Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BỌ LẬP ĐỀ XUẤT GIẢI TRẦN NHÂN TÔNG CHO NGƯỜI VIỆT

Nguyễn Quang Lập
22-9-2012
Huân chương được trao cho Tổng thống Myanmar, ông U Thein Sein và Chủ tịch Đảng đối lập NLD – bà Aung San Suu Kyi.

Ngày thứ bảy nói chuyện phiếm cho vui. Mình đang nhức đầu chẳng muốn nói chuyện gì khác.

 Số là có một giải thưởng quốc tế mới ra đời mang tên  Trần Nhân Tông, ông vua Number one của Việt Nam. Ai chưa biết xin  vào đây để đọc: Bấmvào đây!. Đây là giải thưởng về sự hòa giải, một chủ đề rất lớn của quốc tế, với nước ta lại càng lớn.Tiêu chí của giải thưởng này trao cho 2 người ở 2 phía đối lập, xung đột, bắt tay, hoà giải với nhau.

Giải Trần Nhân Tông đầu tiên được trao cho  cặp đôi người Myanmar  là tổng thống Thein Sein và bà Aung San Suu Kyi. Mình chắc rằng cả thế giới sẽ nhất trí cái rụp vì họ quá xứng đáng.

Nhà báo Hữu Nguyên viết bài đặt vấn đề:  Bao giờ có hai người Việt Nam nhận Giải thưởng Trần Nhân Tông? : “Tuy nhiên, có lẽ một điều mong chờ mà cũng là niềm khao khát vô biên của mọi người Việt Nam ngày nay rằng đến bao giờ mới xuất hiện hai người Việt Nam đủ các điều kiện để nhận Giải thưởng quốc tế mang tên Trần Nhân Tông? 

Một giải thưởng quốc tế mang tên một người Việt Nam đã làm rạng danh lịch sử dân tộc với nội hàm sâu sắc về hòa giải, yêu thương, đoàn kết để cùng phát triển các giá trị, di sản của người Việt mà biết bao thế hệ đã phải đổ xương máu giữ gìn cho tới tận hôm nay, bao giờ sẽ được trao cho hai người Việt Nam hiện tại. Hai người sẽ thật sự chân thành bắt tay nhau và cùng nhau hành động vì tương lai, vì lợi ích quốc gia – dân tộc, cho dù trước đó ít lâu họ có thể được coi như là thù địch về chính trị.”

Đặt vấn đề rất hay. Ừ nhỉ,  giải mang tên ông vua Việt mà người Việt không dính giải thì buồn cả. Nhưng đề cử cặp đôi nào bây giờ? Cái này tâm quốc gia, quốc tế mình chỉ tầm đáy giếng không bàn được. Nhưng dù thế nào mình cũng là người Việt không nghĩ tới không được.

Mình nghĩ tới mấy cặp đôi, ví dụ nhà thơ Trần Mạnh Hảo và nhà thơ Đỗ Minh Tuấn ( Ông Tuấn gọi ông Hảo là cái ca bốt của Đảng, ông Hảo gọi ông Tuấn là cái ca bốt rách của Đảng). Vì dụ nhà thơ Hoàng Quang Thuận với hai nhà thơ Lê Thiếu Nhơn và Trần Nhương ( blog hai ông này đăng bài về ông Hoàng Quang Thuận nhiều nhất, kết quả là  blog của hai ông trước sau đều bị đánh sập).

Như thế thì  nhiều ví dụ lắm, ví dụ blogger Beo với blogger Osin chẳng hạn, hi hi. Nhưng các cặp đôi này tầm nó hơi bị… không lớn, khó ăn giải quốc tế lắm.

A, phải rồi. Một cặp đôi cực kì nổi tiếng, kể từ khi có Công văn số 7169/VPCP-NC của Văn phòng Chính phủ thì cặp đôi này  nổi tiếng trùm khắp bốn cõi, đó là cặp đôi blogger Quan làm báo và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

A ha ha hay, hay lắm.

Bây giờ chỉ cần ngồi rung đùi chờ một ngày đẹp trời TT Nguyễn Tấn Dũng ôm chầm lấy blogger Quan làm báo, nói anh hiểu sai chú mày.  Nếu ngày xưa anh nghe chú mày thì đâu đến nỗi như bây giờ…Khi đó mình lập tức điện cho GS Thomas Pat­ter­son, chủ tịch giải thưởng quốc tế Trần Nhân Tông, để đăng kí ứng cử viên của giải. Bảo đảm ăn giải chăm phần chăm.

He he tui đề xuất rứa có phải không bà con?

Nguyễn Quang Lập
Quê Choa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét