đồng ý 2 luật sư và 2 đại diện hộ dân vào trụ sở EVN, viện cớ Lãnh đạo EVN đang trên đường từ Thái Nguyên về nên chưa tiếp đón được. Các nhân viên EVN lại tìm cách lảng tránh.



Buổi làm việc giữa các hộ dân và Luật sư với lãnh đạo EVN bất thành, không như theo cam kết của ông Dương Quang Thành  - phó Tổng Giám đốc EVN. Kỹ sư Thủy nói: “Thật đáng xấu hổ, khi lãnh đạo EVN tìm cách lảng tránh sự thật, trốn tránh trách nhiệm với đồng bào Đại Từ về hậu quả nghiêm trọng xảy ra từ đường điện cao thế của EVN. Hình ảnh hai chiếc xe chặn trước cổng trụ sở EVN cho thấy sự bế tắc, bất tài của nhân sự EVN”. Bà con Đại từ cho biết họ sẽ tiếp tục bám trụ trước trụ sở EVN cho đến khi lãnh đạo EVN thực hiện cam kết đối thoại với họ tại trụ sở EVN trước sự chứng kiến của các Luật sư, nhà báo, nhà khoa học, Đại biểu Quốc hội để làm rõ sự việc. Tuy nhiên do có bão, Luật sư Hải đề nghị bà con tạm nghỉ cuối tuần.

CẬP NHẬT LÚC 20h15: Mặc dù thời tiết Hà Nội đang rất xấu do ảnh hưởng của cơn bão, đêm nay bà con Đại Từ vẫn quyết bám trụ tại trước sở EVN 18 Trần Nguyên Hãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.  Số ĐT của Chị Tiến:01669647055. 

Phóng viên nghiệp dư đưa tin từ trụ sở EVN.
http://xuandienhannom.blogspot.sk/2012/08/tuong-thuat-buoi-lam-viec-bat-thanh.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét