Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LỜI BÀY TỎ CỦA ĐẠI SỨ QUÁN HOA KỲ VỀ BLOGGER ĐIẾU CÀY (CÒN GỌI LÀ NGUYỄN VĂN HẢI)

@VNHRDs
24-9-2012

Ngày 24 Tháng 9 2012 – Chúng tôi quan ngại sâu sắc từ các báo cáo rằng Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phán quyết có tội và kết án blogger Điếu Càyđến 12 năm tù giam vì bày tỏ quan điểm chính trị của ông một cách ôn hòa. Cách cư xử của chính phủ đối với Điếu Cày chứng tỏ nó không phù hợp với các nghĩa vụ của Việt Nam theo Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị, cũng như các quy định của Tuyên ngôn quốc tế Nhân quyền liên quan đến quyền tự do phát biểu và quyền theo đúng thủ tục pháp lý. 


Chính phủ Việt Nam nên phóng thích Điếu Cày và các blogger nhà báo đồng nghiệp của ông trong CLB nhà báo tự do, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần. Như Tổng thống Obama nói về Ngày Thế giới tự do báo chí, chúng tôi kêu gọi tất cả các chính phủ thực hiện các bước cần thiết để kiến tạo xã hội trong đó các nhà báo độc lập có thể tác nghiệp tự do và không sợ hãi.

Source: http://vietnam.usembassy.gov/pr092412.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét