Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




GIỚI TRẺ HÂN HOAN, LÃNH ĐẠO THỜ Ơ ... VÀ SỰ CHƯNG HỬNG CỦA TRUYỀN THÔNG

Dân Choa - FB
18-9-2012

Khác với những bài báo tung hô ông Phillips Roesler mấy ngày trước, hai hôm nay báo chí bỗng dưng…chùng lại. Rất ít tờ đưa tin. Có chăng chỉ vài dòng về sự kiện ông Phillips Roesler được trao bằng tiến sĩ danh dự.

Báo chí truyền thông Việt, Đức liên tục săn tin và tung hứng cho chuyến công du của vị phó Thủ tướng Đức, ông Phillis Roesler. Nhưng qua một ngày ở Hà Nội không khí náo nhiệt của truyền thông chừng như chùng hẳn xuống.

Ra đón đoàn Đức do vị phó Thủ tướng gốc Việt dẫn đầu, không được trọng thị như người ta đồn đoán. Việt Nam cử bà Thứ trưởng bộ công thương Hồ Thị Kim Thoa ra sân bay đón đoàn. Phía Đức khá bất ngờ vì họ tưởng có một vị Phó thủ tướng ví dụ như ông Nguyễn Thiện Nhân chẳng hạn, hoặc ít nhất là Bộ trưởng kế hoạch- đầu tư. Nhưng chẳng có vị nào có mặt.

Có lẽ phía lãnh đạo Việt Nam cũng không kỳ vọng gì lắm vào ông Roesler trong việc kết nối quan hệ giữa hai nhà nước. 

Hay là họ cho rằng việc ông Roesler có mặt ở Việt Nam chỉ mang tính chất ngoại giao, vị thế của ông ở nước Đức cũng chưa bền vững, nhất là ông vừa "thoát hiểm“ trong cuộc củng cố vị thế ở đảng FDP trong tháng 5 vừa qua?

Những thông điệp mà ông Roesler mang đến Việt Nam giống như tinh thần trao đổi của bà Merkel trong chuyến đi thăm lần trước, kinh tế thị trường xã hội phải gắn chặt với Tự do, Dân chủ.

Hơn nữa ông Roesler còn mang theo văn bản của bộ ngoại giao Đức yêu cầu thả ngay 5 nhà bất đồng chính kiến đang bị giam giữ, số này mang trong người nhiều bệnh tật.

Vì thế phía lãnh đạo Việt Nam tỏ ra thận trọng và hoài nghi cảm xúc của ông Roesler, họ bất ngờ hủy lịch hội đàm cấp bộ trưởng trong ngày hôm nay. Phía Đức cùng 50 người thuộc giới doanh nghiệp khá thất vọng về cách ứng xử của Việt Nam.

Tuy vậy ông Roesler cũng rất vui khi được nói chuyện với giới trẻ tại trường Đại học quốc gia và nhận bằng tiến sĩ danh dự.

Bài nói chuyện của Roesler ngắn gọn, ông nhấn mạnh quan điểm thúc đẩy vai trò tư nhân trong nền kinh tế và hạn chế sự can thiệp của nhà nước đối với nền kinh tế nói chung.

Khi đề cập đến vai trò của Tự do trong nền kinh tế xã hội thị trường ông nhấn mạnh:“ Tự do không hề là mối hiểm họa nào cả mà là nền tảng cho sự phồn thịnh của xã hội. Các Bạn có thấy rõ điều đó ở đất nước quê hương tôi, nước Đức“

Đối với sinh viên tham dự buổi lễ ông nói rõ, một bộ trưởng kinh tế của Đức sinh ra ở Việt Nam không có nghĩa lý gì đối với mối quan hệ giữa hai nước. Quyết định hơn cả là hàng nghìn sinh viên đang theo học tại các trường của Đức, họ sẽ là nhân tố quyết định mối quan hệ này. Ông cũng thừa nhận, học sinh và sinh viên Việt Nam tại Đức có tiếng là chăm chỉ và kỉ luật và bản thân ông, một bộ trưởng kinh tế Đức, cũng được thừa hưởng đức tính đó.

Khác với những bài báo tung hô ông Phillips Roesler mấy ngày trước, hai hôm nay báo chí bỗng dưng…chùng lại. Rất ít tờ đưa tin. Có chăng chỉ vài dòng về sự kiện ông Phillips Roesler được trao bằng tiến sĩ danh dự.

 Trong chương trình hôm nay của đoàn Đức, Phillips Roesler có buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

http://quechoa.vn/2012/09/18/gioi-tre-han-hoan-lanh-dao-tho-ova-su-chung-hung-cua-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét