Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




KHỞI TỐ ÔNG TRẦN XUÂN GIÁ

Nóng
Trí Nhân Media

Chiều hôm thứ Năm 27/9/2012 cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã "công bố quyết định khởi tố 4 người, gồm: Ông Trần Xuân Giá – nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB; các ông Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang – nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB.” 

Nói cho chính xác đây chỉ là chuyện  “tống đạt”. Thực ra tin này nhiều báo đã  đăng cách đây mấy ngày, nhưng đăng lên, lại  phải  gỡ xuống. Không những thế sau khi đăng lên lúc 19h42 ngày thứ Ba 25/9/2012, sau đó vài  giờ vào lúc 22h55 báo Tiên phong điện tử TPO đã phải gỡ xuống kèm  theo tin đính chính và lời xin lỗi. Nghe đâu lúc do Bộ chính trị đang họp kiểm điểm các cá nhân mà  nổi cộm  nhất là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  nên chưa cho phép đưa thông tin này.

Theo ABS một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, “nước đang tới chân” anh chàng đẹp trai nhưng số ruồi bu rồi. Tướng còn thì tốt phải chịu thí dần thôi chớ biết làm sao?!

Tại Ngân hàng Bản Việt: Ông Nguyễn Văn Cựu và bà Trần Tuấn Anh thôi làm thành viên HĐQT (Đây là ngân hàng do cô Nguyễn Thanh Phượng, con gái  cưng  của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cầm đâu ban điều hành)

Sau đây là bản tin chính thức từ Báo Lao Động

Khởi tố ông Trần Xuân Giá
P.V
Thứ năm 27/09/2012 14:00

Chiều 27.9, cơ quan công an đã công bố quyết định khởi tố 4 người, gồm: Ông Trần Xuân Giá - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB; các ông: Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB.
.
Khởi tố ông Trần Xuân Giá
Ông Trần Xuân Giá - nguyên Chủ tịch
 HĐQT Ngân hàng ACB
 
 Các ông: Trần Xuân Giá, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang,  Phạm Trung Cang đã bị khởi tố về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng".

Tuy nhiên, theo Cơ quan điều tra, xét thấy các ông" Trần Xuân Giá, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang,  Phạm Trung Cang có nhân thân tốt, có thái độ khai báo thành khẩn, tích cực hợp tác với Cơ quan điều tra, có nơi cư trú rõ ràng và xét mức độ hành vi vi phạm, Cơ quan điều tra đã thống nhất với Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao áp dụng biện pháp cấm rời khỏi nơi cư trú và cho tại ngoại.

4 cá nhân nêu trên bị khởi tố vì liên quan tới vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TPHCM và TP.Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TPHCM và TP.Hà Nội theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số: 04/C46 (P10) ngày 28.9.2011. Quá trình điều tra vụ án đến nay đã có căn cứ xác định Huỳnh Thị Huyền Như đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của Ngân hàng ACB số tiền 718,908 tỉ đồng.

Theo Cơ quan điều tra, liên quan tới số tiền hơn 718 tỉ đồng này, có hành vi cố ý làm trái của một số cá nhân, nguyên là lãnh đạo Ngân hàng ACB đã ra chủ trương để Ngân hàng ACB uỷ thác cho nhân viên gửi tiền VND và USD vào 29 ngân hàng để hưởng lãi suất cao hơn trần lãi suất do Ngân hàng Nhà nước quy định. Trong đó có việc gửi tiền vào Vietinbank chi nhánh Nhà Bè và chi nhánh TPHCM để hưởng lãi suất chênh lệch ngoài hợp đồng từ 3,7 - 8%/năm đã bị Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt 718,908 tỉ đồng.

"Những việc làm của các thành viên thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB đã sai quy định tại Điều 106 Luật các Tổ chức tín dụng và thông tư số: 02/2011/TT-NHNN ngày 3.3.2011 của Ngân hàng Nhà nước, gây hậu quả đặc biệt lớn, ảnh hưởng đến tình hình an ninh tiền tệ, gây bất ổn đến chính sách tiền tệ của Chính phủ và trực tiếp gây thiệt hại cho Ngân hàng ACB 718,908 tỉ đồng" - thông báo của Cơ quan điều tra cho biết.

Cũng theo Cơ quan điều tra, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã thu thập được và xác định của Ngân hàng Nhà nước tại Công văn số: 350/NHNN-TTGSNH.m ngày 17.5.2012 đã có đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Sau khi thống nhất với Viện KSND Tối cao, ngày 20.8.2012, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lý Xuân Hải về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự (BLHS). Ngày 18.9.2012 đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Kiên về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 165 Bộ Luật Hình sự.

Đối với các ông: Trần Xuân Giá - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB (đã có đơn từ nhiệm) ra chủ trương cho uỷ thác cho nhân viên dùng tiền Ngân hàng ACB gửi vào các tổ chức tín dụng sai quy định, gây hậu quả nghiêm trọng. Cũng là người đồng phạm với Kiên và Hải về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng, vì vậy, CQĐT đã khởi tố đối với 4 trường hợp nêu trên.

Về quan điểm xử lý đối với các cá nhân có sai phạm, Cơ quan điều tra khẳng định: "Nguyên tắc mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo rất chặt chẽ, đặc biệt là điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật nhằm thâu tóm ngân hàng, gây mất ổn định chính sách tiền tệ".

Về đường lối xử lý vụ án này, Cơ quan điều tra cho biết: Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng như Viện kiểm sát, toà án, ngân hàng, tuyên giáo... thực hiện tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và trong quá trình điều tra đảm bảo khách quan, công tâm, thận trọng, minh bạch, không để lọt tội phạm, không làm oan người vô tội.

Nghe audio về việc công bố quyết định khởi tố đối với ông Trần Xuân Giá, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang,  Phạm Trung Cang.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét