Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TỔ CHỨC ẤN XÁ QUỐC TẾ LÊN TIẾNG VỀ VIỆC BA BLOGGER ĐANG ĐỐI MẶT ÁN PHẠT TÙ VÌ THỰC HIỆN QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN VÀO THỨ HAI 24-9-2012.

@VNHRDs
21-9-2012
Việt Nam: hãy thả các blogger, 
chấm dứt quấy rối gia đình và bạn bè của họ

Ngày 21/9/2012 Tổ chức Ân xá Quốc tế - Ba blogger Việt Nam đang đối mặt án phạt 20 năm tù chỉ đơn giản vì thực hiện quyền tự do ngôn luận của họ phải được phóng thích ngay lập tức và vô điều kiện, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết hôm nay, trước phiên tòa của họ tại Tòa án nhân dân Tp. Hồ Chí Minh vào ngày Thứ hai, 24 tháng 9 năm 2012. 

Phiên tòa diễn ra trong bối cảnh chính quyền Việt Nam tiếp tục đàn áp quyền tự do ngôn luận và hội họp ôn hòa.

Ông Rupert Abbott, nhà nghiên cứu về Việt Nam của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết: “Nhà cầm quyền Việt Nam phải tuân thủ hiến pháp của họ và nghĩa vụ quốc tế trong việc tôn trọng quyền tự do ngôn luận của người dân VN”.

“Các blogger là những tù nhân lương tâm, bị giam giữ chỉ vì thực hiện quyền của họ một cách ôn hòa về quyền tự do ngôn luận thông qua các bài viết trực tuyến, và phải được phóng thích”.

Các blogger Nguyễn Văn Hải, được biết đến như Điếu Cày (“ống điếu của nông dân”), cựu nữ cảnh sát Tạ Phong Tần, có blog được gọi là “Công lý và sự thật”, ông Phan Thanh Hải, được biết đến như AnhBaSaiGon. Họ bị buộc tội tiến hành tuyên truyền chống nhà nước theo quy định tại Điều 88 của Bộ luật hình sự của Việt Nam – hành vi phạm tội có thể chịu bản án lên đến 20 năm.

Ba blogger đã bị giam giữ quá lâu trước khi xét xử. Phiên toà xét xử ban đầu dự tính tổ chức ngày 17 Tháng Tư năm nay, nhưng đã bị trì hoãn ba lần; lần cuối bị hoãn khi mẹ cô Tạ Phong Tần, bà Đặng Thị Kim Liêng, đã chết sau khi tự thiêu bên ngoài tòa nhà chính quyền ngày 30 tháng 7 năm 2012 để phản đối cách cư xử đối với con gái bà.

Tổ chức Ân xá Quốc tế đã nhận được nhiều báo cáo về việc chính quyền Việt Nam sách nhiễu và hăm dọa các thành viên gia đình và bạn bè của họ, những người chỉ trích chính sách của chính phủ và ủng hộ quyền tự do lớn hơn.

Tuần trước, vào ngày 16 tháng 9, cảnh sát đã bắt giữ sáu người bao gồm cả vợ Nguyễn Văn Hải của, bà Dương Thị Tân, em gái của Tạ Phong Tần, Tạ Khởi Phụng; linh mục Công giáo Cha Anthony Lê Ngọc Thanh; và người hoạt động dân chủ và dân oan Lư Thị Thu Trang.

Nhóm người này họp mặt tại nhà mẹ cô Tạ Phong Tần, tỉnh phía nam Bạc Liêu, để làm lễ tưởng niệm đặc biệt về cái chết của bà. Sau buổi lễ, trong lục họ chờ đợi taxi thì chính quyền đã dàn cảnh một vụ tai nạn xe gắn máy như là cái cớ để bắt giữ họ. Cảnh sát đã đánh tất cả họ, nhưng đã thả sau đó trong ngày.

Abbott nói: “Bằng cách giam giữ và đánh đập người đi tưởng niệm cái chết của mẹ blogger Tạ Phong Tần, các nhà chức trách Việt Nam đã đạt đến mức thấp khác”.

“Ba blogger phải được thả ra, và sự sách nhiễu đáng xấu hổ đối với gia đình và bạn bè của họ phải chấm dứt, và những ai gây ra hành vi xâm phạm quyền con người phải bị trừng phạt”, ông Abbott.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét