Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TẬP CẬN BÌNH DỰ HỘI CHỢ TRUNG QUỐC - ASEAN ĐỂ XÓA CÁC TIN ĐỒN

REUTERS/Xinhua/Lan Hongguang
Đức Tâm
16-9-2012

Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm trường đại học Nông nghiệp tại Bắc Kinh ngày 15/09/2012. Ảnh do Tân Hoa Xã cung cấp.
Hình bên: Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm trường đại học Nông nghiệp tại Bắc Kinh ngày 15/09/2012. Ảnh do Tân Hoa Xã cung cấp.

Ngày hôm nay 16/09/2012, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết là Phó chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tham dự lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 9 (CAEXPO 2012), được tổ chức vào cuối tuần tới.

Theo Reuters, qua thông báo này, Bắc Kinh muốn cho thấy là ông Tập Cận Bình đã quay trở lại làm việc bình thường, xóa bỏ những đồn đại về tình trạng sức khỏe của nhân vật này. Trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đăng thông báo ngắn gọn : « Phó chủ tịch Tập Cận Bình và lãnh đạo các nước ASEAN sẽ tham dự lễ khai mạc và các hoạt động quan trọng khác ».

CAEXPO 2012 khai mạc vào thứ Sáu 21/9, tại Quảng Tây, Trung Quốc. Tổng thống Miến Điện, Thủ tướng Lào và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ tham dự hội chợ.

Trong hai tuần qua, việc ông Tập Cận Bình vắng mặt đã gây ra nhiều tin đồn về tình trạng sức khỏe, thậm chí tính mạng của ông. Ngày hôm qua, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đưa tin và hình ảnh Phó chủ tịch Trung Quốc đi thăm một trường đại học ở Bắc Kinh. Các nguồn tin cho Reuters biết là ông Tập Cận Bình bị đau lưng khi bơi hồi đầu tháng và các bác sĩ đã buộc ông phải ngừng làm việc để chữa trị. Tại Trung Quốc, tình trạng sức khỏe của giới lãnh đạo là bí mật quốc gia.

Cho đến nay, Bắc Kinh chưa thông báo ngày tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 18. Bình thường ra, tại Đại hội này, ông Tập Cận Bình sẽ được chỉ định làm Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc, thay ông Hồ Cẩm Đào.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120916-tap-can-binh-se-du-hoi-cho-trung-quoc-asean-de-xoa-cac-tin-don-ve-suc-khoe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét