Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐIỀU RẤT KHÓ TIN

Vệ Nhi
31-8-2012

Xã hội dân sự” vừa được báo Nhân Dân và tác giả bài viết trên báo đó là ông Dương Văn Cừ coi (nó) như một thứ “thủđoạn diễn biến hòa bình” của các thế lực ở phương Tây nhằm vào nước ta (mà trước đó đã diễn biến đến mức lật đổ hết phe xã hội chủ nghĩa; rồi gần đây đã và đang diễn ra các cuộc cách mạng “màu”, “mùa” ở Bắc Phi, Trung Đông - theo tác giả - cũng đi từ cái xã hội dân sự như thế này mà ra cả.

Quái lạ, đến lúc này - và trong tình hình đất nước như thế này – (là phải đương đầu với biết bao khó khăn về kinh tế và xã hội, về mối đe dọa mất đất mất biển đảo…) - mà lý do sao không biết, ban biên tập báo Đảng vẫn duyệt đăng một bài báo trút gần như hết cả những là tì vết là xấu xa, cũng như mưu mô mưu mẹo cho cái “xã hội dân sự” nhắm vào lật đổ những chế độ xã hội tự khẳng định là mình ưu việt hơn hẳn như Việt Nam lúc này và như các nước phe xã hội chủ nghĩa tồn tại vài thập kỷ trước.


Nói xuôi thì như thế, nhưng sao ta không dám nói ngược lại là, khi một xã hội được cho là ưu việt hơn hẳn thì sợ gì một thế lực đen tối nào lật đổ được chúng ta, trái lại ta sẽ thôn tính, sẽ diễn biến hòa bình lại chúng nó, chứ sao không!   

Về “xã hội dân sự” không chỉ có một cách tiếp cận vấn đề như tác giả Dương Văn Cừ. Nhưng sa đà tranh luận sẽ rất mất thì giờ và dài dòng lắm, xin phép cho tạm dừng ở đây.

Trước khi kết thúc entry này chỉ muốn nói thêm, một đất nước như Việt Nam ngày nay, có một chính đảng mạnh được coi là lãnh đạo toàn diện đất nước, từng biết tổ chức toàn dân đánh bại nhiều kẻ thù xâm lược hùng mạnh; và nay đang trong công cuộc xây dựng đất nước mạnh giàu, với định hướng dân chủ hóa đời sống xã hội.

Vậy can cớ gì mà mình “thù ghét” cái “xã hội dân sự” đến mức như thế này!? Thật là khó hiểu.

Càng khó hiểu hơn khi chúng ta luôn hô hào lấy người dân làm gốc, mà mục đích trung tâm và duy nhất của cách mạng là nhằm mang lại phúc lợi ấm no tự do hạnh phúc cho nhân dân, vậy mà khi người dân tự giác tự nguyện phụng sự cho một xã hội dân sự, không lý gì quyền lực Đảng và quyền lực Nhà nước lại đi nghi kỵ và cản trở xu hướng “dân sự hóa” xã hội đó khi nhân dân mong muốn.

Tôi không tin các vị lãnh đạo ở cấp rất cao của chúng ta lại có suy nghĩ giống như tác giả Dương Văn Cừ khi ông viết những dòng dưới đây về xã hội dân sự. Khéo không ở đây có biểu hiện của chủ nghĩa cơ hội, hoặc theo một cách “cố lên gân” nào đó nhằm minh chứng cho thứ lập trường kiên định (than ôi, cũng là những thứ cũ càng lắm rồi).

Còn nếu đó cũng là ý của những người lãnh đạo cấp cao của đất nước này thì thôi, người dân mình chẳng còn vai trò gì nữa, bởi mọi việc đều sẽ có “Đảng và Nhà nước lo” cho mình tất cả rồi, bà con ạ.     

http://vinhnv43.blogspot.sk/2012/08/ieu-rat-kho-tin.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét