Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




XÁC NHẬN THỦ TƯỚNG CHỈ ĐẠO VỤ BẦU KIÊN

BBC
27-8-2012
Đọc thêm "Vỡ Quẻ Bầu Kiên Chỉ Là Cuộc Chiến Mini" của LS Lê Quốc Quân

Thủ tướng Dũng trong một phiên họp Quốc hộiLại có thêm một xác nhận nữa rằng chính Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người chỉ đạo chiến dịch bắt giữ và điều tra ông Nguyễn Đức Kiên, cựu phó chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Á châu (ACB).

Lời xác nhận lần này được đưa ra từ chính trưởng ban chuyên án của vụ án Nguyễn Đức Kiên là Trung tướng Phan Văn Vĩnh.

Chủ nhật ngày 27/8, báo Công an nhân dân, cơ quan ngôn luận của Bộ Công an, đã đăng ý kiến Trung tướng Vĩnh khẳng định vai trò của Thủ tướng Dũng trong vụ bắt giữ này.

Trung tướng Vĩnh đồng thời cũng là thủ trưởng của Tổng cục phòng chống tội phạm và Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an. Ông được Bộ giao chỉ đạo chuyên án ông Nguyễn Đức Kiên.

Theo ông Vĩnh thì Ban chuyên án của ông nhận được sự ‘lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp’ của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng trung ương mà hiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang là trưởng ban.

Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo lực lượng công an cần khởi tố, điều tra để đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nhằm thâu tóm ngân hàng, gây mất ổn định hoạt động ngân hàng,” ông Vĩnh nói trong bài phỏng vấn với báo Công an nhân dân.

Bài phỏng vấn này, vốn nhanh chóng được các báo chí khác trong nước đăng tải lại, rõ ràng là nỗ lực của chính quyền để xóa tan mọi đồn đoán về một cuộc đấu tranh quyền lực trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam xung quanh vụ bắt giữ Nguyễn Đức Kiên.

Chỉ đạo thường xuyên

Bên cạnh đó, ông Vĩnh cũng cho biết Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và các lãnh đạo khác của bộ đã ‘chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên và chặt chẽ’ đối với Ban chuyên án.

Ngoài ra, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ án ông Kiên, Trung tướng Vĩnh cũng đã hai lần nhấn mạnh đến vai trò của Thủ tướng Dũng.

Đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng trong lĩnh vực ngân hàng là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách mà Bộ chính trị, Ban bí thư và thủ tướng Chính phủ đã giao cho lực lượng công an,” ông nói.

Ông cũng nhắc lại là vụ bắt giữ ông Kiên đã được Thủ tướng Dũng biểu dương, khen ngợi tại phiên họp lần thứ 18 của Ban chỉ đạo trung ương về chống tham nhũng hôm 22/8.

Ông khẳng định là với tư cách trưởng Ban chuyên án, ông không phải chịu ‘bất kỳ sức ép nào’ trong điều tra vụ án.
Sai phạm của Nguyễn Đức Kiên và Lý Xuân Hải sẽ được điều tra, kết luận sớm, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật,” ông nói.

Như vậy, kể từ khi vụ việc Bầu Kiên bùng nổ, chỉ trong vòng một tuần lễ các vị lãnh đạo trong Bộ Công an đã hai lần lên tiếng xác nhận vai trò của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong việc bắt giữ Bầu Kiên.

Trước ông Vĩnh, hôm 24/8, Đại tá Nguyễn Đức Thịnh, cục trưởng Cục cảnh sát kinh tế và là người phó của ông Vĩnh tại Cơ quan cảnh sát điều tra, tuyên bố cả thủ tướng, bộ trưởng và một thứ trưởng Công an đã tham gia chỉ đạo vụ án.

Bản thân Thủ tướng Dũng cũng lên tiếng gián tiếp xác nhận vai trò của mình trong phiên họp Ban chỉ đạo chống tham nhũng trung ương như Tướng Vĩnh đã nhắc lại.

Những lần lên tiếng liên tiếp về vai trò của ông Dũng cho thấy chính quyền Việt Nam dường như quyết tâm đập tan mọi tin đồn về cuộc đấu tranh quyền lực và dường như những tuyên bố liên tiếp vẫn chưa đủ làm cho công chúng tin tưởng.

Trong cuộc phỏng vấn với báo Công an nhân dân, Tướng Vĩnh cũng cố gắng giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của vụ việc Nguyễn Đức Kiên.

“Vụ án là một việc làm bình thường của lực lượng cảnh sát kinh tế trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm,” ông nói và cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra và chi tiết điều tra thuộc diện ‘bí mật nhà nước’ nên không thể công bố cho công chúng.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/08/120827_phanvanvinh_interview.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét